Tip hay

Cách phân biệt Granola và Muesli. Loại nào tốt hơn?

Cách phân biệt Granola và Muesli. Loại nào tốt hơn?

Tìm hiểu cách phân biệt hai thực phẩm dinh dưỡng yêu thích tại phương Tây Granola và Muesli cũng như giải đáp thắc mắc Granola và Muesli loại nào tốt hơn.

Granola và Muesli đều được làm từ các loại hạt, quả khô và được xem như là ngũ cốc yến mạch dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên do thành phần nguyên liệu khá giống nhau nên nhiều người không thể phân biệt Granola và Muesli, đồng thời có chung thắc mắc Granola và Muesli loại nào tốt hơn.

Tip Hay sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật những điều này.

1 Granola và Muesli là gì?

Granola và Muesli là gì?

Muesli là loại ngũ cốc khô làm từ yến mạch, trái cây khô, các loại hạt, quả hạch và bột mì. Hiện nay có nhiều phiên bản Muesli khác nhau gồm trái cây tươi trộn với sữa chua, sữa đậu nành hoặc nước trái cây.

Có nhiều cách ăn Muesli như ngâm cùng sữa lạnh qua đêm hoặc nước táo, nước cam giúp làm mềm hay nấu chín như bột yến mạch hay khuấy vào sữa chua.

Trong khi đó, Granola có thành phần giống Muesli nhưng khác biệt ở cách chế biến bằng cách nướng với chất ngọt tự nhiên và dầu giúp các thành phần gắn kết lại với nhau thành khối nhỏ, thơm và giòn. Bạn có thể dùng Granola cùng sữa và có thể ăn liền mà không cần chế biến.

2 Cách phân biệt Granola và Muesli?

Dựa vào những đặc điểm sau đây, bạn sẽ biết được đâu là Granola và đâu là Muesli để lựa chọn phù hợp với nhu cầu bản thân.

Nguồn gốc

Muesli có xuất xứ từ châu u còn Granola thì ở Mỹ. Muesli do bác sĩ Maximilian Bircher-Benner giới thiệu vào cuối thế kỷ 19 và trở nên phổ biến ở châu Âu. Cùng thời, Granola do James Caleb phát triển ở Mỹ với các thành phần nguyên liệu tương tự.

Mặc dù có các thành phần tương tự nhau nhưng Granola cung cấp nhiều calo hơn Muesli và hàm lượng đường, chất béo của Granola cũng nhiều hơn.

Thành phần

Muesli bao gồm các loại ngũ cốc như trái cây sấy khô, yến mạch, các loại hạt với mầm lúa mì và cám. Mặt khác, Granola toàn bộ đều là yến mạch trộn chung ngũ cốc như cám, mầm lúa mì, trái cây, hạt các loại và rang chung với mật ong, dầu olive.

Granola là yến mạch trộn trái cây, hạt các loại

Calo

Mặc dù có các thành phần tương tự nhau nhưng Granola cung cấp nhiều calo hơn Mueslihàm lượng đường, chất béo của Granola cũng nhiều hơn. Lượng calo trung bình trên 100 gam Muesli là 440 kcal trong khi 100g Granola chứa 471,3 kcal.

Hương vị

Khi nếm thử Muesli sẽ không cảm nhận được vị đường bởi các thành phần đều từ yến mạch thô, riêng Granola thì có thêm một lớp siro có đường, được rang trong mật ongdầu olive nên có chút giòn, đậm vị hơn.

Cách dùng

Có những cách thưởng thức Muesli và Granola khác nhau. Với Muesli bạn phải ngâm qua đêm trong nước hoa quả hoặc sữa tươi hoặc nấu chín như bột yến mạch. Riêng với Granola thường ăn liền không cần chế biến hoặc ăn cùng trái cây, sữa chua, sữa tươi. Đơn giản là ăn giống như bánh snack tiện lợi.

Muesli phải ngâm qua đêm với nước hoa quả, sữa tươi hoặc nấu chín

3 Granola và Muesli loại nào tốt hơn?

Cả Granola và Muesli đều là loại thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cao và phù hợp với người có chế độ ăn uống lành mạnh. Granola thì nhanh chóng, tiện lợi còn Muesli thì hợp làm thức ăn ngon lành và tốt cho hệ tiêu hóa.

Tuy nhiên, Granola không thể ăn liên tục trong thời gian dài do có chứa một lượng đường và chất béo nhất định. Trái lại, Muesli thì có thể dùng thường xuyên như ngũ cốc thông dụng.

Granola và Muesli loại nào tốt hơn?

Hy vong các bạn đã có thể phân biệt Granola và Muesli với những thông tin trên và trả lời được câu hỏi Granola và Muesli loại nào tốt hơn. Từ đây, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn hơn giữa hai loại ngũ cốc dinh dưỡng này.

Từ khóa: Cách phân biệt Granola và Muesli. Loại nào tốt hơn?granola và muesliphân biệt granola và muesligranola và muesli loại nào tốt hơnnên ăn granola hay muesligranolamuesligranola và muesliphân biệt granola và muesligranola và muesli loại nào tốt hơnnên ăn granola hay muesligranolamuesli