Tip hay

Cách làm sạch giày da lộn nhanh chóng

Cách làm sạch giày da lộn nhanh chóng

Đôi giày da lộn rất nhanh bám bụi và hơi khó vệ sinh. Chút thao tác nhỏ với bàn chải lông mềm cùng giấm và bột ngô sẽ giúp bạn làm sạch giày da lộn cũng như xóa vết xước trên giày.

Da lộn được làm từ mặt trái của da cừu, da bò, da dê…giày da lộn dễ bám nước, dễ bám bẩn nhất là trong điều kiện thời tiết phức tạp như ở Việt Nam thì chẳng mấy chốc mà đôi giày sẽ nhanh chóng cũ đi. Vì vậy nếu như bạn là một trong những tín đồ của giày da lộn thì không thể không lưu lại những thông tin về cách làm sạch giày da lộn đúng cách, bởi đó là giải pháp giúp bạn kéo dài tuổi thọ và bề mặt thẩm mỹ của đôi giày gia lộn mà bạn đang sở hữu.

1 Cách làm sạch giày da lộn cơ bản

Với giày da lộn, bạn nên dùng bàn chải chuyên dụng để làm sạch vết bẩn. Nếu không có bàn chải chuyên dụng bạn có thể sử dụng các loại bàn chải đánh răng lông mềm.

Với vết bẩn khô bạn nên dùng tẩy bút chì, xoa nhẹ lên vùng bám bẩn để làm sạch. Tiếp tục dùng bàn chải chà nhẹ theo chiều thuận của da quét sạch vết bẩn còn sót lại.

Với vết bẩn ẩm ướt bạn nên giặt toàn bộ đôi giày, tránh sử dụng các chất tẩy rửa, bạn chỉ cần giặt giày với nước ấm, dùng bàn chải chà kỹ nơi có vết bẩn cứng đầu. Để giày khô tự nhiên, cuộn giấy đặt vào trong để giữ dáng cho đôi giày.

Sau đây là các bước làm cụ thể:

Bước 1: Vo tờ giấy trắng nhét vào trong đôi giày để đảm bảo khi bạn vệ sinh sẽ không làm ảnh hưởng đến dáng giày.

Bước 2: Bạn chọn mua về một chiếc bàn chải chuyên dùng để vệ sinh cho giày da lộn, sau đó chải theo chiều thuận của lớp tơ trên bề mặt giày để loại bỏ những bụi bẩn trên bề mặt.

Tuy nhiên cần lưu ý nếu giày gia lộn của bạn có những vết xước ở các cạnh, thì bạn nên dùng bàn chải chải mạnh tay quanh khu vực bị trầy xước để đảm bảo rằng bạn sẽ loại bỏ những sợi xơ ở các cạnh giày.

Bước 3: Dùng bàn chải nhúng chút nước, giấm hoặc chanh (Bạn nên hạn chế dùng nước để bảo vệ giày da tốt hơn) và chải lên toàn bộ giày, cọ kĩ phần có vết bẩn.

Trong trường hợp nếu giày có những vệt mờ do nước mưa bắn lên thì bạn có thể dùng một chút giấm trắng làm chất vệ sinh da lộn bởi dấm trắng được coi là “khắc tinh” của vết bẩn trên giày da lộn.

Bước 4: Tháo giấy trắng nhét trong đôi giày ra vào bảo quản giày ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Cách làm sạch giầy da lộn nhanh chóng

2 Bảo quản giầy da lộn

Sử dụng xi/kem để bảo vệ giày da lộn: Với lớp xi/kem được quét ở bên ngoài sẽ giúp đôi giày của bạn ngăn được bụi và nước bám vào. Lớp xi/kem này sẽ được thoa lên giày từ khi bạn mới mua giày về hoặc sau mỗi lần vệ sinh giày.

Không nên sử dụng khi trời mưa: Da lộn vốn ưa sự khô ráo và không ưa gì nước vì vậy mỗi khi ra ngoài mà thấy trời mưa thì bạn hãy chọn giày với chất liệu khác để đeo và đeo giày da lộn vào những hôm đẹp trời hơn.

Bảo quản cẩn thận: Khi không mang đến giày tốt nhất bạn nên để chúng ở nơi khô ráo tránh những nơi có độ ẩm cao sẽ làm giảm tuổi thọ của giày.

Vận chuyển khéo léo: Khi bạn chọn mang theo giày da lộn trong những chuyến đi xa thì thay vì bạn để nó trong túi Nilon và buộc kín nó lại thì bạn hãy dùng một chiếc túi giấy hoặc thậm chí vỏ gối cũ để tránh giày bị hấp hơi.

Cách làm sạch giầy da lộn nhanh chóng

Với chút mẹo nhỏ trên bạn có thể yên tâm sử dụng cũng như làm sạch giầy da lộn nhanh chóng. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi nhé.

Đặt mua giấm để vệ sinh giày da của bạn hiệu quả hơn tại Bách Hóa XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm sạch giày da lộn nhanh chónggiày da lộnlàm sạch giày da lộncách làm sạch giày da lộnlàm sạch giày da lộn nhanh chóngcách làm sạch giày da lộn nhanh chónggiày da lộnlàm sạch giày da lộncách làm sạch giày da lộnlàm sạch giày da lộn nhanh chóngcách làm sạch giày da lộn nhanh chóng