Tip hay

Cách phân biệt nhiệt miệng và bệnh sùi mào gà ở miệng như thế nào?

Cách phân biệt nhiệt miệng và bệnh sùi mào gà ở miệng như thế nào?

Cách phân biệt nhiệt miệng và bệnh sùi mào gà ở miệng như thế nào? Cùng Tip Hay tìm hiểu về bệnh sùi mào gà và những biểu hiện.

Sùi mào gà ở miệng là một căn bệnh xã hội nguy hiểm. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về căn bệnh này cũng như những biểu hiện của bệnh ngay trong bài viết bên dưới.

1 Tìm hiểu về bệnh sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội gây ra bởi virus HPV. Bệnh sùi mào gà ở miệng cũng giống như ở những vị trí khác, tuy nhiên số người mắc sùi mào gà ở miệng thường khá ít.

Nguyên nhân gây ra bệnh này là do virus lây nhiễm khi bạn hôn, quan hệ tình dục bằng miệng hoặc sử dụng chung đồ dùng cá nhân với bệnh nhân mắc bệnh.

Tìm hiểu về bệnh sùi mào gà ở miệngTìm hiểu về bệnh sùi mào gà ở miệng

Bệnh này thường có thời gian ủ bệnh từ 2 - 9 tháng và trong thời gian ủ bệnh thì hầu như không có bất kỳ triệu chứng nào. Chỉ đến tận khi phát bệnh thì các triệu chứng mới trở nên rõ rệt.

Tham khảo: Người bị sùi mào gà nên ăn gì, kiêng gì để bệnh không trầm trọng?

2 Biểu hiện của người mắc bệnh sùi mào gà

Người mắc bệnh sùi mào gà ở miệng thường sẽ có những biểu hiện dưới đây:

  • Xuất hiện những mảng màu trắng ở ở họng, lưỡi, kèm theo đó là cảm giác đau rát cực kỳ khó chịu.
  • Xuất hiện nhiều nốt mụn nhỏ li ti ở lưỡi, môi, lợi. Sau đó những nốt mụn này dần trông giống như mào gà và có màu trắng.
  • Cảm thấy đau đớn khi ăn uống và thậm chí là nuốt nước bọt.

Biểu hiện của người mắc bệnh sùi mào gàBiểu hiện của người mắc bệnh sùi mào gà

3 Cách phân biệt nhiệt miệng với bệnh sùi mào gà

Nhiều người thường lầm bệnh sùi mào gà với nhiệt miệng dẫn đến chủ quan và điều trị chậm trễ. Dưới đây là cách phân biệt nhiệt miệng với bệnh sùi mào gà:

  • Bệnh nhiệt miệng thường chỉ xuất hiện những viền đỏ xung quanh miệng còn bệnh sùi mào gà thì là những nốt mụn nhỏ li ti.
  • Bạn chỉ cảm thấy đau ở nốt nhiệt khi chạm vào, lúc ăn uống,… còn với nốt của sùi mào gà thì thậm chí không làm gì hoặc chỉ nuốt nước bọt thôi cũng đau.
  • Quan trọng nhất đó là tình trạng nhiệt miệng sẽ không kéo dài, thường chỉ khoảng 1 tuần.

Trên đây là những thông tin về bệnh sùi mào gà ở miệng, biểu hiện và cách phân biệt nhiệt miệng với bệnh sùi mào gà mà Tip Hay muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin này hữu ích.

Nguồn: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Từ khóa: Cách phân biệt nhiệt miệng và bệnh sùi mào gà ở miệng như thế nào?phân biệt nhiệt miệng và bệnh sùi mào gàcách phân biệt nhiệt miệng và bệnh sùi mào gànhiệt miệng và sùi mào gànhiệt miệng và bệnh sùi mào gà