Tip hay

Cách làm sườn cừu hầm nấm đông cô tẩm bổ cho cả nhà

Cách làm sườn cừu hầm nấm đông cô tẩm bổ cho cả nhà

Bạn đang tìm một món ăn đậm đà hương vị, mới lạ cho bữa cơm gia đình? Cùng Bách hoá XANH vào bếp làm ngay món sườn cừu hầm nấm đông cô tẩm bổ cho cả nhà.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
2 - 3 người

Sườn cừu hầm nấm đông cô chính là một trong những món ăn được ưa thích nhất của người Hồng Kông. Món ăn không chỉ mang đến hương vị thơm ngon, đậm đà mà còn rất giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Hôm nay, hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp để làm ngay món ăn này cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

1 Nguyên liệu làm sườn cừu hầm nấm đông cô

Mẹo hay
Mẹo mua thịt cừu tươi ngon
- Chọn thịt có màu đỏ tươi, lớp mỡ màu trắng đục và không bị ngả vàng.
- Không nên mua những miếng thịt bị thâm đen, chảy nhớt hoặc có dấu hiệu có các hạt sạn như gạo trong thịt.
- Nên mua thịt cừu ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng.
Mẹo mua nấm đông cô khô ngon
- Chọn những cây nấm có màu nâu sáng ở mũ, thân nấm vẫn nguyên vẹn và có mùi thơm đặc trưng, không xuất hiện các đốm trắng trên thân.

Nguyên liệu làm sườn cừu hầm nấm đông côNguyên liệu làm sườn cừu hầm nấm đông cô

2 Cách làm món sườn cừu hầm nấm đông cô

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế thịt cừu

Sau khi mua về, bạn rửa sạch thịt cừu với nước rồi rửa qua 1 ít nước giấm sau đó mới rửa sạch lại với nước. Để ráo thịt cừu rồi cắt thành từng khúc nhỏ khoảng 1 lóng tay.

Bắt lên bếp 1 lít nước nấu sôi cùng với 2 lát gừng. Khi nước sôi, bạn cho phần thịt cừu đã cắt sẵn vào chần sơ trong khoảng 5 phút sau đó vớt thịt cừu ra thau nước đá, ngâm trong khoảng 5 phút thì vớt ra, để thịt cừu ráo nước. Cách làm này sẽ giúp thịt cừu loại bỏ được mùi hôi tự nhiên.

Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành lá cắt gốc, rửa sạch rồi cắt khúc khoảng 2 lóng tay. Hành tím lột vỏ, cắt gốc, rửa sạch và cắt nhỏ. Gọt vỏ củ năng sau đó rửa sạch với nước.

Cắt khúc măng tươi, độ dài khoảng 3 lóng tay, chần sơ với nước sôi sau đó rửa sạch lại với nước. Gọt vỏ gừng, rửa sạch với nước sau đó cắt thành lát. Ngâm tàu hủ ky trong nước khoảng 30 phút cho mềm rồi vớt ra để ráo. Ngâm nấm đông cô với nước cho mềm sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo.

Bước 2 Hầm món ăn

Làm nóng nồi trên bếp, cho thêm 2 muỗng canh dầu ăn, dầu sau khi làm nóng thì phi thơm cùng với hành lá, hành tím và phần gừng cắt lát còn lại. Tiếp theo, bạn cho thêm vào nồi 2 muỗng canh chao, 1 muỗng canh tương đen và tương tàu xì xào thơm.

Khi các nguyên liệu đã thơm, cho tiếp phần thịt cừu, nấm đông cô, củ năng đã sơ chế vào đảo đều để gia vị thấm đều các mặt. Tiếp đến, cho thêm 1 muỗng canh rượu trắng, 2 muỗng canh đường phèn và cho nước vào đến ngập xâm xấp mặt thịt thì nấu sôi khoảng 15 phút ở lửa lớn. Sau đó đậy nắp lại, hầm thêm khoảng 1 giờ trong lửa nhỏ.

Sau khi hầm xong, bạn có thể nêm nếm lại cho vừa ăn, tắt bếp và múc ra nồi đất để trình bày. Thêm măng tươi và tàu hủ ky vào, đậy nắp lại và hầm với lửa nhỏ khoảng 15 phút nữa.

Mẹo hay:
- Để thịt không dính vào đáy nồi, bạn nên mở nắp đảo đều nhẹ nhàng nước hầm trong lúc hầm thịt.

Hầm món ănHầm món ăn

Bước 3 Pha nước chấm

Cho vào chén 1 muỗng canh chao, 1 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng cà phê dầu mè sau đó tán đều hỗn hợp trên đến khi hào quyện thì cho thêm vài lát ớt là xong.

Pha nước chấmPha nước chấm

Bước 4 Thành phẩm

Sườn cừu hầm nấm đông cô sau khi hầm trong nồi đất thì cho thêm hành lá cắt khúc vào để trang trí và mang ra thưởng thức cùng gia đình. Nước dùng đậm đà, thịt cừu bổ dưỡng, nấm đông cô ngọt dịu chấm cùng nước chấm chao thơm ngon tạo nên một bữa ăn hoàn hảo cho cả gia đình.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Sườn cừu hầm nấm đông cô là món ăn không chỉ mang hương vị đặc trưng mới lạ mà còn mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho cơ thể người thưởng thức. Mùi vị thơm phức, sườn cừu mềm đến từng thớ thịt, thấm vị cùng măng tươi giòn ngon, nấm ngọt dịu nhẹ, tất cả tạo nên một món ăn thơm ngon, hấp dẫn đến lạ thường.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm món sườn cừu hầm nấm đông cô thơm ngon hấp dẫn mà bạn có thể tẩm bổ cho cả gia đình cực kỳ đơn giản. Hy vọng bạn sẽ thành công tạo nên một món ăn ngon đậm đà hương vị, mới lại cho cả gia đình với công thức này nhé!

Từ khóa: Cách làm sườn cừu hầm nấm đông cô tẩm bổ cho cả nhàsườn cừu hầm nấm đông côsườn cừu hầm nấm đông cô