Tip hay

Cách sắp xếp muỗng nĩa trên bàn ăn đúng chuẩn

Cách sắp xếp muỗng nĩa trên bàn ăn đúng chuẩn

Để thể hiện sự tinh tế và khéo léo với bạn bè, đặc biệt là trong các bữa tiệc tại gia, bạn nên sắp xếp muỗng nĩa trên bàn ăn theo đúng chuẩn để ghi điểm tuyệt đối nhé!

Muỗng nĩa là bộ dụng cụ thường sử dụng trong các bữa tiệc theo phong cách Châu Âu hoặc Mỹ, vì vậy khi sắp xếp bàn ăn, bạn cũng nên tuân theo quy tắc của các nước này chứ đừng sắp xếp theo kiểu Việt Nam, trông sẽ rất kỳ đấy.

1 Cách sắp xếp muỗng nĩa trước khi ăn

- Đặt đĩa thức ăn chính ở vị trí trung tâm. Đĩa đựng salad nằm bên trên đĩa ăn chính và đĩa bánh mì được đặt ở vị trí cao góc bên trái.

- Ở bên phải đĩa chính, các dụng cụ được đặt theo thứ tự từ gần ra xa như sau: Dao, thìa ăn và thìa súp (nếu có). Lưu ý: Lưỡi dao hướng về đĩa chính.

Tham khảo thêm: 8 cách  trang trí bàn tiệc Giáng sinh đẹp, đơn giản dịp lễ Noel

Cách sắp xếp muỗng nĩa trước khi ăn

- Ở bên trái, lần lượt đặt dụng cụ theo thứ tự từ gần ra xa: Nĩa ăn chính, nĩa ăn salad và nĩa ăn tráng miệng.

- Dao quét được đặt bên trên đĩa bánh mì.

Cách sắp xếp muỗng nĩa trước khi ăn

- Ly được đặt ở góc cao phía bên phải, theo thứ tự gần ra xa như sau: Ly uống nước, ly rượu vang và ly champagne.

- Tuyệt đối, không đặt quá 3 dụng cụ có cùng chất liệu ở cạnh nhau.

2 Cách sắp xếp muỗng nĩa sau khi ăn xong

- Cách sắp xếp dao nĩa trên đĩa sẽ báo hiệu cho nhân viên phục vụ biết rằng bạn đã dùng sau bữa hay chưa. Bạn có thể tham khảo theo hình dưới đây để không bị sai quy tắc nhé!

- Thông thường thì cả người Anh và Mỹ sẽ sắp xếp ở đầu ngã ba, theo hướng 11 - 12 giờ.

Cách sắp xếp muỗng nĩa sau khi ăn xong

- Một điều quan trọng nữa bạn cần phải nhớ, đó là khi đĩa được dọn lên hãy lấy một đĩa mới đặt vào chính giữa, sau đó lấy dao và nĩa đặt vào trong đĩa.

Hy vọng với những chia sẻ về cách sắp xếp muỗng nĩa trong bài viết này, các bạn đọc có thể tự tin sắp xếp bàn tiệc của mình tại nhà một cách hoàn hảo nhất.

Xem thêm

>> Sắp xếp nhà bếp hợp phong thuỷ để rước tài lộc vào nhà

>> Cách để sắp xếp tủ quần áo gọn gàng, ngăn nắp hơn

>> 8 mẹo dọn dẹp, sắp xếp nhà cửa siêu hay cho cô nàng, anh chàng lười

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách sắp xếp muỗng nĩa trên bàn ăn đúng chuẩncách sắp xếp muỗng nĩa trên bàn ăn đúng chuẩncách sắp xếp muỗng nĩa trên bàn ăn chuẩn nhấtcách sắp xếp muỗng nĩa trên bàn ăncách sắp xếp muỗng nĩa đúng chuẩncách sắp xếp muỗng nĩa chuẩncách sắp xếp muỗng nĩa trên bàn ăn đúng chuẩncách sắp xếp muỗng nĩa trên bàn ăn chuẩn nhấtcách sắp xếp muỗng nĩa trên bàn ăncách sắp xếp muỗng nĩa đúng chuẩncách sắp xếp muỗng nĩa chuẩn