Tip hay

Cách phân biệt bột cà phê thật và giả

Cách phân biệt bột cà phê thật và giả

Cà phê có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, nhưng nếu mua phải bột cà phê giả thì không những không có lợi mà còn gây hại cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu cách phân biệt bột cà phê thật và giả trong bài viết sau.

Kích thước, khối lượng riêng

Cách phân biệt bột cà phê thật và giả 2

Bột cà phê có khối lượng riêng thấp hơn nhưng thể tích lớn hơn các loại bột ngũ cốc khác. Do đó, nếu cùng là 500 g thì bịch cà phê thật sẽ có vẻ đầy và lớn hơn.

Do cà phê có khối lượng riêng thấp, nên khi bạn múc 1 muỗng cà phê cho vào chén nước, nó sẽ nổi trên mặt. Cà phê làm giả sẽ chìm xuống dưới.

Độ xốp

Cách phân biệt bột cà phê thật và giả 1

Bột cà phê thật nhẹ và tơi xốp, cấu trúc dễ vỡ và vỡ đều. Bột cà phê giả làm từ đậu, bắp rang thường không mịn, có vón cục.

Độ ẩm của bột cà phê

Cà phê thật khô ráo, tơi xốp, độ ngậm nước thấp. Cà phê giả thường được phun hóa chất tạo mùi và tẩm caramen tạo màu nên thường dễ vón cục, hơi rít và ẩm.

Màu sắc

Cách phân biệt bột cà phê thật và giả 3

Bột cà phê rang có màu nâu đậm. Bột cà phê độn bắp sẽ có màu nâu chuyển đen do có phun thêm hóa chất. Còn bột cà phê độn thêm đậu nành sẽ có màu nâu ngả dần sang vàng.

Mùi thơm

Cách phân biệt bột cà phê thật và giả 4

Cà phê nguyên chất có mùi thơm đặc trưng, khó bị nhầm lẫn với mùi hương liệu của bột cà phê giả. Mùi của bột cà phê giả thường hơi tanh và rất nồng, không nhẹ nhàng, dễ chịu như mùi bột cà phê thật.

Mong rằng các hướng dẫn cách phân biệt bột cà phê thật và giả trên đây sẽ giúp bạn đọc chọn mua được cà phê chất lượng. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi nhé.

Nguồn: Vietnamnet

Bách hoá XANH

Từ khóa: Cách phân biệt bột cà phê thật và giảcách phân biệt bột cà phê thật và giảcách phân biệt bột cà phê giảcách mua bột cà phê chất lượngthực phẩm an toàn