Tip hay

Cách tạo hương thơm trong nhà để đón Tết

Cách tạo hương thơm trong nhà để đón Tết

Cà phê, táo và quế, bánh nướng, nến và tinh dầu thơm là những nguyên liệu dễ tìm lại thông dụng có thể giúp bạn tạo hương thơm cho ngôi nhà để đón Tết. Hãy cùng thử với Tip Hay nhé.

Cà phê

Bạn có từng thắc mắc vì sao trong các quán ăn và quán cà phê người ta dùng hạt cà phê bỏ vào lọ để khắp trong phòng không? Đó là bí quyết để căn phòng luôn luôn thơm tho và dễ chịu.

Hạt cà phê khá phổ biến, giá thành không cao và mùi lại được nhiều người ưa thích nên đây là một điểm cộng cho nhiều người chọn dùng.

Bạn chỉ cần cho hạt cà phê vào lọ thủy tinh, túi vải và đặt khắp nơi trong nhà. Hoặc tỉ mỉ hơn bạn có thể đặt cây nến giữa một cái chén đựng hạt cà phê để vừa mang tới nguồn sáng cho gian phòng, vừa tăng thêm tính thẩm mỹ vừa giúp hương thơm dễ dàng lan tỏa hơn.

Dùng cà phê

Táo và quế

Nước xịt phòng đôi khi khiến bạn cảm thấy ngột ngạt và nồng gây khó chịu. Táo và quế là hai nguyên liệu sẽ giúp phòng bạn có hương thơm dễ chịu.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản: Táo bạn cắt khoanh (có thể dùng giấm táo) cùng vài thanh quế, một ít nước cho vào nồi đun sôi khoảng 10 phút. Lấy dung dịch trong nồi cho vào lọ hoặc dĩa cho hương thơm lan tỏa khắp phòng.

Táo và quế tạo hương thơm

Bánh nướng

Các loại bánh quy sẽ là món ăn không thể thiếu trong những ngày tết ở Việt Nam, tuy nhiên chúng còn có một công dụng khác ít ai ngờ đến đó là tạo hương thơm.

Một chiếc bánh quy, bánh pizza, cookie được làm sẵn để đó, khi dùng bạn mang ra nướng lên, cả ngôi nhà bạn sẽ ngập tràn trong hương thơm dịu nhẹ của bánh, sẽ khiến không khí càng thêm ngọt ngào, đầm ấm.

Bánh quy nướng tạo hương thơm

Nến và tinh dầu thơm

Đây được xem là nguyên liệu được mọi người thường dùng trong việc tạo hương thơm. Mùi dịu của tinh dầu khi được hòa quyện cùng ngọn nến sẽ khiến cho bạn có cả một không gian thơm thoang thoảng rất dịu nhẹ.

Các loại nến bạn mua dùng thường có mùi sáp thơm, nếu muốn thơm hơn bạn có thể đổ trực tiếp vài giọt tinh dầu vào ngọn nến. Hoặc có thể sử dụng đèn xông tinh dầu để tạo hiệu quả tốt nhất.

Nến và tinh dầu tạo hương thơm

Ngày tết là khoảng thời gian cả gia đình đoàn tụ bên nhau vui vẻ, việc tạo một không gian đầm ấm, tràn ngập hương thơm cũng là một nhân tố quan trọng để cả gia đình có những phút giây hạnh phúc trọn vẹn bên nhau. Bằng sự khéo léo và tỉ mỉ của bàn tay người phụ nữ và các bị quyết mà Tip Hay đã chia sẻ, hy vọng rằng gia đình bạn sẽ có một cái tết thật hạnh phúc.

Bài viết liên quan: 4 món đơn giản giải nhiệt ngày Tết

Từ khóa: Cách tạo hương thơm trong nhà để đón Tếtcách tạo hương thơm trong nhà để đó tếtcà phêbánh nướngtáo và quếnến và tinh dầucách tạo hương thơm trong nhà để đó tếtcà phêbánh nướngtáo và quếnến và tinh dầu