Tip hay

Cách làm son dưỡng môi ẩm mềm mượt từ dầu gấc

Cách làm son dưỡng môi ẩm mềm mượt từ dầu gấc

Bạn thường bị khô môi? Bạn muốn môi đường mềm mại để đánh son thật đẹp? Vậy hãy cùng Bách hoá XANH học cách làm son dưỡng môi ẩm mềm mượt từ dầu gấc nhé!

Thời tiết hanh khô sẽ làm cho môi bạn bị khô và nứt nẻ. Ngoài việc tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên thì bạn có thể dùng son dưỡng để làm môi ẩm và mềm đấy.

>> Son dưỡng là gì? Đã yêu môi của mình thì đừng quên tìm hiểu điều này

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại son dưỡng khác nhau, tuy nhiên các sản phẩm làm từ thiên nhiên cũng đang được rất nhiều chị em "săn đón" bởi tính thân thiện cho môi khi dùng lâu dài. Trong các loại son dưỡng thiên nhiên như son dưỡng từ dầu olive, son dưỡng từ mật ong,... thì dầu gấc cũng là thành phần rất được yêu thích. Dầu gấc từ lâu đã được biết có chứa nhiều vitamin giúp loại bỏ các sắc tố làm môi thâm, khô môi. Vì vậy, học ngay cách làm một hũ son dưỡng môi dầu gấc nhé.

>> Tác dụng tuyệt vời của dầu gấc với sắc đẹp

Thời gian thực hiện: 90 phút

Số lượng: 8 hũ

Nguyên liệu làm son dưỡng từ dầu gấc

Cách làm son dưỡng từ dầu gấc

Bước 1: Sơ chế gấc

Sơ chế gấcSơ chế gấc

Bạn cắt dọc quả gấc ra làm đôi. Sau đó dùng muỗng lấy hết phần thịt và hạt ra.

Tiếp đó bạn lấy mũi dao tách phần hạt và thịt ra riêng.

Bạn dùng tay bóp nát phần thịt gấc ra.

Bước 2: Nấu dầu gấc

Nấu dầu gấcNấu dầu gấc

Bạn cho nước cốt dừa vào nồi, nấu trong khoảng 10 phút. Trong thời gian đó bạn nhớ đảo đều tay nhé.

Tiếp theo bạn cho phần thịt gấc vào, đảo đều vào nấu trong khoảng 50 phút thì phần thịt gấc sẽ ra dầu gấc.

Bước 3: Lọc dầu gấc

Sau khi cho dầu gấc xuống bếp, bạn chờ cho gấu dầu gấc nguội thì bắt đầu lọc lấy nước cốt gấc. Bạn nhớ để nghiêng nồi để phần dầu gấc chảy ra nhé.

Tiếp đến bạn lấy thìa canh lấy phần dầu gấc ra rồi lọc bằng rây.

Sau khi lọc xong bạn để khoảng tầm 10 - 15 phút để phần cặn lắng xuống nhé.

Bước 4: Chế biến son dưỡng môi dầu gấc

Sau khi lọc xong thì bạn lấy 40g dầu dừa gấc, 8g sáp ong không có mật, 30g vaseline pure trộn đều. (Bạn có thể dùng cân tiểu ly để đo chính xác các định lượng của nguyên liệu nhé).

Bạn hấp cách thuỷ sáp ong khoảng 8 - 10 phút cho đến khi nó tan chảy ra. Sau đó bạn cho hỗn hợp bên trên vào rồi hấp cách thuỷ. Nhớ khuấy đều hỗn hợp khoảng 5 phút cho đến khi nó tan đều ra.

Thành phẩm

Son dưỡng môi từ dầu gấcSon dưỡng môi từ dầu gấc

Bạn cho hỗn hợp vào hũ đựng đã được chuẩn bị sẵn nhé. Đợi đến khi khô, bôi son lên môi thì môi bạn sẽ có một màu tự nhiên rất đẹp. Giúp môi hồng hào, không bị thâm môi mà còn mềm mại, không bị khô nứt môi nữa. Ngoài ta, những bạn đi phun môi sử dụng son môi dầu gấc sẽ giữ được màu rất lâu đấy nhé.

Lưu ý: Bạn nên dùng lọ thuỷ tinh để đựng son vì nếu dùng lọ bằng nhựa khi cho son còn nóng vào có thể gây hiện tượng oxy hóa, tạo ra chất độc gây hại cho môi.

Hy vọng cách làm son dưỡng môi từ dầu gấc sẽ giúp bạn có một đôi môi mềm mượt, tự nhiên nhất. Giúp đôi môi thêm khỏe và đẹp không khó như bạn nghĩ đúng không nào? Nếu còn thắc mắc gì hãy để lại bình luận cho chúng mình cùng biết nhé.

Xem thêm

>> 3 cách tẩy tế bào chết cho môi bằng mật ong cho đôi môi mềm mọng quyến rũ

>> Môi căng mọng mịn màng với cách tẩy tế bào chết cho môi bằng vaseline

>> Cách trị thâm môi bằng kem đánh răng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm son dưỡng môi ẩm mềm mượt từ dầu gấccách làm son dưỡng môi từ dầu gấcson dưỡngdầu gấcdưỡng môison môimôicách làm son dưỡng môi từ dầu gấcson dưỡngdầu gấcdưỡng môison môimôi