Tip hay

Cách tận dụng vỏ bưởi để đuổi muỗi ra khỏi nhà

Cách tận dụng vỏ bưởi để đuổi muỗi ra khỏi nhà

Muỗi là loài động vật ai cũng muốn tránh xa. Nếu chẳng may nhà bạn có quá nhiều muỗi, thì cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy!

Ngoài công dụng phơi khô để gội đầu hay để nấu chè, thì vỏ bưởi còn có thể đuổi được muỗi, ruồi, gián… rất hiệu quả. Lý do là vì trong vỏ bưởi chứa tinh dầu, mùi hương của loại tinh dầu này sẽ gây tê liệt thần kinh của muỗi nên chúng không dám luẩn quẩn ở khu vực gần vỏ bưởi nữa. Đuổi muỗi bằng vỏ bưởi là phương pháp hiệu quả, an toàn, tiết kiệm và rất dễ thực hiện. Hãy cùng Bách Hóa Xanh khám phá 3 cách đuổi muỗi thú vị ngay sau đâ!

1 Dùng vỏ bưởi khô để đuổi muỗi

Cách này đơn giản lắm, bạn lấy vỏ bưởi cho vào chén, túi lưới hoặc rải xung quanh các ô cửa trong nhà và những nơi muỗi thường tới. Cách này sẽ hạn chế được muỗi, ruồi và 1 số loài côn trùng khác bao vào nhà bạn nữa đấy. Tuy nhiên, cách này không sử dụng được với những phòng có diện tích rộng.

Tham khảo thêm:  23 cách đuổi muỗi và diệt muỗi trong phòng ngủ hiệu quả nhất

2 Đốt vỏ bưởi để đuổi muỗi

Lấy vỏ bưởi khô đốt lên lượng vừa đủ (tránh bị ngạt) để tạo khói hương, lúc này không những muỗi mà các côn trùng khác như ruồi, gián, kiến cũng phải đi ra khỏi nhà.

Cách này sẽ giúp nhà bạn có hương thơm tự nhiên dễ chịu. Nếu không có vỏ bưởi, bạn có thể thay bằng vỏ cam, vỏ chanh, bã mía...

Tuy nhiên cách đốt này có thể tạo nhiều khói trong nhà, bạn có thể hạn chế bằng cách đun nước cùng vỏ bưởi cũng tạo ra mùi hương khiến muỗi bay xa.

3 Dùng tinh dầu bưởi để xịt phòng

Tình dầu bưởi được chiết xuất từ vỏ bưởi cũng khá hiệu quả trong việc đuổi muỗi. Sử dụng tinh dầu bưởi pha loãng để xịt hoặc dùng đèn xông tinh dầu, lúc này mùi hương sẽ khuếch tán hương khắp phòng khiến muỗi tránh xa chỉ sau 10 giây. Lý do là vì mùi hương của tinh dầu bưởi sẽ nhanh chóng gây tê liệt thần kinh của muỗi.

Hy vọng 3 phương pháp đuổi muỗi bằng vỏ bưởi trên sẽ giúp ích được cho bạn và gia đình tránh đi những “thảm cảnh” bị muỗi đốt, như thế sẽ không còn cảm thấy khó chịu nữa! Chúc bạn áp dụng thàng công những mẹo trên!

Từ khóa: Cách tận dụng vỏ bưởi để đuổi muỗi ra khỏi nhàcách đuổi muỗi bằng vỏ bưởiđuổi muỗi bằng vỏ bưởiđuổi muỗidiệt muỗivỏ bưởicách đuổi muỗi bằng vỏ bưởiđuổi muỗi bằng vỏ bưởiđuổi muỗidiệt muỗivỏ bưởi