Tip hay

Cách lựa chọn xịt khoáng phù hợp cho từng loại da

Cách lựa chọn xịt khoáng phù hợp cho từng loại da

Xịt khoáng như là sản phẩm không thể thiếu của các nàng mỗi khi da khô ráp, thiếu nước. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ rằng xịt khoáng của mình đã phù hợp với làn da chưa. Cùng xem cách chọn xịt khoáng trong bài viết sau đây nhé.

Đôi nét về xịt khoáng

Xịt khoáng mà mỹ phẩm dạng lỏng chứa khoáng chấy và dưỡng chấy cho da. Công dụng chủ yếu của xịt khoáng là cấp ẩm cho làn da của bạn.

Sản phẩm này được sản xuất dưới hình thức chai xịt phun sương. Vòi xịt sẽ hỗ trợ bạn phủ đều dưỡng chất lên khắp gương mặt một cách tối ưu nhất.

Để tìm hiểu thêm về xịt khoáng bạn có thể tham khảo bài viết Xịt khoáng là gì? Cũng như bạn cần phân biệt loại da của mình để có thể chọn xịt khoáng phù hợp cho mình.

Xịt khoáng cho da dầu

Xịt khoáng cho da dầu

Da dầu rất hay bị nổi mụn và đổ nhiều dầu và nhiều bạn nghĩ rằng da dầu thì không nên cấp nhiều ẩm sẽ dẫn đến bí da. Thế nhưng đây là quan điểm sai lầm. Khi da thiếu ẩm sẽ tiết nhiều dầu hơn, việc cấp ẩm cho da sẽ giúp hạn chế việc tiết dầu tự nhiên mà da vẫn ẩm mượt, không bị bong khô.

Đối với loại da này các bạn nên lựa các sản phẩm có các tinh chất trà xanhcam,… không tạo dầu trên da, thiên về cung cấp nước, có khả năng kiểm soát và cân bằng lượng dầu trên da mặt.

Xịt khoáng cho da khô, da tổng hợp

Xịt khoáng cho da khô, da tổng hợp

Da khô là loại da sản sinh rất ít dầu, đặc điểm của loại da này là lỗ chân lông nhỏ và làn da luôn trong tình trạng khô rápbong tróchình thành nếp nhăn trên khuôn mặt. Còn da tổng hợp sẽ hội tụ đủ cả 2 loại da khô và da dầu, 2 loại da này về mặt cơ bản đều cần phải cấp ẩm tối đa.

Đối với loại da này bạn hãy lựa các sản phẩm cấp ẩm và giữ ẩm có thành phần: Lactic Acid, Glycerin hay Hyaluronic Acid, Petrolatum, Dimethicone hay Mineral Oil sẽ giúp hút ẩm từ không khí và khoá lượng ẩm lại trên da, hạn chế tình trạng bay hơi.

Hoặc bạn có thể chọn sản phẩm dành riêng cho da khô hay da tổng hợp.

Xịt khoáng cho da nhạy cảm

Xịt khoáng cho da nhạy cảm

Các nàng có da nhạy cảm thường rất dễ bị kích ứng bởi môi trường bên ngoài và mỹ phẩm. Vì vậy, bạn phải luôn quan tâm và có chế độ chăm sóc da mặt của mình hợp lý. Da nhạy cảm thường hay bị kích ứng và nổi mẩn đỏ.

Để hạn chế tình trạng kích ứng, bạn nên chọn xịt khoáng không có những chất gây kích ứng cho da như: Nickel, Neomycin (kháng sinh), Formaldehyde (chất bảo quản mỹ phẩm), tinh chất mùi hương,… Và bạn phải lưu ý thêm một điểm là bất cứ khi nào bạn mua một sản phẩm mới thì hãy nhớ thử trên một vùng da nhỏ xem hoặc để an toàn hơn thì nên chọn xịt khoáng dành riêng cho da nhạy cảm.

Chọn xịt khoáng phù hợp cho da của mình rất quan trọng, không chỉ cấp ẩm cho da hiệu quả hơn mà còn giúp cho làn da khoẻ mạnh không bị kích ứng bởi những sản phẩm không phù hợp.

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Cách lựa chọn xịt khoáng phù hợp cho từng loại da

>>> Cách sử dụng xịt khoáng hiệu quả và an toàn cho da của bạn

>>> Xịt khoáng là gì? Công dụng và những lưu ý khi sử dụng xịt khoáng

Xem thêm nhiều thông tin về làm đẹp tại chuyên mục khoẻ, đẹp mỗi ngày.

Từ khóa: Cách lựa chọn xịt khoáng phù hợp cho từng loại dacách chọn xịt khoánglựa chọn xịt khoángxịt khoángkiến thức làm đẹpcách chọn xịt khoánglựa chọn xịt khoángxịt khoángkiến thức làm đẹp