Tip hay

Cách loại bỏ mùi tỏi trong miệng mà không cần đánh răng

Cách loại bỏ mùi tỏi trong miệng mà không cần đánh răng

Tỏi thường được sử dụng như một loại thuốc hay một loại gia vị. Nhiều người thường ngại ăn tỏi vì chúng gây ra mùi hôi khó chịu sau khi ăn. Hôm nay, hãy để Tip Hay giúp bạn giải quyết vấn đề đó nhé!

Tỏi là một nguyên liệu rất quen thuộc với chúng ta và được dùng trong chế biến nhiều món ăn. Tuy nhiên, khi ăn tỏi sẽ để lại mùi tỏi trong miệng nên khiến nhiều người e ngại, nhưng các bạn hãy yên tâm bài viết này sẽ giúp bạn xóa tan đi nỗi lo lắng đó nhé.

1 Nguyên nhân gây mùi khó chịu của tỏi

Sau khi ăn tỏi, hợp chất allyl methyl sulfide có trong tỏi sẽ không được dạ dày hấp thụ trong quá trình tiêu hóa. Đây chính là nguyên nhân khiến hơi thở của bạn có mùi khó chịu.

Nguyên nhân gây mùi khó chịu của tỏiNguyên nhân gây mùi khó chịu của tỏi

2 Cách khử mùi hôi sau khi ăn tỏi

Khử mùi tỏi bằng cách đánh răng

Đây là cách loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả nhất mà nhiều người thường làm sau khi ăn tỏi. Mùi thơm của kem đánh răng sẽ loại bỏ mùi hôi của tỏi một cách đáng kể.

Khử mùi tỏi bằng cách đánh răngKhử mùi tỏi bằng cách đánh răng

Ăn kẹo cao su

Nếu bạn không có thời gian để đánh răng, bạn có thể ăn kẹo cao su để loại bỏ mùi tỏi một cách nhanh chóngĐây là giải pháp tạm thời nhanh nhất để loại bỏ mùi hôi của tỏi, tuy nhiên công dụng không được lâu.

Sử dụng giấm táo

Giấm táo cũng là một loại nước súc miệng tốt có thể tiêu diệt mùi hôi của tỏi nhanh chóng và triệt để. Cách làm như sau: Bạn hãy trộn một muỗng cà phê giấm này với một ly nước dùng để súc miệng.

Sử dụng giấm táoSử dụng giấm táo

Uống sữa

Sữa: Sữa có thể “làm giảm đáng kể” nồng độ của những chất “gây mùi” trong tỏi.

Sử dụng chanh

Chanh: Tất cả thực phẩm có thể loại bỏ mùi hôi hiệu quả đều giàu polyphenols - chất có thể phân hủy các hợp chất gây mùi hăng cay của tỏi. Axit của chanh cũng giúp góp phần tích cực vào quá trình khử mùi này.

Sử dụng chanh, cà phêSử dụng chanh, cà phê

Uống cà phê

Cà phê: Sau khi ăn tỏi bạn súc miệng với một tách cà phê đen không đường, hoặc sữa bò hay trà xanh, có tác dụng tiêu trừ hôi miệng.

Uống nhiều nước

Nước: Nước vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Uống thật nhiều nước sạch để giữ cho cơ thể đủ nước, sản xuất ra nước bọt, và loại bỏ những thứ bám xung quanh miệng. Khô miệng khiến vi khuẩn có cơ hội phát triển.

Uống nhiều nướcUống nhiều nước

Dùng baking soda

Baking soda: Hãy dùng nó như kem đánh răng với một giọt bạc hà, dầu cây trà, dầu chanh.

Dùng muối để súc miệng

Muối: Trộn một chút muối với nước và dùng như một loại nước súc miệng sẽ giúp cải thiện mùi hôi trong miệng.

Dùng muối để súc miệngDùng muối để súc miệng

Ăn một quả táo, lá bạc hà hoặc rau diếp

Theo nghiên cứu được thực hiện ở Đại học bang Ohio (Hoa Kỳ), ăn một quả táo, lá bạc hà hoặc rau diếp sẽ giúp làm giảm mùi của tỏi trong miệng. Trong táo, lá bạc hà và rau diếp có chứa hợp chất phenolic, đây là chất tạo hương thơm có trong thực vật, chất này sẽ phản ứng trực tiếp với tỏi và làm mất mùi của tỏi.

Ăn một quả táo, lá bạc hà hoặc rau diếpĂn một quả táo, lá bạc hà hoặc rau diếp

Ăn vài lát dưa leo

Dưa leo là một thực phẩm giúp loại bỏ mùi tỏi. Trong dưa leo có chứa nhiều nước và các chất giúp loại bỏ mùi của tỏi, chính vì thế sau khi ăn tỏi các bạn có thể ăn dưa leo để loại bỏ mùi nhé.

Ăn vài lát dưa leoĂn vài lát dưa leo

Ngậm đường trong miệng

Các bạn ngậm một muỗng đường cát trắng trong miệng, sau khi đường tan hết thì các bạn uống một ly nước sẽ giúp loại bỏ mùi của tỏi rất hiệu quả.

Nhai sống cần tây

Cần tây có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ mùi tỏi. Các bạn có thể nhai sống 1-2 nhánh cần tây hoặc có thể ép lấy nước uống sẽ giúp bạn loại bỏ mùi tỏi rất hiệu quả.

Nhai sống cần tâyNhai sống cần tây

Dùng xịt thơm miệng

Xịt thơm miệng là sản phẩm rất quen thuộc với chúng ta. Sau khi ăn những thức ăn có tỏi, các bạn hãy sử dụng xịt thơm miệng để loại bỏ mùi tỏi nhé.

Dùng xịt thơm miệngDùng xịt thơm miệng

Uống nước trà xanh

Các bạn có thể uống từ 1-2 ngụm trà xanh để loại bỏ mùi tỏi trong miệng một cách nhanh chóng. Nếu các bạn có lá chè tươi, các bạn có thể nhai từ 1-2 lá sau đó súc miệng sạch sẽ loại bỏ được mùi tỏi.

Uống nước trà xanhUống nước trà xanh

Bài viết trên là những chia sẻ của Tip Hay về những cách loại bỏ mùi tỏi trong miệng. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ không còn lo lắng khi ăn tỏi nữa nhé.

Từ khóa: Cách loại bỏ mùi tỏi trong miệng mà không cần đánh răngtỏiăn tỏi bị hôi miệngkhử mùi hôi tỏicách chữa hôi miệng sau khi ăn tỏicách khử mùi hôi sau khi ăn tỏi cực hiệu quả