Tip hay

Cách phân biệt dầu gội thật và dầu gội giả

Cách phân biệt dầu gội thật và dầu gội giả

Dầu gội là sản phẩm tiêu dùng hàng ngày của gia đình. Do đây là hóa chất và sử dụng trực tiếp lên cơ thể nên sẽ rất nguy hiểm nếu sử dụng hàng giả. Cùng Tip Hay tìm hiểu cách nhận biết dầu gội đầu giả để phòng tránh nhé!

1 Nguy cơ khôn lường khi dùng phải dầu gội giả

Nguy cơ khôn lường khi dùng phải dầu gội giảNguy cơ khôn lường khi dùng phải dầu gội giả

- Dầu gội giả chứa các thành phần và quy trình sản xuất không đảm bảo. Do đó, có thể gây nhiều tác hại cho con người khi sử dụng.

- Dùng dầu gội kém chất lượng có thể gây ngứa, khô da đầu, viêm da đầu, nấm da đầu, rụng tóc…

- Dầu gội giả từ Trung Quốc có chứa hàm lượng chì và thạch tín rất cao. Đây là các chất độc, có nguy cơ gây ung thư.

2 Dấu hiệu nhận biết dầu gội giả

Tem chống hàng giả, mã vạch và các thông số

Cách phân biệt dầu gội thật và dầu gội giả

- Tem chống hàng giả: Đối với các sản phẩm chính hãng đều phải có tem chống hàng giả. Tem chống hàng giả không được bong tróc, còn nguyên. Hiện nay, tem chống hàng giả vẫn có thể làm giả, nên bạn cần lưu ý xem xét kỹ tem khi mua hàng.

- Mã vạch: Bạn có thể quan sát mã vạch phải đảm bảo còn nguyên, in rõ ràng hoặc sử dụng phần mềm kiểm tra mã vạch trên điện thoại để kiểm tra.

- Các thông số: Hàng thật phải được in rõ ràng, không mờ hay bong tróc.

Hình thức, mẫu mã của sản phẩm

Cách phân biệt dầu gội thật và dầu gội giả

- Bao bì hàng giả không được chăm chút. Màu mực in nhòe, không sắc nét.

- Đặc biệt đối với các cách in nổi, in bóng ở logo, tên hãng... của hàng chính hãng, hàng giả hầu như không thể in được như vậy. Đây là yếu tố giúp bạn phân biệt được hàng giả nhanh nhất và hiệu quả nhất.

- Tên thương hiệu, logo in mờ, không sắc nét, có thể in theo kiểu chữ khác, gần giống với logo chính hãng hoặc in sai chính tả.

Chất lượng sản phẩm

Cách phân biệt dầu gội thật và dầu gội giả

- Màu sắc hàng giả khi sử dụng có thể khác so với hàng thật. Mùi cũng nồng và gắt hơn, không có mùi đặc trưng của hàng thật.

- Cần ngưng sử dụng ngay lập tức và đến bác sĩ nếu như bạn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, dị ứng da đầu.

Các loại dầu gội cao cấp từ được nhập khẩu như dầu gội Tsubaki hoặc Head & Shoulders được làm giả khá nhiều. Do đó bạn nên chọn nơi mua uy tín, chất lượng để không gây hại cho da đầu nhé.

Để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho những người thân yêu, hãy chọn mua dầu gội tại các cửa hàng uy tín bạn nhé! Tip Hay luôn là một địa điểm mua sắm an toàn với các mặt hàng có xuất xứ rõ ràng. Vì chúng tôi luôn mong muốn những điều tốt nhất cho khách hàng!

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách phân biệt dầu gội thật và dầu gội giảphân biệt dầu gội thật và dầu gội giảdầu gội thật và giảnhận biết dầu gội giảtác hại dầu gội giảdầu gội giảdầu gội nháidầu gộiphân biệt dầu gội thật và dầu gội giảdầu gội thật và giảnhận biết dầu gội giảtác hại dầu gội giảdầu gội giảdầu gội nháidầu gội