Tip hay

Cách sử dụng bàn chải đánh răng hiệu quả

Cách sử dụng bàn chải đánh răng hiệu quả

Nhiều người thường thắc mắc là không biết vì sao họ đánh răng hằng ngày mà thỉnh thoảng vẫn cảm thấy trong khoang miệng có nhiều vụn thức ăn, trên răng nhiều mảng bám. Lý do đơn giản là vì bạn đã sử dụng bàn chải đánh răng sai cách, không đánh răng hiệu quả đấy.

Đánh răng trong thời gian phù hợp

Muốn làm sạch các vụn thức ăn, mảng bám răng, bạn không thể chỉ dùng bàn chải đánh răng vệ sinh răng trong thời gian quá ngắn. Đánh răng dưới 2 phút không đảm bảo đủ thời gian để một người làm sạch hết toàn bộ răng của mình.

Bạn nên đánh răng trong thời gian từ 2 đến 3 phút cho mỗi lần đánh, chia hàm răng làm nhiều phần và cố gắng đánh trong khoảng 30 giây mỗi phần. Làm như vậy, bạn sẽ đánh bay các chất bẩn trên răng sạch sẽ hơn.

Đánh răng trong thời gian phù hợp

Đánh răng theo một góc 45 độ

Khi đánh răng, bạn nên đặt đầu bàn chải tại chân răng và nghiêng một góc 45 độ về phía lợi, đảm bảo lông bàn chải có thể chui dễ dàng vào rãnh nướu. Sau đó, bạn cử động bàn chải xoay tròn, làm sạch hết các vụn thức ăn, mảng bám răng ở vùng rãnh nướu, chân răng.

Đánh răng như vậy sẽ giúp răng của bạn sạch bong, không còn mảng bám hay vụn thức ăn mà cũng không gây trầy xước bên trong khoang miệng.

Lưu ý là khi đánh răng không nên ép, đè bàn chải, đánh mạnh tay vì men răng có thể sẽ bị ăn mòn, nướu răng bị tổn thương.

Đánh răng theo một góc 45 độ

Đánh đều 2 mặt răng

Có nhiều người giữ thói quen làm sạch một bên mặt của răng, người thì tập trung làm sạch mặt bên trong răng, nơi tiếp xúc với đầu lưỡi, có người lại chỉ chăm chăm làm sạch mặt bên ngoài răng mà bỏ qua mặt bên trong.

Nhưng bạn có biết mảng bám răng bám cả 2 mặt răng, để làm sạch răng hiệu quả, toàn diện, bạn nên tập cho mình thói quen làm sạch đều cả 2 mặt răng nhé.

Không sử dụng chung bàn chải đánh răng với người khác

Khoang miệng của mỗi người chứa hàng trăm hàng ngàn loại vi sinh vật khác nhau, một số vi sinh vật được truyền qua và lưu lại trên bàn chải khi đánh răng.

Cho nên, nếu dùng chung bàn chải đánh răng với người khác, bạn có thể sẽ tiếp nhận thụ động các loại vi sinh vật này và theo khuyến cáo của các chuyên gia thì các vi sinh vật lạ từ bàn chải đánh răng của người khác có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của mọi người hơn là vi sinh vật quen thuộc trên bàn chải của họ.

Do đó, dù trong hoàn cảnh nào, đừng sử dụng chung bàn chải đánh răng với bất kỳ ai, kể cả người thân của bạn. Chỉ nên đánh răng với bàn chải của chính bạn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình.

Không sử dụng chung bàn chải đánh răng với người khác

Đánh răng theo đúng các chỉ dẫn này bạn nhé, chắc chắn hàm răng của bạn sẽ luôn chắc khỏe, sáng đẹp đấy. Trường hợp bạn còn nhiều thắc mắc về cách dùng bàn chải đánh răng, hãy viết bình luận vào ô bên dưới để chúng tôi tư vấn thêm.

Tip Hay

Từ khóa: Cách sử dụng bàn chải đánh răng hiệu quảcách sử dụng bàn chải đánh răng hiệu quảcách sử dụng bàn chải đánh răngsử dụng bàn chải đánh răngbàn chải đánh răngkhỏe đẹp mỗi ngày