Tip hay

Cách làm sạch vết cà phê dính trên quần áo

Cách làm sạch vết cà phê dính trên quần áo

Phát hiện trên quần áo có dính vết cà phê đáng ghét, làm cách nào để tẩy sạch chúng mà không làm mất màu, giảm độ bền của quần áo? Thực hiện ngay các biện pháp trong bài viết này để xóa vết cà phê nhanh, gọn và bảo vệ chất liệu quần áo hiệu quả bạn nhé.

Xóa vết cà phê với nước cốt chanh

Trong nước cốt chanh có chứa nhiều axit giúp làm sạch các vết bẩn dễ dàng, để tẩy vết cà phê dính trên quần áo, bạn chỉ cắt một lát chanh và chà nó lên mặt quần áo bị dính vết bẩn nhiều lần hoặc vắt ít nước cốt chanh ra chén và dùng tăm bông thấm nước cốt chanh để tẩy vết bẩn.

Sau đó giặt lại quần áo với nước sạch, lúc này vết cà phê đã sạch bong, bạn chỉ cần đem quần áo đi phơi khô là xong.

Xóa vết cà phê với nước cốt chanh

Kết hợp giấm ăn cùng nước giặt tẩy để loại bỏ vết cà phê

Pha ½ muỗng nước giặt tẩy cùng ¼ muỗng nước ấm, thêm 1 – 2 muỗng giấm ăn, khuấy đều dung dịch lên và ngâm quần áo trong dung dịch tầm 30 phút. Hết thời gian bạn lấy quần áo bị dính vết cà phê ra xả với nước sạch rồi giặt lại lần nữa với nước lạnh và bột giặt thì vết bẩn sẽ biến mất hoàn toàn nhé.

Kết hợp giấm ăn cùng nước giặt tẩy để loại bỏ vết cà phê

Chọn mua các sản phẩm tại Bách Hóa Xanh:

Sử dụng nước ấm, amoniac loãng và phèn để tẩy vết cà phê

Bạn cũng có thể tẩy vết cà phề với hỗn hợp nước ấm, phèn cùng dung dịch amoniac loãng. Sau khi pha hỗn hợp rồi chấm lên vết cà phê, đợi vài phút sau đó giặt lại quần áo với nước thì vết bẩn sẽ không còn nữa.

Tẩy vết cà phê khỏi quần áo với lòng đỏ trứng gà

Tách lòng đỏ với lòng trắng của trứng gà riêng ra, rồi đánh lòng đỏ trứng với một chút nước ấm, sau đó dùng miếng bọt biển thấm ít hỗn hợp và chà lên vị trí quần áo có dính vết cà phê. Sau đó đổ dung dịch gồm bột giặt và nước lên quần áo, giặt xả nhiều lần thì vết bẩn sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Tẩy vết cà phê khỏi quần áo với lòng đỏ trứng gà

Đánh bay vết cà phê với bộ đôi gồm glycerin và lòng đỏ trứng gà

Dùng hỗn hợp glycerin cùng lòng đỏ trứng gà cũng giúp xóa sạch vết cà phê trên quần áo. Lưu ý là sau khi pha hỗn hợp, bạn đổ nó lên vết bẩn, đợi cho hỗn hợp khô rồi bạn mới giặt quần áo lại với nước.

Một cách dùng glycerin để tẩy vết cà phê khác là đổ glycerin lên vị trí quần áo có vết cà phê sau đó rắc axit boric với một lượng nhỏ lên, ngâm quần áo trong nước ấm, chờ vài phút sau bạn giặt lại với nước sạch thì vết bẩn đã biến mất từ bao giờ rồi đấy.

Dễ dàng tẩy sạch vết cà phê dính trên quần áo bạn nhỉ, nếu bạn đang có quần áo, váy đầm nào dính cà phê, lấy chúng ra và áp dụng các mẹo ở trên để làm sạch ngay nhé. Nếu cần chia sẻ kinh nghiệm giặt tẩy khác, hãy viết bình luận vào khung ở dưới ngay.

Từ khóa: Cách làm sạch vết cà phê dính trên quần áolàm sạch vết cà phê dính trên quần áolàm sạch vết cà phê trên quần áochanhgiấm ăntrứng gàlàm sạch vết cà phê dính trên quần áolàm sạch vết cà phê trên quần áochanhgiấm ăntrứng gà