Tip hay

Cách lựa chọn, bảo quản và chế biến bún tươi hiệu quả

Cách lựa chọn, bảo quản và chế biến bún tươi hiệu quả

Bún tươi là một loại thực phẩm được sử dụng khá phổ biến. Với các cách lựa chọn, bảo quản và chế biến bún tươi thành nhiều món ngonTip Hay chia sẻ dưới đây, bạn sẽ sử dụng loại thực phẩm này hiệu quả hơn.

Cách lựa chọn bún tươi

Nên chọn mua bún tươi có màu hơi đục, trắng ngàNên chọn mua bún tươi có màu hơi đục, trắng ngà

- Bạn chỉ nên chọn mua bún tươi có màu hơi đục, trắng ngà, sợi bún không bóng mịn cũng như có độ dai nhất định.

- Bún sạch thì thường mềm và dễ nát, các sợi bún thường dính vào nhau. Khi ăn thì có mùi chua tự nhiên của bột gạo ngâm.

- Bún tươi thì không bảo quản lâu được, để qua ngày sẽ có mùi chua khó chịu và bị ôi thiu.

Cách bảo quản bún tươi

Bún tươi sau khi mua về thì nên sử dụng ngay

- Bún tươi sau khi mua về thì cần được sử dụng ngay. Ngoài ra, bạn vẫn có thể bảo quản bún tươi ở nhiệt độ phòng khoảng 1-3 tiếng.

- Nếu muốn bảo quản lâu hơn thì bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, đến khi ăn thì bạn cần lấy bún tươi ra ngoài và chần sơ qua nước sôi.

Bí quyết chế biến bún tươi thành nhiều món ngon

Bún tươi dùng trong món bún đậu mắm tôm

Bún tươi có thể được dùng để làm món gỏi cuốn, chế biến thành món bún đậu mắm tôm hoặc dùng làm nguyên liệu cho các món bánh cuốn với thịt heo luộc, tôm luộc, rau thơm, dưa leo và nhiều nguyên liệu khác.

Kết hợp bún tươi với nhiều nguyên liệu khác

Ngoài ra, bún tươi còn được dùng để ăn cùng với nước hầm xương, nấu thành các món bún măng vịt, bún bò, bún giò, bún riêu cua, bún mắm nêm…

Ngoài ra vẫn còn khá nhiều cách chế biến bún tươi thành các món ngon khác nhau. Nếu bạn có cách chế biến nào hấp dẫn hơn thì hãy chia sẻ cho chúng tôi và mọi người cùng biết nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách lựa chọn bảo quản và chế biến bún tươi hiệu quảlựa chọn bún tươibảo quản bún tươichế biến bún tươibún tươibí quyết nấu ăn