Tip hay

Cách nấu canh đu đủ lá lốt thơm ngon ngọt vị cực dễ làm

Cách nấu canh đu đủ lá lốt thơm ngon ngọt vị cực dễ làm

Canh đu đủ lá lốt là món canh thanh mát bổ dưỡng, rất phù hợp với bữa cơm gia đình. Cùng tìm hiểu cách làm món canh đu đủ lá lốt thơm ngon tại nhà nhé!

Đu đủ và lá lốt là hai nguyên liệu quen thuộc và được biến tấu thành nhiều món ăn khác nhau. Vị ngọt thanh từ đu đủ và vị thơm từ lá lốt khi kết hợp với nhau tạo nên món canh vô cùng lạ miệng, chay mặn đều dùng được.

Để bộ sưu tập các món canh ngon của bạn ngày một đa dạng hơn, hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp và làm món canh đu đủ lá lốt nhé!

Món canh đu đủ lá lốt

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm món canh đu đủ lá lốt

Các nguyên liệu làm món canh đu đủ lá lốtCác nguyên liệu làm món canh đu đủ lá lốt

Mẹo hay:

Để món canh ngọt ngon và có màu sắc đẹp, bạn nên chọn đu đủ hườm hay còn gọi là đu đủ mỏ vịt. Đây là giai đoạn đu đủ vừa chín hườm, khi gọt bỏ vỏ sẽ thấy phần ruột bên trong có màu như mỏ vịt đồng và rất giòn ngọt.

Nếu muốn dùng chay, bạn có thể chọn mua hạt nêm chay để làm gia vị nêm canh nhé.

2 Cách làm món canh đu đủ lá lốt

Bước 1 Sơ chế đu đủ

Sơ chế đu đủSơ chế đu đủ

Đầu tiên, bạn gọt vỏ đu đủ, rồi rửa sạch với nước. Sau đó, bạn chẻ đôi, bỏ hạt, rồi cắt thành từng lát dày khoảng 1cm và dài khoảng 5cm.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bạn tiến hành cắt hành paro thành từng lát mỏng và cắt lá lốt thành sợi mỏng dài. Sau đó, bạn dùng tay hoặc dùng dao cắt nấm bào ngư làm đôi hoặc làm ba cho vừa ăn. Cuối cùng, bạn cắt đậu hũ non thành khối vuông khoảng 1cm là được.

Bước 3 Nấu canh đu đủ lá lốt

Bạn bắc nồi lên bếp với 2 muỗng canh dầu ăn rồi đun nóng. Khi dầu nóng, bạn cho hành paro vào phi vàng thơm rồi cho tiếp phần nấm bào ngư vào. Bạn nêm nếm thêm với 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1/3 muỗng cà phê đường, rồi cho vào 1 lít nước.

Xào thơm hành paro và nấm bào ngư, rồi cho nước vàoXào thơm hành paro và nấm bào ngư, rồi cho nước vào

Khi nước gần sôi, bạn cho đu đủ vào, rồi nêm thêm các gia vị sau 1.5 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê bột ngọt.

Cho các nguyên liệu còn lại vàoCho các nguyên liệu còn lại vào

Khi nước sôi lại lần nữa thì bạn cho đậu hủ non vào. Cuối cùng, khi các nguyên liệu đã chín mềm, bạn tắt bếp rồi mới cho lá lốt vào để chúng giữ độ giòn và có mùi thơm.

3 Thành phẩm

Canh đu đủ lá lốt thơm ngon bổ dưỡngCanh đu đủ lá lốt thơm ngon bổ dưỡng

Bạn cho canh đu đủ lá lốt ra tô lớn là có thể thưởng thức ngay rồi đấy! Sự kết hợp thú vị giữa đu đủ mềm ngọt tự nhiên, lá lốt thơm giòn và đậu hũ non béo ngậy khiến ai cũng phải xuýt xoa khen ngợi rồi muốn ăn thêm lần nữa cho xem.

Trên đây là những chia sẻ của Tip Hay về cách nấu canh đu đủ lá lốt thơm ngon ngọt vị cực dễ làm. Chúc bạn thành công ngay lần thử đầu tiên nhé!

Từ khóa: Cách nấu canh đu đủ lá lốt thơm ngon ngọt vị cực dễ làmcách nấu canh đu đủ lá lốtcông thức nấu canh đu đủ lá lốthướng dẫn nấu canh đu đủ lá lốtcách nấu canh đu đủ lá lốtcông thức nấu canh đu đủ lá lốthướng dẫn nấu canh đu đủ lá lốt