Tip hay

Cách lựa giỏ quà Tết cực hay mà bạn cần biết nếu không muốn mình bị "hớ"

Cách lựa giỏ quà Tết cực hay mà bạn cần biết nếu không muốn mình bị "hớ"

Mọi dịp Tết, chúng ta đều rất đau đầu với việc chuẩn bị quà cho họ hàng, bạn bè và sếp. Vậy để giảm bớt áp lực trong việc đó, thì bạn có thể tham khảo những cách lựa giỏ quà Tết cực hay để bạn không bị “hớ” của Tip Hay nhé.

Tết đến, Xuân về bên cạnh việc nô nức chuẩn bị bánh mứt, hoa quả, dọn dẹp nhà cửa đón chào năm mới, thì chúng ta còn bận rộn với việc chuẩn bị các món quà gửi đến những người bà con lâu ngày không gặp, những đối tác làm ăn trong năm qua để duy trì mối quan hệ. Việc chọn quà đúng là không bao giờ đơn giản, nhưng cũng đừng vì thế mà bạn chọn đại nhé. Thật ra, có vài nguyên tắc đơn giản trong việc chọn giỏ quà Tết mà bạn có thể áp dụng để thảnh thơi hơn đó.

1 Ý nghĩa của giỏ quà Tết

Ý nghĩa của giỏ quà

Ngày Tết không chỉ là dịp để ta quay về sum vầy bên gia đình, mà còn là dịp để ta thể hiện sự quan tâm của mình với những người xung quanh bằng cách trao cho họ những món quà.

Giỏ quà Tết bắt đầu từ phương Tây, sau đó lan dần đến các nước ở khu vực khác và ngày nay, đó dường như cũng là một phần truyền thống của Tết Việt Nam.

Giỏ quà Tết có nhiều ý nghĩa khác nhau như thể hiện sự quan tâm, kính trọng đối với cha mẹ, lòng biết ơn và cảm mến khi trao tận tay thầy cô hoặc thể sự tôn trọng, cũng như đẳng cấp khi tặng cho đối tác, cấp trên.

Nhưng nhìn chung, giỏ quà Tết chính là một món quà tri ân để gửi lời yêu thương đến tất cả những người xung quanh chúng ta.

2 Cách lựa giỏ quà Tết để không bị “hớ”

Xác định đối tượng tặng quà

Giỏ quà cho người thân

Bạn phải xác định được có bao nhiêu người bạn cần tặng quà như ông bà, bố mẹ, thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp hoặc sếp. Và chia họ ra thành 3 nhóm đối tượng đó là người thân, bạn bè, quan hệ xã hội để tiện việc lựa chọn quà.

Đối với gia đình người thân, bạn nên lựa chọn các món quà liên quan đến sức khoẻ như hộp trà, bánh, mứt hoặc giỏ trái cây. Giỏ quà như là một lời hỏi thăm, lời chúc sức khoẻ và thay mặt bạn chăm sóc họ những khi vắng mặt. Một vài gợi ý như là lọ yến, sâm, thực phẩm chức năng,...

Tặng quà cho đồng nghiệp

Đối với bạn bè, bạn nên lựa chọn theo sở thích của họ. Chọn quà theo sở thích sẽ chứng tỏ bạn là một người tinh tế, luôn biết quan tâm người khác, khiến mọi người yêu quý bạn hơn.

Đối với quà tết cho các mối quan hệ xã hội như cấp trên, đối tác làm ăn, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về cả phong tục tập quán của quê họ và cả sở thích cá nhân. Như vậy, bạn mới chọn được một món quà vừa làm họ hài lòng, vừa thể hiện sự thông minh khéo léo của bản thân. Một vài gợi ý như là rượu vang, socola, bánh Pháp,...

Lựa chọn nhãn hàng uy tín và nơi mua hàng tin cậy

Giỏ quà trưng bày trên kệ

Hiện nay, có rất nhiều hệ thống bán lẻ cũng như đại lý cung cấp các mặt hàng thêm vào giỏ quà, cũng như bán những giỏ quà gói sẵn. Bạn nên trở thành một khách hàng thông minh bằng cách xác minh độ uy tín của nhãn hàng trước khi mua.

Tránh các trường hợp hàng giả, hàng nhái kém chất lượng sẽ khiến bạn bị mất điểm, đồng thời ảnh hưởng tới sức khoẻ của người nhận.

Số lượng đồ trong giỏ quà

Số lượng quà trong giỏ

Chỉ nên chọn từ 7 đến 10 món, như vậy thì giỏ quà vừa cân đối, dễ sắp xếp để gói, không nên chọn nhiều hơn sẽ khiến người ngoài nhìn vào bị rối mắt. Bạn cũng không nên thêm quá nhiều đồ trang trí như nơ, hạt thông giả, cành mai đào vào giỏ quà. Vì làm như vậy sẽ giảm giá trị giỏ quà đi, trông món quà không còn vẻ sang trọng và tinh tế như ban đầu.

Bạn có thể thêm hoặc bớt các món khác nhau tùy theo sở thích của người nhận. Nhưng bạn đừng bao giờ quên bỏ một chai rượu vào trong giỏ quà nhé, vì đây là một nguyên tắc chung và có rượu thì cuộc nói chuyện ngày xuân mới đậm đà.

Tính thẩm mỹ của giỏ quà

Giỏ quà gói đầy đủ

Nếu bạn tự tay gói thì hãy đảm bảo việc sắp xếp các món quà một cách hợp lý, sử dụng các loại giấy gói màu sáng, tươi tắn, rạng rỡ và không bị nhàu nhĩ, chọn các phụ kiện đi kèm vừa đơn giản, vừa tinh tế. Các món hàng trong giỏ phải kiểm tra còn nguyên nhãn mác, vỏ mới không bị bám bụi.

Còn nếu bạn mua giỏ quà tết gói sẵn thì bạn chú ý kiểm tra xem giấy gói có bị rách không, có đồ gì bị đổ hay lệch hoặc giấy gói có nhàu nát không.

Chuẩn bị thật kỹ lưỡng để tăng giá trị thẩm mỹ của giỏ quà cũng là cách để nâng tầm chính bản thân của bạn đấy.

Hạn sử dụng của giỏ quà

Hạn sử dụng trên sản phẩm

Giỏ quà bằng mây, tre thì tất nhiên là không có hạn sử dụng. Nhưng các món quà bên trong thì có. Hãy kiểm tra kỹ ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng của tất cả các món đồ, để không tặng nhầm đồ hết hạn cho người khác nhé.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những món đồ có ngày sản xuất mới nhất, gần nhất so với ngày bạn mua hàng để giỏ quà có thể để được trong một thời gian dài.

Tết là một dịp quan trọng để bạn gìn giữ, củng cố và tạo thêm nhiều mối quan hệ mới, vì vậy hãy là một người tinh tế bằng cách trao đến mọi người những giỏ quà tết đầy ý nghĩa nhé.

Từ khóa: Cách lựa giỏ quà Tết cực hay mà bạn cần biết nếu không muốn mình bị "hớ"cách lựa giỏ quà tết cực hay mà bạn cần biếtcách lựa giỏ quà tếtgiỏ quà tếtgiỏ quàcách lựa giỏ quà tết cực hay mà bạn cần biếtcách lựa giỏ quà tếtgiỏ quà tếtgiỏ quà