Tip hay

Cách sử dụng tã lót cho bé sơ sinh

Cách sử dụng tã lót cho bé sơ sinh

Tã lót là một trong những sản phẩm cần thiết cho bé, nhưng sử dụng sao cho đúng để bé cảm thấy thoải mái, bài viết này sẽ hướng dẫn cách sử dụng tã lót cho bé sơ sinh chuẩn nhất.

Tã lót (miếng lót) sơ sinh là một sản phẩm mang đến nhiều tiện ích cho cả mẹ và bé. Với ưu điểm nhỏ gọn, mềm mại và khả năng thấm hút tốt. Việc dùng miếng lót sơ sinh không chỉ giúp bé cảm thấy thoải mái mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian phải giặt tã lót hay thay tã ngay sau mỗi lần bé tè. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu cách dùng miếng lót sơ sinh qua bài viết hôm nay nhé!

1 Hướng dẫn cách dùng miếng tã lót, tã vải cho bé sơ sinh

Bước 1  Gỡ phần dán ở mặt ngoài của miếng lót rồi dán trực tiếp vào tã vải. Cần dán theo chiều dọc và miết phẳng miếng lót trước khi mặc vào cho bé.

Gỡ phần dán ở mặt ngoài của miếng lót rồi dán trực tiếp vào tã vảiGỡ phần dán ở mặt ngoài của miếng lót rồi dán trực tiếp vào tã vải

Bước 2  Mở tã cũ ra nhẹ nhàng. Sau đó, bạn dùng khăn mềm nhúng vào nước ấm lau nhẹ nhàng để vệ sinh sạch vùng da mặc tã của bé. Dùng khăn lau từ trước ra sau.

 Dùng khăn mềm lau từ trước ra sau. Dùng khăn mềm lau từ trước ra sau

Bước 3  Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ, bạn cuộn miếng tã dơ ra và lót miếng tã sạch vào. Đồng thời, chờ da của bé thật khô rồi tiến hành thoa kem chống hăm. Thao tác này sẽ giúp bảo vệ làn da nhạy cảm của bé, tránh tình trạng bé bị hăm da, mẩn đỏ và ngứa ngáy.

Chờ da của bé thật khô rồi tiến hành thoa kem chống hăm. Chờ da của bé thật khô rồi tiến hành thoa kem chống hăm.

Bước 4  Cố định tã chéo hoặc quần đóng bỉm đã được dán miếng lót và mặc vào cho bé yêu.

2 Những lưu ý khi thực hiện cách sử dụng miếng tã lót, tã vải

  • Bạn cần thường xuyên kiểm tra và vệ sinh vùng kín cho con thật kỹ lưỡng để tránh tình trạng vùng mặc tã của con bị vi khuẩn xâm nhập và tấn công. Đặc biệt, mỗi khi bé quấy khóc hay gương mặt tỏ rõ vẻ khó chịu, bạn hãy tháo ngay miếng lót ra để xác định đâu là nguyên nhân khiến bé không thoải mái.
  • Sử dụng sản phẩm này trong một thời gian dài có thể sẽ khiến bé bị bí bó, gây mẩn đỏ và khó chịu. Chính vì vậy miếng lót sơ sinh nên được thay sau 2 đến 3 lần đi tiểu của bé.
  • Không cho trẻ dùng miếng lót sơ sinh và tã giấy cả ngày vì dễ khiến vùng mặc tã bị bí, gây hăm tã. Thỉnh thoảng, bạn nên cho bé mặc tã vải hoặc không mặc gì để da bé được thông thoáng.
  • Cần chọn lựa những thương hiệu tã lót có uy tín như tã bỉm Pampers. Đồng thời, kích thước của miếng lót cần phù hợp với cân nặng của bé. Nếu miếng lót nhỏ sẽ khiến bé cảm thấy khó chịu và hiệu quả thấm hút không được hiệu quả cao.
  • Nếu là bé gái, bạn nên lau từ trước ra sau để tránh lây nhiễm vùng sinh kín. Không nên dùng giấy ướt vì thường chứa cồn và chất tạo mùi dễ gây kích ứng da bé.

Trên đây là một số thông tin về cách dùng miếng lót sơ sinh cho bé. Hy vọng rằng, bài viết sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm chăm con hữu ích.

Tham khảo một số loại tã lót có bán tại Bách hoá XANH:

Từ khóa: Cách sử dụng tã lót cho bé sơ sinhcách sử dụng tã lót cho bé sơ sinhsử dụng tã lótcách mặc tã lót cho bé sơ sinh