Tip hay

Cách loại bỏ mùi hôi cơ thể trên quần áo

Cách loại bỏ mùi hôi cơ thể trên quần áo

Mồ hôi đổ liên tục khi hoạt động hoàn toàn bình thường bởi đó là cách cơ thể kiểm soát nhiệt độ. Tuy nhiên chúng lại khiến bạn lâm vào không ít rắc rối dù đã cố gắng giặt sạch. Làm thế nào để loại bỏ mồ hôi hoàn toàn tạo cho bạn sự tự tin?

Aspirin và bột Cream of Tartar

Không chỉ là thuốc kháng viêm giảm đau, Aspirin kết hợp với bột Cream of Tartar có công dụng kháng khuẩn, khử mùi rất tốt.

Bạn chỉ cần hòa 3 viên Aspirin vào chén nước ấm, thêm vào đó một muỗng cà phê Cream of Tartar. Trộn đều hỗn hợp, dùng bàn chải thoa đều hỗn hợp lên vùng ướt đẫm mồ hôi, đừng quên những vị trí đặc biệt như nách, lưng. Chà xát nhẹ nhàng 1 phút. Giặt lại với nước sạch như thông thường.

Với áo sơ mi, đồng phục học sinh hay trang phục lao động khi ở ngoài nắng thường đẫm mồ hôi. Bạn nên sử dụng phương pháp này ít nhất 2 lần/ tuần. Hỗn hợp sẽ giúp kiểm soát mùi hôi cơ thể của bạn.

Aspirin và bột cream of tartar

Baking soda

Bicarbonate có trong baking soda có khả năng kiểm soát, trung hòa mùi hôi cơ thể ám trên quần áo rất tốt.

Hòa baking soda với nước ấm sao cho chúng thành hỗn hợp sệt. Dùng bàn chải chà xát hỗn hợp lên vùng thường xuyên bị ám mùi. Lưu lại hỗn hợp ít nhất 15 phút, bạn có thể để chúng qua đêm, như vậy sẽ mang lại kết quả hữu hiệu hơn hẳn. Giặt lại với nước sạch như thông thường.

Baking soda hữu hiệu nhất đối với quần áo làm bằng sợ cotton.

Baking soda

Giấm

Giấm có khả năng tẩy rửa và khử mùi rất tốt lại giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Hòa giấm vào xô nước ấm theo tỉ lệ 1:10. Ngâm quần áo của bạn vào nước giấm 2 - 3 giờ. Giặt lại với nước sạch.

Giấm tiết kiệm và khử mùi nhanh chóng, tuy nhiên không như 2 phương pháp ban đầu, chúng không có khả năng kiểm soát mùi cơ thể khi mồ hôi lại ám trên quần áo của bạn. Do vậy trước khi giặt bạn luôn phải lặp lại thao tác hàng ngày.

Giấm

Lưu ý khi sử dụng trang phục

Nếu bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời, mồ hôi nặng mùi. Hãy chú ý những điểm sau:

Tránh sử dụng trang phục có màu tối bởi chúng dễ hấp thụ mồ hôi, đồng thời nhanh chóng bốc mùi hơn so với những trang phục màu sáng.

Lựa chọn trang phục rộng, thoáng mát, chất liệu cotton giúp da dễ dàng hô hấp, ít tiết mồ hôi.

Sử dụng trang phục lót được may từ vải chống thấm, kháng khuẩn.

Chọn sản phẩm giúp thấm hút mồ hôi cho vùng da dưới cánh tay. Việc này tuy sẽ tốn chút ít thời gian của bạn tuy nhiên nó lại là giải pháp hiệu quả khi bạn không có nhiều thời gian giặt và khử mùi cho quần áo.

Lưu ý khi sử dụng trang phục

Ngoài những biện pháp giúp khử mùi mồ hôi bám trên quần áo, bạn có thể hòa giấm vào nước khi giặt, giúp kiểm soát phần nào mùi hôi. Chúc bạn thành công. 

Xem thêm: Mẹo khử mùi hôi trên cơ thể

Thông tin tham khảo: stayathomemum.com.au

Từ khóa: Cách loại bỏ mùi hôi cơ thể trên quần áoCách loại bỏ mùi hôi cơ thể trên quần áoloại bỏ mùi hôi quần áoloại bỏ mùi cơ thể trên quần áocách khử mùi cho quần áokhử mùi hôi trên quần áoCách loại bỏ mùi hôi cơ thể trên quần áoloại bỏ mùi hôi quần áoloại bỏ mùi cơ thể trên quần áocách khử mùi cho quần áokhử mùi hôi trên quần áo