Tip hay

Cách lột vỏ tôm mất chưa đến 10 giây chỉ với muỗng và nĩa

Cách lột vỏ tôm mất chưa đến 10 giây chỉ với muỗng và nĩa

Thường đi ăn tiệc cưới có món tôm hấp nhưng bạn lại ngại lột vỏ tôm vừa bẩn tay, vừa mất vệ sinh. Tip Hay chia sẻ cách lột vỏ tôm chưa đến 10 giây chỉ với muỗng và nĩa không kém duyên

Món ăn được chế biến từ tôm thường được nhiều người ưa thích nhưng mọi người đều ăn cả vỏ tôm cho đỡ tốn công. Tuy nhiên vỏ tôm không có dưỡng chất gì cả nhưng sợ bẩn tay nên ít ai dùng món này lột cả vỏ cả. Dưới đây, cách lột vỏ tôm bằng nĩamuỗng siêu nhanh.

Tuyệt chiêu rất dễ dàng , đầu tiên bạn dùng thìa tách đầu con tôm còn nĩa cố định phần lưng con tôm, sau đó thực hiện ngược lại là dùng thìa cố định con tôm rồi dùng dĩa tách phần vỏ đuôi tôm, sau cùng bạn chỉ khéo léo bóc phần vỏ con tôm còn lại bằng muỗng và nĩa là bạn đã lột xong vỏ con tôm một cách “quý sờ tộc”.

Cách lột vỏ tôm mất chưa đến 10 giây chỉ với muỗng và nĩa

Việc ăn tôm nên lột hết vỏ tôm và kể cả phần đầu ra, vì vỏ tôm có thành phần cấu tạo từ Kitin, một dạng polymer cấu thành lớp vỏ cho phần lớn các loài giáp xác và chất này thường không dễ tiêu hóa.

Đồng thời nó có phản ứng với một số enzyme trong cơ thể tạo ra kết tủa chất độc nguy hại cho cơ thể, nên người già và trẻ nhỏ, kể cả người lớn khi ăn đến loại thực phẩm này nên ăn phần thịt của tôm vì bộ phận tập trung nhiều nhất các protein, canxi, omega 3.

Cách lột vỏ tôm mất chưa đến 10 giây chỉ với muỗng và nĩa

Phía trên là tuyệt chiêu bóc vỏ tôm siêu nhanh mà lịch sự do Tip Hay sưu tầm, mong rằng cách trên giúp các bạn đọc có thể cứu nguy khi ăn tiệc vừa tạo ấn tượng tốt bạn ngồi cùng bàn, vừa không bẩn tay mà ăn ngon miệng.

Xem thêm:

>> Thực hư về việc ăn vỏ tôm có nhiều canxi

>> Cách lột vỏ tôm siêu nhanh và dễ dàng

>> Hội không biết bóc vỏ tôm thì nên học ngay cách này, 5 giây là xong 1 con

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách lột vỏ tôm mất chưa đến 10 giây chỉ với muỗng và nĩatômcách lột vỏ tômbí quyết nấu ăntômcách lột vỏ tômbí quyết nấu ăn