Tip hay

Cách làm túi thơm đặt tủ quần áo cực dễ

Cách làm túi thơm đặt tủ quần áo cực dễ

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại túi thơm giúp làm thơm phòng, quần áo hoặc giúp xua đuổi côn trùng. Bạn cũng có thể tự làm túi thơm từ nguyên liệu và hương thơm mà bạn yêu thích nữa đấy.

Chỉ với hoa khô, tinh dầu tự nhiên, cà phê hoặc vỏ cam và cùng vài nguyên liệu đơn giản khác bạn đã có thể tự làm ra một chiếc túi thơm không những mang hương thơm bạn yêu thích mà còn an toàn.

1 Cách làm túi thơm từ hoa khô

Làm túi thơm từ hoa khôLàm túi thơm từ hoa khô

Những chiếc túi thơm làm từ hoa khô được các chị em ưu chuộng nhiều nhờ vào hương thơm tự nhiên, màu sắc bắt mắt tùy từng loại hoa. Hoa phổ biến được thêm vào như hoa hồng, hoa oải hương, hoa lài,..

Nguyên liệu:

- Hoa khô, bạn có thể dùng hoa tươi rồi tự sấy khô nhé.

- Hương tinh dầu bạn yêu thích.

- Túi thơm may sẵn hoặc túi tự may.

Cách làm:

Đầu tiên, bạn cho 1/2 lượng hoa vào túi rồi nhỏ tinh dầu vào hoa để ướp hương. Sau đó, bạn cho thêm lượng hoa vào cho đầy túi rồi cho thêm tinh dầu và trộn thật đều cho hoa thấm mùi. Cuối cùng bạn thắt dây túi lại hoặc dùng kim chỉ khâu túi lại kỹ nhé.

2 Cách làm túi thơm cà phê

Làm túi thơm cà phêLàm túi thơm cà phê

Cách làm túi thơm cà phê vô cùng đơn giản, bạn có thể tự làm loại túi thơm này tại nhà chỉ trong 5 phút.

Cách làm:

Bạn chuẩn bị khoảng 100g loại hạt cà phê mà bạn ưa thích. Rồi đổ hạt cà phê vào túi và thắt chặt miệng túi lại. Nếu bạn muốn trang trí thêm, hãy đổ 1/2 lượng cà phê rồi trang trí vào nhé. Vậy là bạn đã hoàn thành một chiếc túi thơm cà phê chỉ trong giây lát.

3 Cách làm túi thơm thảo mộc

Làm túi thơm thảo mộcLàm túi thơm thảo mộc

Hương thơm từ quế, hồi, thông, cỏ thơm, trầm, hạt bưởi,... khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu, thư giãn và ngủ sâu giấc hơn. Ngoài ra, nhiều loại thảo mộc còn có công dụng xua đuổi côn trùng. Cách làm túi thơm từ các loại thảo mộc cũng tương tự làm túi thơm từ hạt cà phê.

Bạn có thể mua thảo mộc đã sấy khô sẵn hoặc tự sấy khô thảo mộc tại nhà.

Cách làm:

Bạn chỉ cần cho thảo mộc sấy khô vào túi, trang trí theo sở thích và thắt chặt miệng túi lại. Túi thơm từ thảo mộc thật dễ làm đúng không nào.

4 Cách làm túi thơm vỏ cam

Làm túi thơm vỏ camLàm túi thơm vỏ cam

Hương thơm dễ chịu đến từ loại quả giàu vitamin C như chanh, cam, bưởi,... vừa giúp thư giãn vừa xua đuổi muỗi.

Cách làm:

Bạn chuẩn bị vỏ cam rồi cho 30 giọt tinh dầu cam vào phần vỏ đã sấy khô để ướp hương. Sau đó, cho phần vỏ cam đó vào túi rồi buộc kỹ miệng túi lại là hoàn thành.

Vậy là chúng ta đã làm xong một chiếc túi thơm rồi, rất đơn giản đúng không nào? Cuối cùng, là đặt chúng vào tủ đồ, ngăn kéo hoặc những vị trí bạn muốn, để tận hưởng mùi hương tuyệt vời từ tinh dầu tự nhiên nhé! Chúc các bạn thành công!

Xem video túi thơm Lavender:

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm túi thơm đặt tủ quần áo cực dễtúi thơmtúi thơm đặt quần áotự làm túi thơm tại nhàtinh dầu thơmdầu thơmtúi thơmtúi thơm đặt quần áotự làm túi thơm tại nhàtinh dầu thơmdầu thơm