Tip hay

Cách làm tiết canh bằng củ dền đã ngon an toàn lại còn đẹp da

Cách làm tiết canh bằng củ dền đã ngon an toàn lại còn đẹp da

Tiết canh là một món ăn được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo lắng về vấn đề vệ sinh thực phẩm nên hạn chế ăn món này. Đừng lo, Tip Hay sẽ mách bạn cách làm tiết canh bằng củ dền, đã ngon an toàn lại còn đẹp da.

Tiết canh là một món ăn tươi sống, quen thuộc với nhiều người. Nó có nguyên liệu chính là tiết động vật, pha kèm với nước mắm, muối rồi trộn chung với thịt, sụn,.. rồi làm đông tiết.

Tuy đây là một món ăn ngon, nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được cảnh báo. Học ngay cách làm tiết canh bằng củ dền thơm ngon, bổ dưỡng theo công thức dưới đây.

Thời gian thực hiện: 30 phút

Dành cho: 4 người

1 Nguyên liệu làm món tiết canh bằng củ dền

2 Cách làm món tiết canh bằng củ dền

Bước 1: Sơ chế lòng và cuống họng

Sơ chế lòng và cuống họngSơ chế lòng và cuống họng

Cuống họng và lòng vịt sau khi mua về phải rửa thật sạch dưới vòi nước. Sau đó, bỏ vào nồi luộc chín, nhớ thêm một chút gừng để khử đi mùi hôi đặc trưng của vịt nhé, rất nhiều người cảm thấy khó chịu với mùi đó đấy.

Phần gan vịt bạn cũng thái lát thật mỏng, phần cuống họng, lòng vịt thái hạt lựu nhỏ.

Phần lòng, gan đã thái xong bạn cho vào trong tô, cho thêm 20gr rau quế thái nhuyễn, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu và 1 củ hành tím nướng cắt nhuyễn vào trong. Trộn đều tay.

Bước 2: Làm tiết canh củ dền

Làm tiết canh củ dềnLàm tiết canh củ dền

Củ dền bạn gọt vỏ rồi cắt khối nhỏ nhỏ để dễ xay hơn. Sau khi cắt khối xong thì cho vào máy xay luôn, xay với 600ml nước và thêm vào ½ muỗng cà phê muối.

Sau khi xay nhuyễn, bạn dùng một cái rây lược lấy nước, bỏ đi phần xác. Nấu phần nước củ dền lên, thêm vào trong 2 muỗng canh nước mắm. Bạn cho 30gr bột sương sáo vào trong hòa với 30ml nước, khuấy đều rồi cho luôn vào phần nước củ dền. Khi sôi thì tắt bếp, đổ phần nước củ dền ra, để cho bớt nóng.

Bước 3: Hoàn thành

Món tiết canh hoàn thànhMón tiết canh hoàn thành

Sau khi đã có tiết canh, bạn cho hết hỗn hợp lòng và gan ở bước 1 vào chén nhỏ, sau đó múc thêm phần tiết canh củ dền lên trên, xếp thêm vài lát gan lên nữa là ngon tuyệt vời rồi. Giờ thì để vào tủ lạnh ở ngăn mát, đợi tiết canh đông lại.

Khi kiểm tra thấy tiết canh đã đông, bạn cho đậu phộng đã giã nhuyễn và tiêu lên trên mặt, bạn chỉ cần vắt thêm chanh nữa là có được một món tiết canh hoàn hảo. Ăn kèm với rau quế và đầu hành lá nữa là tuyệt vời.

3 Thành phẩm

Món tiết canh củ dềnMón tiết canh củ dền

Phần tiết canh củ dền nếu chỉ nhìn qua thì không thể nào phân biệt được với tiết canh thường luôn. Khi ăn thử, bạn sẽ cảm nhận là nó giống tiết canh đến 95% luôn đấy. Hương vị thơm ngon của món tiết canh không lẫn vào đâu được, tiết canh này lại còn an toàn và đảm bảo vệ sinh hơn rất nhiều nữa.

>> Xem thêm: Giá trị dinh dưỡng đáng ngạc nhiên của củ dền

Nếu là một “fan” cứng của món tiết canh, bạn tuyệt đối không được bỏ qua công thức này đâu nhé. Bắt tay vào thực hiện đi nào, Tip Hay đảm bảo cả nhà sẽ mê tít luôn.

Có thể bạn quan tâm

>> Cách nấu canh củ dền với sườn đơn giản, bổ dưỡng

>> Bổ máu, ổn định huyết áp với món nước ép củ dền

>> Thực hư việc nước ép củ dền có thể chữa ung thư?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm tiết canh bằng củ dền đã ngon an toàn lại còn đẹp daKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh