Tip hay

Cách sử dụng và bảo quản máy hút bụi an toàn bền theo năm tháng

Cách sử dụng và bảo quản máy hút bụi an toàn bền theo năm tháng

Máy hút bụi đang ngày càng trở nên phổ biến vì độ tiện dụng của nó. Tuy nhiên, nếu không biết bảo quản một cách hợp lý, chúng có thể sẽ bị hư hỏng. Cùng them khảo cách sử dụng và bảo quản máy hút bụi an toàn bền theo năm tháng

Dùng máy hút bụi một cách đúng đắn sẽ giúp máy hút bụi của bạn sử dụng được lâu hơn và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Trong bài viết dưới đây, Tip Hay sẽ hướng dẫn bạn các cách sử dụng và bảo quản máy hút bụi an toàn nhé.

1 Luôn rút dây nguồn sau khi sử dụng

Sau mỗi lần sử dụng xong, bạn nên rút dây nguồn của máy hút bụi ra. Cách này có thể giúp kéo dài tuổi thọ cho dây điện và phích cắm, đồng thời cũng phòng tránh những tai nạn, rủi ro ngoài ý muốn.

Luôn rút dây nguồn sau khi sử dụng

2 Chỉ sử dụng máy hút bụi trong nhà

Bạn không nên sử dụng máy hút bụi ở các địa điểm khác bên ngoài ngôi nhà mình. Bởi đa số các máy hút bụi được sản xuất trên thị trường hiện nay đều được thiết kế để sử dụng hút bụi trong nhà.

Chỉ sử dụng máy hút bụi trong nhà

3 Không dùng máy hút bụi khô để hút bề mặt ẩm ướt

Nếu máy hút bụi mà bạn đang sử dụng không có chức năng hút bụi ướt, bạn không nên sử dụng chúng để vệ sinh ở những nơi có bề mặt ẩm ướt.

Điều này có thể dẫn đến máy hút bụi bị chập mạch, hư hại mô-tơ máy. Thậm chí nếu máy bị vô nước, bạn nên kiểm tra lại và đảm bảo rằng máy không bị hỏng thì mới tiếp tục sử dụng cho các lần tiếp theo.

Không dùng máy hút bụi khô để hút bề mặt ẩm ướt

4 Tránh đánh rơi hay va đập máy

Bạn nên hạn chế tối đa việc đánh rơi hay va đập máy hút bụi với các vật dụng khác để bảo quản máy một cách tốt nhất. Nếu trường hợp máy hút bụi bị va đập, bạn hãy xem kỹ các hướng dẫn về kỹ thuật trước khi sử dụng tiếp.

Tránh đánh rơi hay va đập máy

5 Lưu ý khi di chuyển máy

Trong quá trình di chuyển máy để dọn dẹp, bạn cần lưu ý không để dây điện quấn quanh thân máy mà nên thu vào trong. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh các góc, cạnh sắc nhọn trong lúc di chuyển máy.

Lưu ý khi di chuyển máy

6 Đặt máy nơi khô ráo và ngoài tầm với của trẻ em

Để máy hút bụi được bảo quản và có tuổi thọ lâu hơn, khi không sử dụng, bạn nên đặt máy ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh xa tầm với của trẻ em.

Đặt máy nơi khô ráo và ngoài tầm với của trẻ em

7 Không hút các chất độc, chất dễ bắt lửa, vật sắc nhọn

Bạn tuyệt đối không nên sử dụng máy hút bụi để hút rác vụn sắc nhọn, có góc cạnh như thủy tinh, móng tay, đồng xu… hoặc các chất độc, các chất dễ gây cháy nổ. Bởi chúng có thể làm cho máy bạn bị hư hỏng và không thể tiếp tục hoạt động được nữa.

>> Tuyệt đối không sử dụng máy hút bụi để hút những vật dụng này kẻo hư máy

Không hút các chất độc, chất dễ bắt lửa, vật sắc nhọn

Trên đây là những mẹo nhỏ để sử dụng và bảo quản máy hút bụi an toàn mà Tip Hay đã tổng hợp được. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn nhé.

Xem thêm:

>> Ưu nhược điểm của máy hút bụi không dây

>> Máy hút bụi có sử dụng để hút nước được không?

>> Mẹo giúp máy hút bụi hoạt động hiệu quả, bền lâu

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách sử dụng và bảo quản máy hút bụi an toàn bền theo năm thángmáy hút bụiđồ gia dụngmáy hút bụiđồ gia dụng