Tip hay

Cách sử dụng khoai tây để tẩy các vết bẩn cứng đầu

Cách sử dụng khoai tây để tẩy các vết bẩn cứng đầu

Khoai tây không chỉ dùng để nấu ăn, khoai tây còn có công dụng tẩy vết dầu mỡ, ố vàng trên quần áo, khử mùi bình đun siêu tốc,... Tham khảo các cách sử dụng khoai tây để tẩy vết bẩn cứng đầu do Tip Hay chia sẻ trong bài viết nhé.

Khử mùi bình đun siêu tốc

- Bình đun siêu tốc sau một thời gian sử dụng, ở mâm nhiệt của bình thường bám nhiều cặn bẩn và bình có mùi hôi khó chịu, nước uống sau khi đun trong bình cũng bị ám mùi.

- Để khử mùi, loại bỏ cặn bẩn nhanh, bạn cho một ít vỏ khoai tây vào bình đun siêu tốc, thêm nước và đun từ 20 – 30 phút. Vết bẩn sẽ được loại bỏ dễ dàng và bình không còn mùi nữa.

Khử mùi bình đun siêu tốc

Làm sạch vết ố vàng trên quần áo

Để tẩy sạch các vết ố vàng trên những bộ quần áo yêu thích của gia đình, bạn chỉ cần luộc chín khoai tây, loại bỏ vỏ, để nguội rồi chà khoai tây lên quần áo sau đó xả lại với nước sạch, đem đi phơi khô.

Làm sạch đồ trang sức

- Dùng một thời gian, đồ trang sức làm bằng chất liệu bạc thường bị xỉn màu, ố vàng. Để tẩy trắng, loại bỏ vết ố vàng, xỉn màu, bạn cắt vài lát khoai tây cho vào nước soda.

- Sau đó đun sôi hỗn hợp trên rồi lấy bông gòn thấm hỗn hợp và chà lên bề mặt đồ bạc, đảm bảo sau ít phút, đồ trang sức của bạn sẽ sáng đẹp ngay.

Làm sạch đồ trang sức

Tẩy vết dầu mỡ

Muốn tẩy các vết dầu mỡ bám trên đồ dùng tiện lợi, sau khi làm sạch sơ bề mặt đồ dùng, bạn lấy vỏ khoai tây chà lên đồ dùng. Sau vài phút rửa lại với nước, bề mặt đồ dùng sẽ sạch bong, không còn vết dầu mỡ nữa.

Khử mùi bình giữ nhiệt

- Bình giữ nhiệt thường có thiết kế thân bình hẹp, dài, nên không dễ dàng cho việc vệ sinh bên trong bình.

- Để tiện làm sạch, khử mùi bình giữ nhiệt, bạn hãy cho vào bình khoảng 4 lát khoai tây rồi lắc mạnh bình liên tục, xóc lên xóc xuống sau khoảng 1 phút, bỏ khoai tây rồi rửa lại bình, bình sẽ không còn vết bẩn, mùi hôi nữa.

Khử mùi bình giữ nhiệt

Sau khi sử dụng khoai tây mà vết bẩn vẫn bám lại trên quần áo, đồ dùng, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng được bán rộng rãi trên toàn bộ hệ thống siêu thị Tip Hay để vệ sinh như thuốc tẩy quần áo, bột giặt, kem tẩy đa năng

Hãy thử sử dụng khoai tây để làm sạch vết bẩn của các đồ dùng trong nhà. Đừng quên tiếp tục đón đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi nhé.

Tip Hay

Từ khóa: Cách sử dụng khoai tây để tẩy các vết bẩn cứng đầucách sử dụng khoai tây để tẩy các vết bẩntẩy vết bẩn với khoai tâysử dụng khoai tây làm sạchkhoai tâyvệ sinh nhà cửacách sử dụng khoai tây để tẩy các vết bẩntẩy vết bẩn với khoai tâysử dụng khoai tây làm sạchkhoai tâyvệ sinh nhà cửa