Tip hay

Cách tắm cho chó Poodle đơn giản, thơm lâu, không sợ rối lông

Cách tắm cho chó Poodle đơn giản, thơm lâu, không sợ rối lông

Chó Poodle có đặc điểm là lông dài, xoăn tít nên rất cần sự cẩn thận, tỉ mỉ khi tắm để tránh bị rối lông của chúng.

Giống chó Poodle có đặc điểm rất khác biệt so với những loài khác, chúng có thân hình nhỏ nhắn, bộ lông dài và xoăn tít trông rất đáng yêu. Nhưng tắm cho chúng như thế nào cho đúng? Ở bài viết này Tip Hay sẽ hướng dẫn bạn cách tắm cho chó Poodle đơn giản, thơm lâu, không sợ rối lông nhé!

1 Đặc điểm của chó Poodle

Hình ảnh chó Poodle đang được cắt tỉa lôngHình ảnh chó Poodle đang được cắt tỉa lông

Chó Poodle có kích thước thân hình trung bình, có chiều dài xấp xỉ gần bằng chiều cao tính từ bả vai. Loài chó này có đặc điểm ấn tượng về bộ lông dài và xoăn tít như những sợi mì tôm.

Lông của chó Poodle không rụng hay thay lông như những loài chó khác, mà chúng chỉ mọc dài ra theo thời gian. Nên người nuôi giống chó này cần phải cắt tỉa thường xuyên và có thể tùy ý tạo kiểu cho bộ lông của chúng. Poodle có nhiều màu sắc khác nhau như nâu, đen, xám, vàng, về màu da thì mỗi chú chó sẽ có màu da tương ứng với màu lông.

Giống chó Poodle có đặc điểm khác về ngoại hình chỗ đôi mắt và chiếc mũi đen huyền, bàn chân nhỏ, chiếc mông hơi cong vểnh lên tạo nên dáng đi rất nhẹ nhàng và thanh lịch. Ngoài ra, chúng còn được đánh giá cao về độ trung thành và thông minh.

2 Cách tắm cho chó Poodle

Chú chó Poodle được ủ ấm Chú chó Poodle được ủ ấm

Những chủ nhân đang nuôi giống chó Poodle cũng biết rằng chúng có bộ lông khá rậm rạp, xoăn tít và dài theo ngày tháng nên rất dễ bám bụi. Cùng với tính cách năng động hay đùa nghịch của chúng thì việc vệ sinh tắm rửa lại càng phải chú tâm hơn để chú Poodle có thể sạch sẽ và thơm tho hơn. Để tránh làm rối bộ lông của Poodle thì bạn nên tắm theo các bước sau:

Bước 1 Xả nước ấm vào người Poodle từ cổ xuống đuôi cho ướt hết lông và xả bớt bụi bẩn.

Bước 2 Lấy một lượng sữa tắm vừa đủ, xoa tay tạo bọt và massage nhẹ nhàng lên cơ thể của chú Poodle.

Bước 3 Xả nước sạch để trôi hết bọt sữa tắm cho đến khi bạn sờ thấy không còn nhớt của sữa tắm.

Bước 4 Lấy khăn riêng chuyên dùng cho chú Poodle để lau khô và ủ ấm cho chúng không bị lạnh.

3 Một số sản phẩm sữa tắm cho chó Poodle

Sữa tắm Sleeky

Mẫu sữa tắm SleekyMẫu sữa tắm Sleeky

Sữa tắm Sleeky đến từ Thái Lan, có nhiều loại riêng biệt dành cho các loài chó khác nhau. Nhưng có loại chuyên biệt dành cho chó lông dài, bạn nên chú ý đến loại này để tắm hiệu quả nhất cho chó Poodle nhà bạn nhé.

Sản phẩm này có công dụng ưu thế về khả năng loại sạch bụi bẩn rất hiệu quả. Còn có mùi hương làm cho lông của Poodle thơm hơn và lưu hương lâu.

Giá: Khoảng 80.000 - 135.000 đồng.

Sữa tắm Dododoc

Mẫu sữa tắm DododocMẫu sữa tắm Dododoc

Sữa tắm Dododoc được chiết xuất từ những thảo dược thiên nhiên có lợi cho làn da, không gây kích ứng, an toàn và khử mùi lông của chó Poodle rất hiệu quả.

Sản phẩm có công dụng nổi bật về khả năng loại bỏ bụi bẩn tốt, ngăn ngừa ve rận. Ngoài ra còn có khả năng dưỡng lông và lưu giữ mùi hương nhiều ngày sau khi tắm.

Giá: Khoảng 90.000 - 160.000 đồng.

Sữa tắm SOS

Mẫu sữa tắm SOSMẫu sữa tắm SOS

Sữa tắm SOS được tổ chức uy tín chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả. Được thiết kế và sản xuất nhiều loại tương ứng với nhiều màu và nhiều mùi khác nhau. Mỗi màu sẽ được sử dụng tùy thuộc vào màu lông của chó Poodle, tình trạng da và lông của chúng.

Riêng sữa tắm SOS màu vàng thích hợp với tất cả các màu lông của chó Poodle. Sữa tắm SOS màu đen giúp đặc trị ve, rận và sữa tắm SOS màu xanh lá có công dụng làm mượt bộ lông của chó Poodle.

Giá: Khoảng 90.000 - 190.000 đồng.

Sữa tắm Yú

Mẫu sữa tắm YúMẫu sữa tắm Yú

Sữa tắm Yú được mang công nghệ Đài Loan, rất thân thuộc với những người nuôi thú cưng. Trong thành phần của sản phẩm chứa những nguyên liệu an toàn cho da của Poodle, không gây kích ứng.

Công dụng của sữa tắm Yú rất đa dạng, sản phẩm có công dụng trị ve rận, dưỡng lông mềm mượt, làm sáng màu lông, diệt khuẩn và khử mùi hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn có nhiều mùi hương giúp chú chó Poodle nhà bạn thơm dài lâu hơn khi tắm.

Giá: Khoảng 215.000 - 410.000 đồng

4 Những lưu ý khi tắm cho chó Poodle

Chó Poodle lông trắngChó Poodle lông trắng

Trong quá trình tắm cho chó Poodle bạn không nên xối nước trực tiếp lên đầu của chúng. Vì làm như vậy chú cún Poodle nhà bạn sẽ hoảng sợ và không hợp tác khi tắm.

Khi tắm bạn có thể sử dụng khăn che bớt phần mắt cún Poodle lại cho bọt sữa tắm đỡ bị bắn vào mắt gây khó chịu cho chúng.

Bạn nên chuẩn bị kỹ các vật dụng tắm cho chú cún Poodle trước khi tắm cho chúng để tránh trường hợp thiếu đồ khiến thời gian tắm kéo dài làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cún con nhà bạn.

5 Mua sữa tắm cho chó Poodle ở đâu chất lượng? Giá tốt?

Cửa hàng kinh doanh đồ thú cưngCửa hàng kinh doanh đồ thú cưng

Hiện nay trên thị trường không quá khan hiếm các cửa hàng kinh doanh mặt hàng thú cưng. Nên việc mua sữa tắm trở nên rất dễ dàng khi bạn tới ngay cửa hàng chuyên bán đồ thú cưng, các trung tâm thương mại, quầy hàng thú cưng trong siêu thị và trên các trang thương mại điện tử, hoặc bạn có thể mua ở các trang web bán đồ thú cưng.

Về giá của sữa tắm cho chó Poodle thì tùy thuộc vào mỗi loại sản phẩm khác nhau, nhưng chúng cũng nằm ở mức giá tầm trung chứ không quá đắt như sản phẩm sử dụng cho người.

Như vậy, Tip Hay đã hướng dẫn bạn cách tắm cho chó Poodle đơn giản, thơm lâu, không sợ rối lông rồi nhé! Chúc bạn có một trải nghiệm vui vẻ với chú cún Poodle nhà bạn khi tắm.

Từ khóa: Cách tắm cho chó Poodle đơn giản thơm lâu không sợ rối lôngcách tắm cho chó poodlecách tắm cho poodletắm cho poodle như thế nào