Tip hay

Cách nấu khổ qua rừng kho thơm ngon khó tin mà lại dễ làm tại nhà

Cách nấu khổ qua rừng kho thơm ngon khó tin mà lại dễ làm tại nhà

Khổ qua rừng tuy rất đắng nhưng một ai đã ăn được chắc chắn sẽ mê mẩn. Hãy cùng Tip Hay học ngay cách nấu khổ qua rừng kho thơm ngon tại nhà nhé!

Khổ qua rừng là loại thực vật mọc hoang dại trong tự nhiên, mang trong mình rất nhiều dược tính tốt cho sức khỏe. Các món ăn từ khổ qua rừng rất đa dạng, có thể dùng để xào, nấu canh, luộc hay ăn sống.

Khổ qua rừng kho

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

Với cách làm đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian, hãy cùng Tip Hay bỏ túi cách nấu khổ qua rừng kho thơm ngon qua bài viết dưới đây.

1 Nguyên liệu nấu khổ qua rừng kho

Nguyên liệu nấu khổ qua rừng khoNguyên liệu nấu khổ qua rừng kho

Mẹo chọn khổ qua rừng ngon

Để chọn khổ qua rừng ngon, bạn nên chọn những quả có màu xanh tươi, kích thước vừa phải và còn nguyên vẹn, khi cầm lên thấy chắc tay. Không nên mua những quả đã chín, chuyển sang màu vàng và khi sờ vào thấy mềm nhũn.

2 Cách nấu khổ qua rừng kho

Bước 1 Ướp thịt xay

Đầu tiên, bạn cho 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột canh và ½ muỗng canh tiêu vào thịt xay rồi dùng đũa trộn đều để các gia vị thấm vào thịt. Tiếp theo, bạn cắt một ít đầu hành lá cho vào thịt và tiếp tục đảo đều.

Ướp thịt xayƯớp thịt xay

Bạn ướp thịt trong khoảng 10 - 15 phút để thịt được ngấm đều gia vị. Đối với hành lá và ngò rí, bạn rửa sạch và cắt nhỏ.

Bước 2 Sơ chế khổ qua

Sơ chế khổ quaSơ chế khổ qua

Khổ qua khi mua về bạn rửa sạch, ngâm khổ qua với nước muối loãng để giảm bớt vị đắng, sau đó rửa sạch lại với nước rồi để ráo.

Tiếp theo, bạn cắt bỏ 2 đầu, bổ đôi rồi bỏ ruột, bạn có thể sử dụng muỗng để lấy hết ruột bên trong ra, tránh làm rách phần vỏ vì không thể nhồi thịt được.

Bước 3 Nhồi thịt vào khổ qua

Nhồi thịt vào khổ quaNhồi thịt vào khổ qua

Đối với công đoạn này, bạn dùng đũa gắp thịt rồi nhồi vào ruột khổ qua, chỉ nên nhồi một lượng thịt vừa đủ để thịt không bị rớt ra ngoài khi kho. Làm tương tự đến khi hết thịt và khổ qua.

Bước 4 Chiên khổ qua nhồi thịt

Chiên khổ qua nhồi thịtChiên khổ qua nhồi thịt

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho khổ qua vào chiên sơ trong 3 - 5 phút để thịt chín, khổ qua khi kho vẫn giữ được màu xanh tươi và không bị nhũn.

Bước 5 Kho khổ qua

Kho khổ qua nhồi thịtKho khổ qua nhồi thịt

Bạn cho khổ qua vào chảo khác, thêm vào 3 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường và 15ml nước. Đậy nắp rồi kho trên lửa vừa trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, bạn rắc thêm một ít hành là và ngò rí lên mặt là đã có thể thưởng thức.

3 Thành phẩm

Khổ qua rừng kho thơm ngonKhổ qua rừng kho thơm ngon

Món khổ qua rừng kho hấp dẫn với khổ qua chín mềm, thịt xay vừa ăn cùng mùi nước tương thơm lừng cùng kết hợp tạo nên món ăn rất hấp dẫn. Bạn nên ăn ngay khi còn nóng cùng với cơm trắng để thưởng thức trọn vị món ăn.

Trên đây là cách nấu khổ qua rừng kho, thật đơn giản phải không nào! Chúc bạn thực hiện thành công món ăn để chiêu đãi gia đình mình nhé.

Từ khóa: Cách nấu khổ qua rừng kho thơm ngon khó tin mà lại dễ làm tại nhàcách làm khổ qua rừng khohướng dẫn làm khổ qua rừng khocông thức làm khổ qua rừng khocách làm khổ qua rừng khohướng dẫn làm khổ qua rừng khocông thức làm khổ qua rừng kho