Tip hay

Cách sử dụng dầu gạo trong nấu ăn để có một bữa ăn ngon và một trái tim khoẻ

Cách sử dụng dầu gạo trong nấu ăn để có một bữa ăn ngon và một trái tim khoẻ

Dầu gạo là một trong những loại dầu thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe, được người tiêu dùng ưa chuộng ở tại nhiều nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… Cùng xem cách sử dụng dầu gạo trong nấu ăn để có một bữa ăn ngon và một trái tim khoẻ nhé.

Dầu gạo là loại dầu được chiết xuất từ lớp gạo bên ngoài màu nâu gọi là trấu. Vì được làm từ gạo thiên nhiên nên rất an toàn cho sức khỏe, phù hợp trong việc chế biến các món chiên, xào. Một số công dụng từ dầu gạo có thể kể đến như: tốt cho tim mạch, cải thiện mức cholesterol trong huyết thanh, tăng cường khả năng miễn dịch, dễ tiêu hóa… Đặc biệt, bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn cách sử dụng dầu gạo để có một bữa ăn ngon và một trái tim khỏe mạnh.

Chọn dầu gạo màu vàng sẫm

Chọn dầu gạo màu vàng sẫm

Dầu gạo chứa hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin E làm giảm cholesterol xấu trong máu. Các chị em nên chọn loại dầu gạo nguyên chất có màu vàng hơi sẫm, trong suốt, mùi thơm nhẹ, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng có trong dầu, bảo vệ sức khỏe tim mạch hiệu quả.

Sử dụng từ 20-30ml dầu gạo mỗi ngày

Mỗi ngày nên sử dụng từ 20-30ml dầu gạo

Để giảm lượng cholesterol thừa, bạn nên dùng ít nhất 20-30ml (tương đương 2-3 thìa canh) dầu gạo mỗi ngày để cơ thể có thể lưu giữ được tối đa hàm lượng chất dinh dưỡng vừa đủ.

Hạn chế đun nóng dầu ở nhiệt độ cao

Dầu gạo có nhiệt độ bốc khói (nhiệt độ làm dầu mất đi các dưỡng chất) cao khoảng 240 độ C, tuy nhiên không nên đun dầu gạo quá lâu ở nhiệt độ cao nhằm đảm bảo các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe được giữ lại ở mức tối đa. Đặc biệt, không dùng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần hoặc trộn lẫn dầu cũ và dầu mới.

Sử dụng đa dạng công thức chế biến món ăn

Có thể đa dạng công thức chế biến món ăn

Bạn có thể tự tay chế biến nhiều món ăn khắc nhau từ dầu gạo như: chiên, xào, trộn salad, làm bánh… Dầu gạo với mùi thơm nhẹ, không lấn át hương vị của thành phần chính nên giúp món ăn được ngon hơn mà vẫn đậm vị.

Bảo quản đúng cách

Bảo quản đúng cách

Dầu gạo nên được bảo quản đúng cách ở nơi thoáng mát khoảng 20 độ C. Không tiếp xúc với nguồn điện, ánh sáng mặt trời để đảm bảo các chất dinh dưỡng được còn nguyên vẹn. Đặc biệt, sau mỗi lần sử dụng, bạn nên đậy kín để tránh oxy hóa các axit béo có ích.

Bây giờ, bạn có thể hoàn toàn tự tin trong việc chọn sản phẩm dầu gạo uy tín để chế biến các món ngon cho gia đình rồi phải không nào. Hãy duy trì thói quen dùng dầu gạo mỗi ngày để có một trái tim khỏe mạnh, giảm thiểu các nguy cơ bệnh về tim.

xem thêm nhiều bài viết tại chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống.

Xem thêm:

>> Dầu gạo mang lại lợi ích gì cho sức khỏe?

>> Vì sao dầu gạo Việt được lòng đầu bếp thế giới

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách sử dụng dầu gạo trong nấu ăn để có một bữa ăn ngon và một trái tim khoẻdầu ăndầu gạodầu ăndầu gạo