Tip hay

Cách lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho từng loại da

Cách lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho từng loại da

Bất kể da bạn thường, dầu, mụn hay nhạy cảm thì luôn cần kem dưỡng ẩm trong quy trình skincare hằng ngày. Vì vậy, hãy xem ngay bài viết này để lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho từng loại da mình nhé.

Kem dưỡng ẩm luôn là bước cuối cùng trong lịch trình skincare khi nhiệm vụ của chúng là cấp ẩm hoặc tạo một lớp bảo vệ, khóa lại những dưỡng chất đã sử dụng trước đó trên da mặt. Trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại kem dưỡng ẩm, nhưng liệu bạn đã biết sản phẩm nào sẽ phù hợp với mình? Tip Hay sẽ chỉ bạn những tip để bạn có thể chọn loại kem dưỡng ẩm chính xác nhé.

1 Kem dưỡng ẩm cho từng loại da

Da dầu

Thiếu nước, thiếu ẩm làm cho da dầu mất đi sự cân bằng trong độ ẩm, dẫn đến hệ thống bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơnThiếu nước, thiếu ẩm làm cho da dầu mất đi sự cân bằng trong độ ẩm, dẫn đến hệ thống bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn

Đa số cho rằng da dầu nhờn thì không cần kem dưỡng ẩm, nhưng điều đó hoàn toàn sai khi dưỡng ẩm lại là bước vô cùng quan trọng cho các nàng da dầu vì sự thiếu nước, thiếu ẩm làm cho da dầu mất đi sự cân bằng trong độ ẩm, dẫn đến hệ thống bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn, tiết ra dầu nhiều hơn.

Nếu bạn không bổ sung độ ẩm và lượng nước kịp thời bằng kem dưỡng ẩm, da của bạn sẽ càng tiết nhiều bã nhờn và dầu thừa, từ đó gây bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn. Chính vì đặc điểm trên, khi bạn lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da dầu, các nàng cần lưu ý sau:

Nên chú trọng vào cấp nước và ưu tiên các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, nhanh thấm như gel hoặc essence.

Thành phần dưỡng ẩm hiệu quả nhất dành cho da dầu chính là hyaluronic acid, glycolic acid và niacinamide.

Ngoài ra, bạn có thể chọn những sản phẩm: oil balancing (cân bằng dầu), oil-free (không chứa dầu), non-comedogenic (không gây bít tắc lỗ chân lông), light (nhẹ),...

Da khô

Da khô thường đối mặt với tình trạng nứt, nẻ và bong trócDa khô thường đối mặt với tình trạng nứt, nẻ và bong tróc

Với các nàng da khô thì kem dưỡng ẩm là một điều thiết yếu trong công cuộc skincare. Làn da khô thường đối mặt với tình trạng nứt, nẻ và bong tróc, đặc biệt vào những khi thời tiết trở lạnh, vì thế việc chọn một lọ kem dưỡng dành riêng cho cô nàng da khô cần có những đặc điểm sau:

Kết cấu dạng kem đặc, thành phần có những chất như hyaluronic acid (chất giữ nước), glycerin, ceramides (chất liên kết các tế bào).

Quá trình lão hóa diễn ra khá nhanh ở những người da khô nên kem dưỡng ẩm có thêm tác dụng chống oxy hóa cao như tinh chất chiết xuất từ trà xanh, tảo biển, nho, bơ hạt mỡ, vitamin C vitamin E… Một gợi ý hoàn hảo cho làn da khô là sản phẩm kem dưỡng ẩm Neutrogena rất đáng để dùng thử.

Da nhạy cảm

Cần lưu ý trước khi chọn mua kem dưỡng ẩm dành riêng cho nhạy cảmCần lưu ý trước khi chọn mua kem dưỡng ẩm dành riêng cho nhạy cảm

Do cấu trúc da mỏng, thường lộ mao mạch li ti và rất dễ bị kích ứng, vì thế chọn sản phẩm dưỡng ẩm không hề dễ dàng. Nếu không phù hợp sẽ khiến da bị dị ứng, nổi mụn nhỏ li ti, thậm chí là đỏ rát và lột da của các nàng. Do đó, cần lưu ý những điều sau trước khi chọn mua kem dưỡng ẩm dành riêng cho làn da “khó chiều” này:

Tuyệt đối tránh các sản phẩm chứa hương liệu, chất bảo quản, chất tạo bọt, dầu khoáng mineral oil…

Trước khi sử dụng, bạn hãy thử sản phẩm lên vùng da ở cổ tay trong vòng 24 giờ để chắc chắn không có kích ứng nào xảy ra trên làn da mỏng manh của bạn nhé.

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp kết hợp giữa da dầu và da khôDa hỗn hợp kết hợp giữa da dầu và da khô

Là loại da kết hợp giữa da dầu và da khô, do đó việc chăm sóc cũng cần có sự khác biệt so với các làn da khác. Sự phức tạp này đòi hỏi cần phải có sự công phu hơn, bởi chúng thường nhờn ở vùng vùng chữ T (trán, mũi, cằm) và đặc biệt khô ở vùng má:

Đối với da hỗn hợp thiên khô chỉ khác với da khô ở chỗ vùng chữ T xuất hiện lượng dầu tương đối, còn những vùng da còn lại sẽ bị tình trạng khô, bong tróc. Vậy nên việc lựa chọn kem dưỡng ẩm cũng gần tương tự như với da khô. Chỉ khác ở chỗ đối với vùng chữ T có tiết dầu thì bạn nên sử dụng sản phẩm mỏng nhẹ, ít gây kích ứng hơn. Hoặc có thể chọn lựa hai sản phẩm dưỡng ẩm riêng biệt cho hai vùng da hay sử dụng cho vùng da khô với lượng nhiều hơn.

Còn đối với da hỗn hợp thiên dầu, bạn có thể chọn những loại gel dưỡng ẩm dịu nhẹ, không tạo cảm giác bết dính, khó chịu, tương tự như loại da dầu nhờn.

Da thường

Chọn mua kem dưỡng ẩm đối với da thường không quá khóChọn mua kem dưỡng ẩm đối với da thường không quá khó

Loại da mơ ước của mọi cô nàng, rất ít khuyết điểm, tỷ lệ dầu nước trên da khá cân bằng, đặc biệt là lỗ chân lông nhỏ và không quá nhạy cảm với các sản phẩm mới. Cho nên việc chọn mua kem dưỡng ẩm đối với da thường không quá khó vì đây là loại da cực kỳ “lý tưởng”. Bạn chỉ cần chọn những sản phẩm cấp ẩm cấp nước nhẹ nhàng cho da như essence, emulsion… hay các loại gel, kem dưỡng ẩm có chứa thêm collagen, elastin hoặc tinh chất trà xanh giúp chống lão hóa, tạo độ đàn hồi để duy trì làn da luôn tươi trẻ, láng mịn.

2 Cách sử dụng kem dưỡng ẩm tối đa

Cách sử dụng kem dưỡng ẩm tối đaCách sử dụng kem dưỡng ẩm tối đa

Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm

Sau khi lau hoặc thấm làn da của bạn cho đến khi nó vừa đủ khô, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm ngay để giúp giữ ẩm các tế bào trên bề mặt nhé.

Thay đổi để chọn được loại kem phù hợp

Bạn hãy tìm loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da và làm cho làn da của bạn trở nên mềm mại. Bạn có thể cần phải thử nhiều nhãn hiệu với các thành phần khác nhau trước khi tìm được loại phù hợp.

Thay đổi để chọn được loại kem phù hợpThay đổi để chọn được loại kem phù hợp

Kem dưỡng ẩm có khả năng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Bạn có thể chọn loại kem dưỡng ẩm có tích hợp khả năng chống nắng vì nó thực hiện được cả hai nhiệm vụ là dưỡng ẩm làn da và bảo vệ nó khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Tham khảo thêm  Review kem dưỡng da L'Oréal có tốt không? Có các loại nào?

Mỗi loại da đều xứng đáng để được nâng niu, nhưng được nâng niu đúng cách và phù hợp là phụ thuộc ở bạn. Hy vọng với những mánh lựa chọn trên, bạn đã có thể tìm cho mình kem dưỡng ẩm thích hợp nhất cho công cuộc làm đẹp của mình nhé. Đừng quên xem thêm kem dưỡng ẩm là gì? Top 7 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay.

Có thể bạn quan tâm

>> 5 loại kem dưỡng ẩm có giá bình dân mà công dụng lại tốt, đáng mua nhất năm 2020

>> Thần chú khi dùng kem dưỡng lúc chuyển mùa giúp da dẻ ẩm mịn căng tràn, không bết dính

>> 4 bí quyết cấp ẩm cho da mà không sợ bí tắc lỗ chân lông

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho từng loại dacách chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho từng loại dachọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho từng loại dakem dưỡng ẩm phù hợp cho từng loại dakem dưỡng ẩmkem dưỡng ẩm cho từng loại da