Tip hay

Cách sử dụng dầu dừa trong làm đẹp

Cách sử dụng dầu dừa trong làm đẹp

Hiện nay dầu dừa được sử dụng rất nhiều để làm đẹp, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng để phát huy hết tác dụng của nó. Vì thế, Tip Hay sẽ đưa ra một số cách sử dụng dầu dừa cho mọi người tham khảo.

1 Những cách sử dụng dầu dừa trong chăm sóc da

- Dùng dầu dừa để dưỡng da sẽ giúp hạn chế nếp nhăn và tẩy tế bào chết hiệu quả.

dầu dừa

- Khi thời tiết khô, da bạn bị bong hãy thoa dầu dừa lên vùng da đó để giúp làn da mềm mại, tránh bong da.

- Đối với chị em mang thai nên chuẩn bị ít dầu dừa để thoa lên bụng nhằm tránh những vết rạn da khó chịu. Dầu dừa còn có thể trị sẹo hiệu quả, ngăn ngừa các đốm đen và mụn.

dừa

- Trộn một ít dầu dừa với muối hoặc đường sau đó chà xát lên cơ thể để tẩy tế bào chết hiệu quả.

- Làm ấm dầu dừa trong lò vi sóng rồi thêm vài giọt tinh dầu hoa oải hương hoặc bạc hà, bạn đã có một hỗn hợp massage nhẹ nhàng, thơm ngát.

- Thoa dầu dừa lên môi hàng ngày để giữ độ mềm mại cho môi.

dưỡng môi

- Thay vì sử dụng kem dưỡng mắt, bạn hãy thoa dầu dừa trực tiếp lên bầu mắt trên và dưới mắt để chống nếp nhăn.

2 Một số tác dụng khác của dầu dừa.

Tẩy trang

Bạn chỉ cần thoa một ít dầu trực tiếp lên mặt hoặc thấm vào bông rồi chà lên mặt, lớp trang điểm của bạn sẽ được tẩy đi nhanh chóng, an toàn cho da. Sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt với nước sạch là được.

tẩy trang

Làm hơi thở thơm mát

Ngậm một muỗng dầu dừa trong vòng 15 - 20 phút, những vi trùng, vi khuẩn trong miệng sẽ được tẩy rửa. Nhờ đó bạn có hơi thở thơm mát và hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh.

Trị chấy

Đầu tiên, bạn dùng một muỗng giấm táo thoa lên tóc. Sau khi tóc khô, bạn thoa ít dầu dừa đều lên khắp đầu ủ trong vòng 12 - 24 tiếng. Cuối cùng chải tóc bằng lượt dày và gội đầu, sẽ giúp chấy được loại bỏ hoàn toàn.

hộp dầu dừa

Điều trị gàu

Chỉ cần thoa dầu dừa vào chân tóc và massage nhẹ nhàng, gàu trên đầu của bạn sẽ biến mất. Cách này cũng giúp tóc mọc nhanh hơn.

Xem thêm: Cách chăm sóc cơ thể bé bằng dầu dừa nguyên chất

Dầu dừa có nguồn gốc từ thiên nhiên, là sản phẩm đang được nhiều chị em lựa chọn. Thông qua những cách sử dụng dầu dừa trong làm đẹp dành cho chị em này mọi người có thể tham khảo và làm theo để có được làn da đẹp và khỏe mạnh.

Nguồn tham khảo: Vnexpress.net

Từ khóa: Cách sử dụng dầu dừa trong làm đẹpcách sử dụng dầu dừacách dùng dầu dừa trong dưỡng dacách dùng dầu dừa trong nấu ăndùng dầu dừa mỗi ngàytác dụng của dầu dừa