Tip hay

Cách làm sạch mặt bếp bằng đá hoa cương với nước rửa chén

Cách làm sạch mặt bếp bằng đá hoa cương với nước rửa chén

Bạn muốn làm sạch các vết bẩn trên mặt bếp bằng đá hoa cương nhanh chóng mà vẫn duy trì tốt nét sang trọng của chất liệu đá hoa cương? Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nước rửa chén để vệ sinh mặt bếp bằng đá hoa cương hiệu quả.

Pha chế dung dịch tẩy rửa với nước rửa chén

- Đổ vào bình xịt khoảng ¾ ca nước ấm rồi đổ thêm 1 muỗng canh nước rửa chén, đậy nắp bình xịt và lắc nhiều lần để dung dịch tẩy rửa hòa tan.

- Lưu ý là nước rửa chén bạn sử dụng không nên chọn loại có chứa chiết xuất cam, chanh hay giấm. Những loại nước rửa chén này có tính axit cao chúng sẽ dễ làm hỏng mặt đá hoa cương của kệ bếp.

Pha chế dung dịch tẩy rửa với nước rửa chén

Phun dung dịch tẩy rửa lên khắp mặt bếp

Sau khi pha chế dung dịch tẩy rửa, bạn cần phun chúng trực tiếp lên bề mặt đá hoa cương, phun nhiều, không cần tiết kiệm để việc làm sạch các vết bẩn dễ dàng hơn.

Phun dung dịch tẩy rửa lên khắp mặt bếp

Sử dụng khăn ấm để chùi rửa

- Lấy một chiếc khăn thấm nước ấm chà rửa mạnh tay kệ bếp, chà nhiều lần ở những vị trí có nhiều vết bẩn, lau cho tới khi kệ bếp không còn vết bẩn và xà phòng.

- Không sử dụng miếng nhám, miếng chà nồi kim loại vì chúng có thể làm trầy xước kệ bếp.

Sử dụng khăn ấm để chùi rửa

Lau khô mặt bếp với khăn mềm

- Trước khi lau khô mặt bếp, bạn cần dùng khăn sạch thấm nước rồi lau qua mặt bếp thêm 1 lượt sau khi đã làm sạch với dung dịch tẩy rửa.

- Lượt lau ẩm này giúp loại bỏ hết bọt và cặn xà phòng còn sót lại trên kệ bếp.

- Sau đó, bạn dùng khăn mềm khô để làm ráo mặt bếp, lau xong, bạn sẽ có mặt kệ bếp sáng đẹp hơn nhé.

Lau khô mặt bếp với khăn mềm

Áp dụng cách vệ sinh này thường xuyên, mỗi ngày, hoặc 1 – 2 lần/tuần để giữ cho kệ bếp bằng đá hoa cương luôn bóng loáng, sạch đẹp, bền lâu.

Xem thêm: Cách làm sạch bếp gas với nước rửa chén và nước lau kính

Sử dụng cách làm sạch kệ bếp này của chúng tôi để bảo quản mặt bếp bằng đá hoa cương tốt hơn bạn nhé. Nếu bạn có mẹo làm sạch khác hay và dễ dàng hơn, chia sẻ với chúng tôi ngay.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm sạch mặt bếp bằng đá hoa cương với nước rửa chéncách làm sạch mặt bếp bằng đá hoa cương với nước rửa chénlàm sạch mặt bếpvệ sinh mặt bếpnước rửa chénvệ sinh nhà cửacách làm sạch mặt bếp bằng đá hoa cương với nước rửa chénlàm sạch mặt bếpvệ sinh mặt bếpnước rửa chénvệ sinh nhà cửa