Tip hay

Cách loại bỏ keo dính còn sót lại từ nhãn dán

Cách loại bỏ keo dính còn sót lại từ nhãn dán

Chắc chắn trong chúng ta đã ít nhất một lần gặp phải trường hợp khi gỡ nhãn dán mà vẫn bị keo dính còn sót lại trên đồ dùng, không thể nào làm sạch ngay lập tức. Từ nay, bạn không phải lo nữa, Tip Hay sẽ mách nhỏ bạn một vài mẹo vặt để trị vết keo dính cứng đầu này.

1 Làm sạch bằng khăn giấy ướt

Khăn giấy ướt được làm bằng vải không dệt, chứa nồng độ Citrid axit cho phép nên có thể làm sạch nhiều loại vết bẩn. Hãy dùng khăn giấy ướt chà đi chà lại vài lần vết dính, bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn vết keo còn sót lại.

Dùng khăn giấy ướt

2 Pha hỗn hợp xà bông và giấm

Nếu như tem được dán trên các đồ vật làm từ thủy tinh, thì đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao. Bạn chỉ cần pha một chậu nước giấm và xà bông vừa đủ, rồi cho các chai lọ bị dính keo vào ngâm khoảng 30 phút, sau đó bạn có thể dễ dàng lau sạch hết keo dán bằng khăn.

Pha hỗn hợp xà bông và giấm

3 Sử dụng cồn

Cồn được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc lau chùi vết bẩn từ keo dán. Ngoài ra, bạn có thể dùng rượu vodka, lưu ý tránh các loại rượu ngọt như rượu rum, rượu vang vì trong các loại này cũng chứa chất dính sẽ để lại vết nhám trên bề mặt đồ dùng. Bạn chỉ cần lấy giẻ lau thấm vào cồn và chà mạnh cho đến khi keo dính bong tróc hết.

Sử dụng cồn

4 Dùng sốt mayonnaise

Thành phần chủ yếu của mayonnaise gồm giấm và dầu rất thích hợp để làm sạch keo dính. Tuy nhiên, chỉ có thể áp dụng phương pháp này cho bề mặt thủy tinh, tránh dùng cho các bề mặt xốp như gỗ, vải, vì mayonnaise có thể làm ố các chất liệu này.

Dùng sốt mayonnaise

5 Dùng băng keo giấy hai mặt

Có thể gọi đây là phương pháp “lấy độc trị độc” khá hữu hiệu. Bạn chỉ cần quấn chặt băng keo giấy xung quanh ngón trỏ và ngón giữa. Dùng ngón tay ấn chặt vào tem dán và gỡ ra, lặp đi lặp lại thao tác vài lần cho đến khi tem dán được bóc sạch.

Dùng băng keo giấy 2 mặt

Chỉ vài phút với mẹo hay từ Tip Hay, cùng những nguyên liệu sẵn có tại nhà, keo dính còn sót lại từ nhãn dán không còn đáng lo ngại nữa. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 7 mẹo tẩy vết băng keo dính trên tường với nguyên liệu có sẵn tại nhà

Nguồn tham khảo: wikihow.vn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách loại bỏ keo dính còn sót lại từ nhãn dáncách làm sạch keo dán còn sót trên nhãn dáncách gỡ keo dáncách chùi keo dáncách tẩy keo dán còn sót lạicách loại bỏ keo dán còn sót lạicách làm sạch keo dán còn sót trên nhãn dáncách gỡ keo dáncách chùi keo dáncách tẩy keo dán còn sót lạicách loại bỏ keo dán còn sót lại