Tip hay

Cách phát hiện thực phẩm hết hạn ngay cả khi được để trong tủ lạnh

Cách phát hiện thực phẩm hết hạn ngay cả khi được để trong tủ lạnh

Ai cũng biết rằng, ăn những loại thức ăn đã bị hỏng là không nên bởi nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Thế nhưng, việc phát hiện thức ăn đã hết hạn dùng không phải dễ. Để giúp bạn phát hiện ra những thực phẩm đã hết date ngay cả khi nó được bảo trong tủ lạnh, Tip Hay mách bạn những dấu hiệu sau.

1 Thay đổi mùi so với ban đầu

Nếu thức ăn có mùi lạ hoặc khó chịu cần bỏ chúng ngay lập tức

Đây là cách phát hiện hạn sử dụng của thực phẩm dễ nhất, thực phẩm hoặc đồ ăn đã có mùi hôi và khó chịu chắc chắn bạn không nên ăn chúng. Nếu có thói quen bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh, trước khi ăn chúng hãy ngửi mùi thật kỹ. Nếu thức ăn có mùi lạ hoặc khó chịu cần bỏ chúng ngay lập tức.

2 Thay đổi về hình dạng, kết cấu

Nếu sau một thời gian bảo quản mà nhận thấy hình dạng, kết cấu của thức ăn bị thay đổi, bạn nên xem xét kỹ trước khi sử dụng chúng. Nguyên nhân là nếu thực phẩm không bị tác động của ngoại lực bên ngoài mà vẫn bị biến dạng, thì chắc chắn nó đã bị hỏng từ bên trong.

3 Phát hiện dấu hiệu bất thường trên bề mặt

Khi nhận thấy trên bề mặt thực phẩm có xuất hiện những loại kí sinh khác lạ với màu sắc và hình dạng khác nhau thì chắc chắn thực phẩm đó đã bị nấm mốc xâm nhập

Khi nhận thấy trên bề mặt thực phẩm có xuất hiện những loại kí sinh khác lạ với màu sắc và hình dạng khác nhau thì chắc chắn thực phẩm đó đã bị nấm mốc xâm nhập, cần loại bỏ ngay.

4 Hương vị thay đổi

Nếu nhìn bề ngoài thực phẩm không có gì thay đổi thì rất khó để nhận biết chúng đã bị hỏng, do đó cần đánh giá qua hương vị để nhận biết chính xác hơn. Bạn nếm một chút trước khi sử dụng để xem hương vị có sự thay đổi bất thường nào không. Nếu có bất kỳ sự thay đổi nào bạn cần vứt bỏ chúng ngay.

5 Quá hạn sử dụng

Nhìn vào hạn sử dụng trên bao bì sản phẩm

Nếu tất cả những dấu hiệu mà chúng tôi nêu trên không xuất hiện trên thực phẩm thì bạn cần dùng biện pháp cuối cùng đó là nhìn vào hạn sử dụng trên bao bì sản phẩm. Nếu quá hạn rồi thì nên loại bỏ thực phẩm đó dù còn tươi. Nhưng một số thực phẩm bạn mua ngoài chợ sẽ không có hạn sử dụng nên rất khó nhận biết, nếu vậy bạn cần xem thời gian bạn mua chúng là khi nào. Nếu quá lâu rồi, hãy vứt bỏ chúng đi để bảo vệ sức khỏe cho mình và người thân.

Xem thêm: Những loại thực phẩm có hạn sử dụng lâu không tưởng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến thực phẩm của bạn dễ bị hỏng, có thể do bên ngoài hoặc bên trong. Chẳng hạn việc bản thân thực phẩm chứa nhiều loại men mốc, khi kết hợp điều kiện thuận lợi thì nấm mốc phát triển. Do đó, khi nhận thấy những dấu hiệu của thực phẩm nêu trên, tuyệt đối không được ăn để bảo vệ sức khỏe.

Nguồn tham khảo: ngoisao.vn

Từ khóa: Cách phát hiện thực phẩm hết hạn ngay cả khi được để trong tủ lạnhthực phẩmthực phẩm hết hạncách nhận biết thực phẩm hết hạnhạn sử dụng của thực phẩmcách phát hiện thực phẩm hết hạn dùng ngay cả khi nó được để trong tủ lạnhthực phẩmthực phẩm hết hạncách nhận biết thực phẩm hết hạnhạn sử dụng của thực phẩmcách phát hiện thực phẩm hết hạn dùng ngay cả khi nó được để trong tủ lạnh