Tip hay

Cách sử dụng nước tăng lực không gây hại cho sức khỏe

Cách sử dụng nước tăng lực không gây hại cho sức khỏe

Không phủ nhận những lợi ích của nước tăng lực nhưng sử dụng quá nhiều loại đồ uống này sẽ gây ra những tác hại không lường trước. Hôm nay, Tip Hay sẽ gợi ý cách sử dụng nước tăng lực không gây hại cho sức khỏe để bạn tham khảo nhé!

Thành phần có trong nước tăng lực

Cách sử dụng nước tăng lực không gây hại sức khỏe

Các loại nước tăng lực được bán trên thị trường hiện nay đều chứa các thành phần chung như caffeine, taurine, một chất được xem là “thần dược” giúp đem lại sự sảng khoái, tỉnh táo.

Một vài thành phần khác cũng có trong hầu hết các loại nước tăng lực như chất Inositol – một chất giúp tiêu hóa chất béo, chất Trimethylxanthine – giúp tuần hoàn máu.

Và không thể thiếu các nhóm vitamin B1, B2, B6, B12.... Nhóm vitamin này giúp bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết trong việc cung cấp năng lượng, làm giảm mệt mỏi và chống stress hiệu quả. Ngoài ra, những thương hiệu nước tăng lực khác nhau thì sẽ có những thành phần khác nhau.

Công dụng của nước tăng lực

Một vài công dụng của nước tăng lực

Với những thành phần dinh dưỡng như trên, nước tăng lực có những công dụng tuyệt vời như sau:

- Giúp giải khát.

- Cung cấp năng lượng cho cơ thể.

- Chống buồn ngủ, giúp tinh thần tỉnh táo.

- Mang lại sự sảng khoái, hưng phấn.

- Giúp tăng cường quá trình chuyển hóa năng lượng.

Cách sử dụng không gây hại sức khỏe

Sử dụng nước tăng lực như thế nào để không gây hại đến sức khỏe?

Tuy nhiên nước tăng lực còn gây ra tác dụng phụ nếu như bạn sử dụng không đúng cách. Vậy sử dụng nước tăng lực như thế nào để không gây hại cho sức khỏe?

Một số tác dụng phụ khi uống nước tăng lực quá nhiều đã được ghi nhận như hồi hộp, nhịp tim nhanh, kích thích, buồn nôn, đau tức ngực, chóng mặt, khó thở, đau đầu, mất ngủ… và còn gây hại đến chức năng hoạt động của gan, thận…

Muốn sử dụng nước tăng lực để an toàn cho sức khỏe thì bạn nên chú ý những vấn đề sau:

- Không uống hơn 4 lon nước tăng lực trong 1 ngày (khoảng 1000ml/ngày).

- Không sử dụng nước tăng lực khi đang say rượu hay không trộn nước tăng lực với các chất kích thích khác như rượu, bia

- Không sử dụng nước tăng lực sau khi làm việc nặng hoặc tập thể thao cường độ mạnh.

- Phụ nữ mang thai, trẻ em, người lớn tuổi, người mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, mắc các bệnh mãn tính thì không nên dùng nước tăng lực.

Hy vọng rằng với những cách sử dụng đơn giản mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây thì bạn vừa có thể uống nước tăng lực theo sở thích mà vẫn không gây hại đến sức khỏe của mình.

Nguồn tham khảo chính: dantri.com.vn

Từ khóa: Cách sử dụng nước tăng lực không gây hại cho sức khỏecách sử dụng nước tăng lựcnước tăng lựcđồ uốngnước giải khátcách sử dụng nước tăng lựcnước tăng lựcđồ uốngnước giải khát