Tip hay

Cách sử dụng máy giặt mới mua an toàn, tiết kiệm điện, nước

Cách sử dụng máy giặt mới mua an toàn, tiết kiệm điện, nước

Bạn đã biết cách sử dụng máy giặt mới mua để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất chưa? Hãy lưu lại ngay bài viết sau để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Với công nghệ tiên tiến hiện nay, máy giặt là một thiết bị không thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, mỗi chiếc máy giặt mới mua về cần phải chú ý đến cách sử dụng để đảm bảo máy giặt có tuổi thọ cao và giúp tiết kiệm điện, nước một cách tối ưu nhất. Vậy hôm nay cùng Tip Hay tham khảo ngay một số cách sử dụng máy giặt mới mua an toàn và đúng cách nhé!

1 Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Việc cần làm đầu tiên và quan trọng sau khi máy giặt mới được mua về là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của máy. Mỗi máy giặt sẽ có cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác nhau. Vì thế, đọc bảng hướng dẫn sử dụng sẽ giúp bạn nắm được một số thông tin cơ bản cũng như các thông số, cách sử dụng và các chức năng có trong máy giặt.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụngĐọc kỹ hướng dẫn sử dụng

2 Lắp đặt máy ở vị trí phù hợp

Để đảm bảo độ bền lâu dài, máy giặt nên được lắp đặt ở những vị trí có bề mặt vững chắc, bằng phẳng và đặt ở những nơi khô ráo, thoáng mát có mái che, và gần nguồn điện, nước. Nếu có thể bạn nên sử dụng giá đỡ máy giặt đi kèm để tránh tình trạng ngập nước. Ngoài ra, nên đặt máy giặt cách tường và các thiết bị khác khoảng 5 - 10 cm để hạn chế va chạm khi máy đang hoạt động.

Lắp đặt máy ở vị trí phù hợpLắp đặt máy ở vị trí phù hợp

3 Chọn bột giặt, nước giặt phù hợp

Không nên sử dụng bột giặt tay, mà chỉ nên sử dụng bột giặt dành riêng cho máy giặt, dễ hòa tan trong nước vì bột giặt tay sẽ tạo nhiều bọt dễ gây tắt đường ống nước xả. Chọn bột giặt, nước giặt phù hợp với liều lượng vừa phải sẽ làm dễ dàng loại bỏ được các vết bẩn, làm sạch hiệu quả và tiết kiệm nước, đồng thời cũng giữ cho máy giặt hoạt động tốt, tránh hư hỏng linh kiện trong máy.

Chọn bột giặt, nước giặt phù hợpChọn bột giặt, nước giặt phù hợp

4 Bảo quản máy sau mỗi lần giặt

Không chỉ cẩn thận trong quá trình sử dụng, mà sau khi giặt xong bạn cũng nên bảo quản đúng cách để máy giặt kéo dài tuổi thọ. Sau khi không sử dụng, nên tắt ngay nguồn điện của máy giặt và lau sạch các ngăn chứa bột giặt, nước xả. Ngoài ra, cần phải lau chùi sạch nước xung quanh máy giặt tránh làm gỉ sét các bộ phận bằng kim loại và lau trên bảng điều khiển để không gây hư hỏng các tính năng.

Bảo quản máy sau mỗi lần giặtBảo quản máy sau mỗi lần giặt

5 Vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ

Vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt định kỳ cũng là một trong những việc cần làm để giúp máy giặt luôn sạch sẽ, ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn, nấm mốc. Bên cạnh đó, việc làm này không chỉ giúp máy giặt luôn bền, hoạt động tốt mà còn giúp chúng ta tiết kiệm đáng kể chi phí tiền điện, nước. Bạn có thể vệ sinh máy giặt bằng cách lau chùi bằng khăn mềm, không được dùng bàn chải hay chất tẩy rửa, đánh bóng.

Vệ sinh và bảo dưỡng định kỳVệ sinh và bảo dưỡng định kỳ

6 Một số lưu ý khác khi sử dụng máy giặt

Nguồn điện cấp cho máy giặt phải ổn định, không sử dụng chung ổ cắm điện với các thiết bị khác trong gia đình để tránh bị chập điện.

Phải đảm bảo nguồn cung cấp nước là nước sạch, không có cặn bẩn.

Tuyệt đối không đưa tay vào khi máy giặt đang hoạt động vì có thể gây thương tích. Và không để trẻ em chơi đùa gần máy giặt sẽ gây nguy hiểm cho trẻ.

Giặt quần áo đúng khối lượng cho phép của từng máy giặt, không được giặt quá tải dễ gây hư hỏng máy.

Một số lưu ý khác khi sử dụng máy giặtMột số lưu ý khác khi sử dụng máy giặt

Tip Hay hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết thêm được những cách hay khi sử dụng máy giặt mới mua để giúp máy giặt luôn bền bỉ, hoạt động hiệu quả nhất và luôn đảm bảo được an toàn, tiết kiệm điện, nước cho cả gia đình.

Từ khóa: Cách sử dụng máy giặt mới mua an toàn tiết kiệm điện nướcKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh