Tip hay

Cách phân biệt sữa tươi Vinamilk thật – giả

Cách phân biệt sữa tươi Vinamilk thật – giả

Vinamilk là một thương hiệu sữa rất phổ biến ở Việt Nam nhưng vẫn bị tình trạng hàng nhái. Vậy cách phân biệt sữa tươi Vinamilk thật – giả là gì nhỉ?

Nhu cầu sử dụng sữa của người dân Việt Nam ngày càng gia tăng. Chính vì thế nhiều kẻ xấu lợi dụng lượng cầu tăng để làm giả sữa Vinamilk. Hôm nay Tip Hay sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt sữa tươi Vinamilk thật – giả.

1 Nguyên nhân sữa tươi Vinamilk dễ bị làm giả

Sữa tươi Vinamilk có 2 nhà cung cấp bao bì đó là Tetra Pak và CombiblocSữa tươi Vinamilk có 2 nhà cung cấp bao bì đó là Tetra Pak và Combibloc

Hiện nay trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều loại sữa có bao bì giống với sữa bò Vinamilk. Điều này làm cho người tiêu dùng hoang mang vì sợ rằng phải mua trúng hàng giả, hàng nhái.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lầm tưởng và chưa biết cách phân biệt sữa tươi Vinamilk thật hay giả bởi

  • Vinamilk kết hợp với hai nhà cung cấp bao bì là Tetra Pak của Thụy Điển và Combibloc của Đức để có nhiều mẫu bao bì chất lượng và đa dạng cho người tiêu dùng lựa chọn. Tuy 2 cách thiết kế có phần khác nhau nhưng chất lượng sữa bên trong là hoàn toàn như nhau. Chính vì lý do này mà làm nhiều người và kẻ xấu lợi dụng làm giả sản phẩm.
  • Vinamilk là nhà cung cấp sữa tin cậy đối với người dân Việt Nam và các nước quốc tế. Nhờ đặc điểm này mà nhiều kẻ xấu đã lợi dụng làm giả sản phẩm nhằm thu lợi nhuận cho cá nhân. Từ đây sẽ có hàng giả hàng nhái trên thị trường dễ mất lòng tin của người tiêu dùng.

2 Một số dấu hiệu để nhận biết sữa tươi Vinamilk thật hay giả

Một số dấu hiệu để phân biệt sữa Vinamilk thật hay giả.Một số dấu hiệu để phân biệt sữa Vinamilk thật hay giả.

Bao bì sản phẩm

Bao bì sản phẩm sữa giả sẽ có màu sắc không rõ nét, chữ có thể bị nhòe, không có hoặc mờ ghi rõ hạn sử dụng và có thể không có mã vạch của sữa.

Hương vị của sữa

Sữa tươi chất lượng là sữa phải có màu trắng đục, không bị vón cục và nổi váng sữa lên trên. Nếu thấy mùi vị lạ khác thường như chua, lên men thì người tiêu dùng không nên sử dụng tiếp nhé.

Mã vạch của sản phẩm

Có thể nhận biết được sữa thật hay giả qua mã vạch sản phẩmCó thể nhận biết được sữa thật hay giả qua mã vạch sản phẩm

Để kiểm tra sữa thật hay sữa giả một cách hiệu quả nhất chính là kiểm tra phần mã vạch của sữa. Bạn quét mã vạch in trên sản phẩm để có thể xác định được thông tin chính thức của sản phẩm sữa đó.

Các bạn có thể kiểm tra sữa thật hay giả qua một phép tính đơn giản như sau:

  • Cộng tổng các con số hàng lẻ (con số thứ nhất, 3, 5, 7, 9, 11, không lấy con số thứ 13) = X. Cộng tổng các con số hàng chẵn (con số thứ 2, 4, 6, 8, 10, 12) = Y
  • Sau đó lấy X + (Y*3) + con số thứ 13. Kết quả cuối cùng là một số có đuôi là 0 thì đó chắc chắn là sữa thật. Khác 0 thì đó là hàng giả.

3 Phân biệt bao bì của Tetra Pak và Combibloc

Phân biệt sự khác nhau của bao bì sản phẩm Combibloc và Tetra PakPhân biệt sự khác nhau của bao bì sản phẩm Combibloc và Tetra Pak

Tuy được thiết kế khác nhau nhưng chất lượng sữa bên trong của Tetra Pak và Combibloc thì hoàn toàn như nhau. Bao bì giấy của Tetra Pak và Combibloc có nhiều nét giống nhau về hình ảnh, nội dung thông tin trên bao bì,...Tuy nhiên chúng vẫn có một số điểm khác biệt:

  • Bao bì sữa tươi Vinamilk của Tetra Pak thì sẽ cao và dài hơn bao bì của Combibloc.
  • Phần nắp hộp của 2 loại bao bì này cũng có những ký hiệu riêng biệt.
  • Bề mặt bố trí ống hút của bao bì Tetra Pak và Combibloc có sự khác biệt về vị trí. Ống hút của Tetra Pak sẽ được cố định ở một góc của sản phẩm, còn lại của Combibloc sẽ là ở giữa của hộp sữa.

4 Những điều cần lưu ý

Nên mua sữa Vinamilk tại những cửa hàng uy tínNên mua sữa Vinamilk tại những cửa hàng uy tín

Trên đây chỉ là một số thông tin cần thiết tham khảo để bạn có thể phân biệt các loại sữa thật hay giả. Chính vì những lý do này bạn cần phải thận trọng hơn trong việc mua sắm của mình bằng cách:

  • Mua sữa vinamilk tại những cửa hàng uy tín như Tip Hay, các siêu thị lớn hoặc những cửa hàng phân phối sữa vinamilk trực tiếp từ nông trại.
  • Nên mua tại những cửa hàng có giấy chứng nhận có xuất xứ rõ ràng.
  • Khi phát hiện được sữa vinamilk đó là hàng giả, hàng nhái thì phải báo trực tiếp cho các cơ quan chức năng.

Trên đây chính là cách phân biệt sữa tươi Vinamilk thật - giả mà bạn cần biết. Hãy cẩn thận để lựa chọn sản phẩm đáng tin dùng cho gia đình của bạn nhé. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ có ích với bạn.

Từ khóa: Cách phân biệt sữa tươi Vinamilk thật – giảsữa tươi vinamilk giảphân biệt sữa tươi vinamilk thật giảsữa tươi vinamilk giảphân biệt sữa tươi vinamilk thật giả