Tip hay

Cách làm sườn non xào chanh sả càng ăn càng ghiền dễ làm tại nhà

Cách làm sườn non xào chanh sả càng ăn càng ghiền dễ làm tại nhà

Sườn non thì bạn thường làm món gì thì ngon nhỉ? Hãy cùng học ngay cách làm sườn non xào chanh sả càng ăn càng ghiền dễ làm tại nhà nhé!

Sườn non là một phần thịt ngon thường được làm các món ăn trong các bữa tiệc hay chính trong những bữa ăn hằng ngày. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ hướng dẫn bạn cách làm sườn non xào chanh sả càng ăn càng ghiền dễ làm tại nhà cực kỳ đơn giản.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người ăn

1 Nguyên liệu làm món sườn xào chanh sả

Nguyên liệu làm món sườn xào chanh sả cực kỳ đơn giảnNguyên liệu làm món sườn xào chanh sả cực kỳ đơn giản

Mẹo hay:

Để chọn được những miếng sườn ngon thì bạn phải nhìn vào các đặc điểm bên ngoài của chúng. Khi chọn sườn bạn nên nhìn màu sắc của nó để biết được độ tươi ngon của sườn.

Thông thường sườn non tươi có màu hồng nhạt, ấn vào thấy có sự đàn hồi, không có mùi ôi thiu...Bạn nên lựa chọn sườn non sẽ làm cho món ăn ngon hơn khi sử dụng sườn già đấy.

2 Cách làm món sườn xào chanh sả

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Lá chúc (chanh thái) rửa sạch, sử dụng khoảng 8 lá và cắt nhỏ thành từng sợi sau đó băm nhuyễn. Lấy 1/2 lượng sả, tỏi và ớt cắt nhỏ sau đó băm nhuyễn.

1/2 lượng sả còn lại thì đi bào thành những sợi dài hoặc bạn có thể đập dập sả rồi dùng tay xé thành những sợi mỏng và dài nhé.

Sơ chế các nguyên liệu đơn giản và tẩm ướp thịt sườn.Sơ chế các nguyên liệu đơn giản và tẩm ướp thịt sườn.

Sườn non sau khi mua về thì rửa sạch rồi sau đó tẩm ướp gia vị. Cho vào đó là một muỗng cà phê muối, một muỗng canh đường, một muỗng cà phê lá chúc băm, một muỗng cà phê sả ớt băm, 2 muỗng canh nước tương. Sau đó trộn đều sườn cho thấm đều gia vị và tẩm ướp 30 phút nhé.

Bước 2 Xào sơ sườn

Cho một cái chảo vừa đủ lớn lên bếp, sau đó cho một ít dầu ăn vào và đợi dầu nóng. Sau đó cho lượng tỏi và sả băm vào rồi phi vàng cho thơm. Cho toàn bộ sườn vào chảo, sau đó đảo đều với lửa nhỏ. Khi sườn đã săn lại thì cho khoản một chén nước vào.

Xào sơ thịt sườn để khi chiên lên sườn sẽ giòn ngon hơn.Xào sơ thịt sườn để khi chiên lên sườn sẽ giòn ngon hơn.

Thường xuyên đảo đều sườn cho đến khi nước dần rút lại và sườn có mùi thơm là tắt bếp. Cho toàn bộ số sườn ra một cái tô lớn.

Bước 3 Chiên sả và sườn

Cho hết lượng sả cắt sợi vào một cái tô, cho khoảng 50g bột mì vào và trộn đều. Sử dụng một cái chảo rồi cho khoảng 200ml dầu vào, đợi dầu nóng xong sau đó cho khoảng 3 lá chúc vào phi thơm rồi vớt ra, sau đó thì cho phần sả đã xắt sợi vào.

Sả sợi và sườn đều tẩm bột rồi đem chiên lên cho giòn.Sả sợi và sườn đều tẩm bột rồi đem chiên lên cho giòn.

Chiên sả cho đến khi nào có mùi thơm và giòn rụm là được nhé. Sau khi sả chín vàng thì bạn cho chúng qua giấy thấm dầu để loại bỏ hết lượng dầu thừa.

Cho khoảng 3 muỗng canh bột mì vào toàn bộ sườn đã xào sơ khi nãy, trộn đều cho bột mì thấm đều.

Dùng lượng dầu khi nảy chiên sả để tiếp tục chiên sườn nhé, sườn chiên đạt chuẩn là chỉ cần vàng và giòn lớp ngoài để vẫn giữ được độ mềm và ngọt thịt. Sau khi chiên bạn để sườn cho ráo hết dầu nhé.

Bước 4 Xào sườn non chanh sả

Sử dụng một cái chảo khác và cho vào nó là 2 muỗng canh dầu ăn, cho phần tỏi, sả ớt băm vào phi lên cho thơm. Sau khi sả và tỏi đã dậy mùi thơm thì cho một muỗng cà phê lá chúc băm rồi tiếp tục cho hết phần sườn vào.

Xào sườn đã chiên với tỏi, ớt, lá chúc băm nhuyễn giúp món ăn thơm ngon.Xào sườn đã chiên với tỏi, ớt, lá chúc băm nhuyễn giúp món ăn thơm ngon.

Bạn xào đều tay để sườn săn lại, thấm đều các gia vị. Sau khi các gia vị thấm đều vào miến sườn non thì bạn có thể tắt bếp và thưởng thức thôi nào.

3 Thành phẩm

Đặt những miến sườn non thơm ngon lên trên sả sợi chiên vàng giòn, bạn có thể thêm một ít lá chúc và ớt tươi để tăng tính hấp dẫn. Mùi thơm của sả cùng với ít tỏi và lá chúc khiến cho món ăn hấp dẫn vô cùng. Món sườn non xào chanh sả càng ăn lại càng ghiền đấy.

Món sườn xào chanh sả cực kỳ thơm ngon càng ăn lại càng ghiền.Món sườn xào chanh sả cực kỳ thơm ngon càng ăn lại càng ghiền.

Món sườn non xào chanh sả sẽ rất tuyệt vời hơn khi chấm cùng nước mắm tỏi ớt, cay cay của ớt mà ngọt thịt từ sườn. Đảm bảo sẽ tốn rất nhiều cơm lắm đây mà người lớn hay trẻ em đều rất thích nhé.

Trên đây chính là cách làm sườn non xào chanh sả rất thơm ngon càng ăn lại càng ghiền mà rất dễ làm nữa chứ. Bạn hãy thử trổ tài nấu nướng ngay cho gia đình nhỏ thưởng thức. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích với bạn.

Từ khóa: Cách làm sườn non xào chanh sả càng ăn càng ghiền dễ làm tại nhàcách làm sườn non xào chanh sảhướng dẫn làm sườn non xào chanh sảcông thức làm sườn non xào chanh sảcách làm sườn non xào chanh sảhướng dẫn làm sườn non xào chanh sảcông thức làm sườn non xào chanh sả