Tip hay

Cách làm son dưỡng môi với dầu ô liu

Cách làm son dưỡng môi với dầu ô liu

Dầu Olive không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà đặc biệt son được làm từ dầu olive còn giúp làm đẹp hiệu quả đặc biệt là cho đôi môi của bạn. Hãy cùng tìm hiểu cách làm son dưỡng môi bằng dầu Olive nhé!

Trước tình trạng son bị nhiễm chì, nhiễm độc khiến nhiều bạn gái không khỏi đắn đo lựa chọn khi sử dụng son môi. Nhưng với cách làm son dưỡng môi bằng dầu Olive được chia sẻ sau đây. Bạn có thể hoàn tự tin tạo cho mình một loại son dưỡng môi cực an toàn, giúp môi của bạn căng mịn, hồng hào và trông có sức sống.

1 Công dụng dưỡng môi của dầu ô liu

Trên khuôn mặt của chúng ta thì da của vùng môi được xem là vị trí nhạy cảm vì nó dễ bị tác động từ môi trường bên ngoài khiến môi bị thâm, khô dễ xỉn màu. Tuy nhiên nếu sử dụng sơn dưỡng môi bằng dầu Olive thường xuyên sẽ giúp bạn bổ sung hàm hàm lượng lớn Omega và Vitamin E sẽ giúp dưỡng ẩm cho môi, làm mềm môi, môi của bạn hồng hào tự nhiên.

Dầu Olive còn chứa chất oxy hóa giúp trẻ hóa làn da môi, tăng độ đàn hồi.

Dưỡng môi bằng son dưỡng chứa dầu ô liu trước khi dùng son có màu và sau khi tẩy trang sẽ giúp loại bỏ những tác động tiêu cực gây ảnh hưởng đến da vùng môi, tăng độ ẩm cho da.

2 Cách làm son dưỡng môi từ dầu Olive

Nguyên liệu: Sáp ong, Viên nang Vitamin E, dầu Olive.

Cách làm:

Bước 1: Bạn cho sáp ong vào cốc thủy tinh rồi đặt vào lò vi sóng trong vòng 1 phút hoặc chưng cách thủy trên bếp để sáp ong chảy ra.

Bước 2: Khi bạn đã thấy sáp ong tan chảy hoàn toàn, thì thêm vào đó 2 muỗng dầu Olive rồi khuấy đều.

Bước 3: Lấy viên Vitamin E trích 1 đầu sau đó nhỏ vào trong hỗn hợp dầu Olive và sáp ong vài giọt, tiếp tục khuấy đều.

Bước 4: Việc bạn cần làm bây giờ là đổ hỗn hợp trên ra 1 chiếc hộp nhỏ, đợi nguội và đông lại là có thể dùng được rồi.

3 Lưu ý khi làm son từ dầu ô liu

Khi làm son dưỡng môi bằng dầu Olive thì không thể thiếu đi vitamin E bởi loại vitamin này giúp dưỡng môi, đồng thời giúp gia tăng hạn sử dụng của loại son dưỡng này tuy nhiên khi cho vitamin E vào để không làm giảm tác dụng của nó thì bạn nên cho nó vào khi hỗn hợp dầu Olive và sáp ong đã bớt nóng rồi.

Nên dùng hộp thủy tinh để đựng son dưỡng vì nếu sử dụng nhựa chẳng may bạn mua phải hộp nhựa kém chất lượng khi gặp nhiệt độ cao nó sẽ bị Oxy hóa, tạo nên những chất độc hại không tốt cho môi.

Nên đun chảy sáp ong trước rồi mới cho dầu ô liu vào sáp ong dạng lỏng để giữ lại dưỡng chất của dầu ô liu.

Thời hạn sử dụng của son dưỡng môi bằng dầu Olive sẽ để được từ 3-6 tháng.

Cách làm son dưỡng môi bằng dầu Olive vừa đơn giản, tiết kiệm lại an toàn, vậy còn ngại ngần gì mà bạn không làm thử ngay hôm nay.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm son dưỡng môi với dầu ô liucách làm son dưỡng môi với dầu ô liulàm son dưỡng môi với dầu ô liuson dưỡng môi với dầu ô liudưỡng môi với dầu ô liudầu ô liucách làm son dưỡng môi với dầu ô liulàm son dưỡng môi với dầu ô liuson dưỡng môi với dầu ô liudưỡng môi với dầu ô liudầu ô liu