Tip hay

Cách sử dụng hạt chia tốt cho sức khỏe

Cách sử dụng hạt chia tốt cho sức khỏe

Để sử dụng hạt chia tốt cho sức khỏe, bạn nên dùng khoảng 10g hạt chia mỗi ngày, chọn đúng thời điểm sử dụng và chọn cách dùng hạt chia phù hợp với mình. Cùng xem nhé!

1 Sử dụng một lượng vừa phải mỗi ngày

Hạt chia không phải là thực phẩm bổ sung nên bạn có thể sử dụng liều lượng tùy thích. Tuy nhiên, để tốt cho sức khỏe, bạn không nên dùng quá nhiều hạt chia mỗi ngày. Theo các bác sĩ khuyến cáo, bạn nên dùng khoảng 10g hạt chia mỗi ngày.

Sau khoảng 3 tháng sử dụng, có thể tùy chỉnh lại lượng hạt chia để đáp ứng tối ưu nhu cầu và phù hợp với điều kiện sức khỏe của mình.

Nếu sử dụng hạt chia để chữa bệnh, bạn nên dùng hạt chia theo đúng hướng dẫn của bác sĩ điều trị.

Sử dụng một lượng vừa phải mỗi ngày

2 Chọn thời điểm sử dụng phù hợp với nhu cầu

Vì hạt chia tạo cảm giác no nên nếu bạn muốn giảm béo thì hãy sử dụng hạt chia vào trước mỗi bữa ăn. Sau khi tiêu thụ hạt chia trước khi ăn cơm, bạn sẽ cảm thấy no, đầy bụng, lượng ăn sẽ giảm, nhờ đó kết quả giảm béo sẽ khả quan hơn.

Trường hợp muốn tăng thể lực, trí lực, chữa bệnh, người muốn tăng cân hoặc trẻ nhỏ đang trong thời kỳ phát triển thì nên dùng hạt chia sau các bữa ăn để lượng khẩu phần ăn mỗi ngày không bị giảm đi mà còn bổ sung được nhiều dưỡng chất từ hạt chia.

Chọn thời điểm sử dụng phù hợp với nhu cầu

3 Sử dụng hạt chia như thế nào?

Cách dùng hạt chia rất đa dạng, linh hoạt, tùy theo hoàn cảnh của mình, bạn chọn cách sử dụng, chế biến hạt chia thích hợp.

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể ăn hạt chia trực tiếp nhưng nhớ uống nhiều nước sau khi ăn hoặc cho hạt chia vào nước lọc, nước ép trái cây, sinh tố để thưởng thức.

Ngoài ra, bạn còn có thể rắc hạt chia lên các món salad, sữa chua, sữa trái cây, kem, bánh ngọt, món canh, cháo,… vừa giúp trang trí, làm đẹp món ăn vừa thưởng thức hạt chia thoải mái, dễ dàng hơn.

Để không mất công pha chế hạt chia nhiều lần, bạn có thể đổ trực tiếp hạt chia vào hũ lớn, thêm nước, khuấy đều, đậy nắp kín và đặt vào tủ lạnh, dùng dần cho đến khi hết nhưng không để quá 2 tuần, tránh hạt chia biến chất, uống không còn bổ dưỡng.

Đa dạng cách sử dụng hạt chia

Xem thêm: Hạt é và hạt chia, làm thế nào để phân biệt?

4 Hạt chia làm món gì ngon

Trà bí đao hạt chia

Trà bí đao là một trong những món giải khát được nhiều yêu thích. Tuy nhiên cách làm của món thức uống này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần sơ chế bí đao và lá dứa rồi mang đi nấu khoảng 2 tiếng, trong khi chờ đợi thì bạn ngâm hạt chia cho nở, sau đó rót ra ly và cho hạt chia vào là có thể thưởng thức. Với công thức làm trà bí đao hạt chia thì bạn có thể làm món thức uống này tại nhà, vừa ăn toàn vừa chất lượng.

Trà bí đao hạt chiaTrà bí đao hạt chia

Trà đào hạt chia

Đào và hạt chia đều tốt cho sức khỏe cũng như có tác dụng giúp đẹp da, khỏe dáng chị em phụ nữ. Đây là món thức uống mà bạn không nên bỏ. Trà đào hạt chia cũng không khó làm, bạn sơ chế rồi mang đào đi nấu với nước đường để có được hũ đào ngâm. Bạn chỉ cần cho 2-3 miếng đào ngâm, hạt chia đã ngâm, nước hồng trà là có thể thưởng thức. Hãy trổ tài làm ngay món thức uống này để giải nhiệt ngày nóng nhé!

Trà đào hạt chiaTrà đào hạt chia

Nha đam hạt chia

Nha đam hạt chia cũng là một trong những thức uống được ưa chuộng vì sự thơm ngon và những lợi ích tốt cho sức khỏe và làn da. Vào những ngày nắng nóng mà thưởng thức ngay một ly nha đam hạt chia thì còn gì bằng. Nha đam ngọt thanh, dai giòn kết hợp cùng hạt chia khiến ai thử rồi chỉ nghiện thôi.

Nha đam hạt chiaNha đam hạt chia

Sữa chua hạt chia

Sữa chua được biết đến là món tốt cho sức khỏe, vừa tốt cho làn da vừa tốt cho tiêu hóa. Thành phẩm làm ra có màu sắc bắt mắt với nhiều sắc khác nhau như xanh, đỏ, trắng vô cùng bắt. Khi nếm thử, bạn sẽ cảm nhận được sự chua ngọt ,béo của sữa chua. Trái cây mọng nước, ngũ cốc socola thì giòn tan. Ly sữa chua hạt chia tròn vị và thơm ngon.

Sữa chua hạt chiaSữa chua hạt chia

Pancake hạt chia

Pancake hạt chia có mùi thơm đặc biệt với vị ngọt của khoai lang và vị béo của lớp vỏ bánh. Nếu bạn đang tìm một món ăn sáng với đầy đủ dưỡng chất thì không nên bỏ qua món bánh này. Ngoài ra món pancake khoai lang sẽ ngon hơn khi ăn nóng, hãy thử và chia sẻ ngay cảm nhận của bạn nhé!

Pancake hạt chiaPancake hạt chia

Trà sữa hạt chia

Trà sữa hạt chia có vị hương vị đặc trưng thì trà sữa kết hợp với thạch hạt chia giòn ngon thơm ngon béo ngậy của trà sữa lại thêm thạch hạt chia giòn ngon. Nghe tới đây thôi cũng thấy rất hấp dẫn rồi đúng không nào. Hãy trổ tài ngay để thưởng thức món thức uống lạ miệng nhưng không phần hấp dẫn này nhé!

Trà sữa hạt chiaTrà sữa hạt chia

Nước mía hạt chia

Nước mía hạt chia thơm ngon mát lạnh với nước mía ngon ngọt và củ năng tạo nên thức uống tốt cho sức khỏe. Ngoài ra nước mía còn có hạt chia sẻ rất thích hợp để giải nhiệt cho cả nhà vào những ngày trời oi ả. Hãy thử ngay nhé!

Nước mía hạt chiaNước mía hạt chia

Qua bài viết này, chúng tôi hi vọng bạn sẽ sử dụng hạt chia hiệu quả nhất. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ cách dùng hạt chia tốt khác. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm hạt chia: Công dụng và hướng dẫn sử dụng hạt chia đúng cách để hiểu thêm nhé!

Nguồn tham khảo: aloola.vn

Từ khóa: Cách sử dụng hạt chia tốt cho sức khỏecách sử dụng hạt chiasử dụng hạt chiadùng hạt chiahạt chiakhỏe đẹp mỗi ngày