Tip hay

Cách phân biệt son Chanel chính hãng thật-fake chuẩn xác nhất

Cách phân biệt son Chanel chính hãng thật-fake chuẩn xác nhất

Chanel là một thương hiệu mỹ phẩm rất nổi tiếng và được ưa thích trên toàn thế giới. Vì vậy việc làm giả son Chanel là điều không thể tránh khỏi. Cùng Tip Hay tìm hiểu cách phân biệt son Chanel chính hãng thật-fake chuẩn xác nhất ngay thôi.

Mỹ phẩm vừa có thể khiến chị em trở nên xinh đẹp hơn trong phút chốc nhưng cũng có thể hủy hoại nhan sắc của chúng ta nếu không cẩn thận mua phải hàng nhái. Để tránh ‘con dao 2 lưỡi’ này, hãy bỏ túi vài kỹ thuật nhận biệt son Chanel chính hãng thật-fake để bảo vệ đôi môi của bạn nhé!

1 Nhận biết son Chanel thật-giả qua giá bán

Son Chanel là một trong những dòng son hi-end thuộc hạng cao cấp nhất, vậy nên mà có giá không hề rẻ. Một thỏi son Chanel chính hãng sẽ có giá dao động từ 800.000-1.500.000đ tùy dòng son, thời gian và địa điểm bạn mua son. Tại các cửa hàng ở Việt Nam, giá son Chanel còn phụ thuộc các yếu tố như thuế, chính sách cửa hàng, giảm giá,..

Son Chanel

Tuy nhiên, dù có thế nào thì giá son cũng sẽ không chênh lệch quá mức. Nếu bạn gặp một cây son Chanel với giá tầm dưới 500.000đ thì chắc chắn đó là hàng fake rồi nhé. Vì một cây son Chanel chính hãng sẽ không bao giờ có giá như vậy cả.

2 Thiết kế hộp son

Hộp đựng của son Chanel chính hãng được sản xuất bằng chất liệu giấy cứng cao cấp nên rất bền và đẹp. Hình dạng hộp son có hình chữ nhật. Trên thân hộp luôn luôn được in đầy đủ các thông tin về hãng và dòng sản phẩm như logo, màu, trọng lượng, thành phần,.. rất rõ ràng, sắc nét, đều đặn và đẹp.

Hộp Son Chanel

Đối với son Chanel fake, vỏ hộp sẽ méo mó và không đứng form vì làm từ giấy kém chất lượng. Các thông tin về sản phẩm, hãng son hay dòng son sẽ bị thiếu, in lệch lạc, mờ và không rõ chữ. Nói tóm lại, vỏ hộp son sẽ không mang đến sự sang trọng, cao cấp nào cả. Vậy nên nhìn vào thiết kế hộp son là yếu tố đầu tiên để phân biệt son thật-fake.

3 Vỏ son

Các dòng son Chanel đều rất nổi tiếng vì thiết kế đẹp, trang nhã và tinh tế. Vì vậy, bạn chỉ cần lưu ý một chút thì có thể nhận ra ngay. Vỏ son đen bóng được mạ thêm ánh vàng rất thời thượng, cú click bật nắp son rất đặc trưng. Ống son, phần đầu và phần cuối thỏi son rất vuông vức, đều đẹp và rõ nét.

Vỏ Son Chanel

Tiếp đến, ở trên các thân son Chanel chính hãng sẽ có in logo nổi ngoài vỏ son và cả trên thân son. Còn các cây son giả thường chỉ có logo ngoài vỏ mà không có trên thân son. Các nàng cần lưu ý để chọn son chuẩn nhé!

4 Trọng lượng son

Vì được thiết kế bởi chất liệu cao cấp, nên son Chanel chính hãng khi cầm lên sẽ mang đến cảm giác nặng tay, còn son fake làm kém chất lượng và rẻ tiền hơn nên sẽ nhẹ hơn rất nhiều so với son Chanel hàng thật.

5 Chất son

Chất son Chanel

Chất son Chanel có độ lì trứ danh, cực kỳ mềm mịn, mượt mà và căng bóng nhờ chứa các thành phần có tác dụng dưỡng ẩm như tinh dầu jojoba, trà xanh,... giúp môi giữ ẩm tốt, trông luôn căng mịn và tràn đầy sức sống, mang đến độ che phủ hoàn hảo cho đôi môi mỏng manh.

Còn nếu bạn thấy khô môi hay bong tróc sau khi thử son thì xác định là bạn đã ăn phải một ‘quả lừa’ rồi.

6 Khả năng lên màu và độ bám màu

Độ chuẩn của màu sắc son khi tô trên môi cùng độ bám màu là một yếu tố quan trọng để xác định xem son môi Chanel của bạn có phải là hàng chính hãng hay không. Nếu là cây son đến từ thương hiệu Pháp cao cấp, nổi tiếng thì độ bám màu của son là 6 tiếng đồng hồ.

Khả năng lên màu và độ bám màu

Bất kể bạn có ăn uống thì son sẽ trôi đi một cách đều đặn chứ không loang lổ, gây mất thẩm mỹ, để lại một lớp base hồng tự nhiên cho đôi môi chứ không mất đi màu son hoàn toàn.

Màu của son Chanel chính hãng lên màu rất chuẩn. Bất kể đôi môi của bạn có nhợt nhạt, kém sắc và nhiều khuyết điểm đến thế nào, thì chỉ cần vài đường quẹt, son Chanel sẽ biến bạn trở nên xinh đẹp trong nháy mặt.

7 Mùi hương

Màu son Chanel

Son Chanel chính hãng khi tô lên môi sẽ thoảng mùi hương thơm vani tự nhiên, còn son fake sẽ có mùi hắc và nhựa.

Nếu bạn muốn đầu tư cho bản thân một thỏi son cao cấp, sang chảnh với chất lượng tốt để đôi môi của mình trở nên quyến rũ và xinh đẹp, thì son môi Chanel chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Tuy nhiên nếu mua nhầm hàng giả sẽ rất nguy hiểm, vậy nên hãy ghi nhớ cách phân biệt hàng chính hãng và hàng fake do Tip Hay cung cấp ở trên nhé!

Xem thêm:

>> Chi tiết son Shu Uemura - Son cao cấp đến từ Nhật Bản

>> Tất tần tật về son Rouge Hermès, dòng son đình đám nhất hiện nay

>> Son YSL và những điều bạn chưa biết về dòng son "thời thượng" này

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách phân biệt son Chanel chính hãng thật-fake chuẩn xác nhấtcách phân biệt son chanel chính hãnghướng dẫn phẩn biệt son chanel chính hãngcách chọn mua son chanel chính hãngcách phân biệt son chanel chính hãnghướng dẫn phẩn biệt son chanel chính hãngcách chọn mua son chanel chính hãng