Tip hay

Cách làm sạch vảy cá bằng củ cải

Cách làm sạch vảy cá bằng củ cải

Có rất nhiều cách để làm sạch vảy cá, nhưng bạn sẽ không ngờ được rằng củ cải cũng có thể đánh bay vảy cá một cách dễ dàng. Cùng Tip Hay tìm hiểu cách làm cá đơn giản sau nhé!

1 Cách làm sạch vảy cá bằng củ cải

Các công đoạn làm sạch cá như đánh vảy, bỏ vây, bỏ mang, ruột và lớp màng trong bụng cá khiến chị em ái ngại nếu không làm quen. Chưa kể mùi tanh của cá khiến nhiều người khó chịu.

Chỉ cần 3 bước đơn giản sau, bạn sẽ hoàn toàn đánh bay các vảy cá một cách dễ dàng nhất với củ cải.

Bước 1: Cắt 1 khúc củ cải trắng.

Cắt 1 khúc củ cải trắng.

Bước 2: Chà thật mạnh củ cải lên mình cá.

Chà thật mạnh củ cải lên mình cá

Bước 3: Lật ngược cá, làm sạch phần vảy còn lại.

Chỉ với cách này, từng lớp vảy cá bong tróc khỏi mình cá, để lại lớp da cá trơn nhẵn, láng mịn. Với cách này bạn sẽ không cần dùng đến dao và cũng chẳng sợ bị đứt tay đâu nhé!

2 Mẹo đánh vảy cá nhanh và sạch bằng giấm

 Làm sạch vảy cá bằng giấm

Ngoài việc dùng củ cải, bạn có thể làm sạch vảy cá bằng giấm. Cách làm như sau:

- Cho giấm vào thau nước lạnh, sau đó cho cá vào ngâm từ 1 – 2 tiếng. Cách này sẽ giúp vảy cá dễ bong hơn, giúp bạn đánh vảy dễ dàng hơn.

- Hoặc bạn có thể dùng dụng cụ đánh vảy cá chuyên dụng hiện đang bán rất phổ biến trên thị trường, rất dễ sử dụng và tiện lợi.

Nếu không tin, vào lần làm cá tiếp theo bạn hãy cắt một khúc củ cải rồi thực hiện giống như cách mà chúng mình chia sẻ để trải nghiệm nhé! Nên nhớ, phải chà thật mạnh và dứt khoát để vảy cá được làm sạch hết.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Cách làm sạch vảy cá bằng củ cảitác dụng của cálàm sạch vảy cávảy cácách làm sạch vảy cá bằng củ cảitác dụng của cálàm sạch vảy cávảy cácách làm sạch vảy cá bằng củ cải