Tip hay

Cách làm sạch dụng cụ làm bánh hiệu quả

Cách làm sạch dụng cụ làm bánh hiệu quả

Để vệ sinh các dụng cụ làm bánh như khay nướng bánh, khuôn cupcake, các loại đui… một cách dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức. Người nội trợ hãy học các cách làm sạch dụng cụ làm bánh hiệu quả ở nội dung bên dưới nhé.

Khay nướng bánh, khuôn cupcake

- Để làm sạch các vết bẩn, bạn hãy sử dụng hỗn hợp chất tẩy rửa gồm baking soda và oxi già. Trộn hỗn hợp lại với nhau đến khi hỗn hợp có dạng sệt là được.

- Trộn xong hỗn hợp, bạn lấy một miếng bọt biển hay khăn mềm thấm qua hỗn hợp rồi chà liên tục lên khay nướng, khuôn cupcake. Sau vài phút, bạn rửa khay, khuôn lại với nước, lúc này dụng cụ làm bánh của bạn sẽ sạch bong, không còn vết bẩn nữa nhé.

Khay nướng bánh, khuôn cupcake

Các loại đui

- Đầu tiên, để vét hết các kem, bơ còn dính bên trong đui, bạn sử dụng một chiếc tăm nhọn chọc vào đuôi rồi xoay vòng chiếc tăm quanh thành đui, kem, bơ thừa sẽ được làm sạch rất nhanh.

- Tiếp theo, bạn pha nước với nước rửa chén, khuấy đều cho dung dịch hòa tan vào nhau rồi cho các đui đã làm sạch bằng tăm vào dung dịch ngâm.

- Ngâm xong, bạn cho đui vào nồi nước sôi đặt trên bếp có pha một ít giấm trắng, đợi sau 5 phút, bạn vớt đui ra ngoài, xả qua với nước lạnh, chờ đui khô ráo hoàn toàn mới đem cất.

Các loại đui

Khuôn nướng bánh mì

- Để vệ sinh khuôn nướng bánh mì, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu làm sạch gồm baking soda, dầu olive, miếng rửa chén, nước. Sau khi rửa khuôn với nước sạch, bạn rắc baking soda đều khắp bề mặt của khuôn.

- Đợi sau 30 phút, bạn lấy miếng rửa chén chà nhẹ lên khuôn, vết bẩn trên khuôn sẽ nhanh chóng bong ra, bề mặt khuôn sẽ trở nên sáng bóng, sạch sẽ. Sau đó, bạn rửa sạch khuôn với nước, lau khô khuôn với khăn sạch. Cuối cùng trước khi bảo quản bạn cần quét lên khuôn một lớp dầu olive để chống rỉ sét.

Khuôn nướng bánh mì

Yêu thích công việc làm bánh, thường xuyên sử dụng các dụng cụ làm bánh và chán ghét việc vệ sinh dụng cụ làm bánh, bạn hãy nhớ kỹ các mẹo này để vệ sinh các dụng cụ này thuận tiện, dễ dàng hơn nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm sạch dụng cụ làm bánh hiệu quảlàm sạch dụng cụ làm bánh hiệu quảlàm sạch dụng cụ làm bánhdụng cụ làm bánhkhay nướngvệ sinh nhà cửalàm sạch dụng cụ làm bánh hiệu quảlàm sạch dụng cụ làm bánhdụng cụ làm bánhkhay nướngvệ sinh nhà cửa