Tip hay

Cách làm sạch da dành cho các nàng da mụn, dễ kích ứng

Cách làm sạch da dành cho các nàng da mụn, dễ kích ứng

Các bạn có làn da bị mụn và dễ kích ứng phải thật chú trọng trong việc làm sạch vì chỉ khi được làm sạch an toàn và đúng cách, tình trạng mụn mới được khống chế và kiểm soát. Cùng tham khảo cách làm sạch làn da mụn hay dễ kích ứng trong bài viết dưới đây nhé!

Làm sạch da luôn là bước đầu tiên, cơ bản và quan trọng nhất. Những ai đang bị mụn hoặc có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng thì càng phải chú trọng tới bước này. Khi không được chăm sóc an toàn và đúng cách, tình trạng mụn sẽ trở nên nghiêm trọng và khó điều trị hơn. Hiểu được điều đó, trong bài viết này, Bách hóa xanh sẽ mách bạn quy trình làm sạch làn da bị mụn và dễ bị kích ứng. Tham khảo và áp dụng ngay nhé!

Xem thêm: Các bước chăm sóc da cơ bản, bí kíp đơn giản giúp làn da sáng mịn

Bước 1  Rửa sạch tay trước khi rửa mặt

Rửa sạch tay trước khi rửa mặt

Mặc dù chỉ là bước phụ nhưng nó lại là yếu tố quyết định đến sự an toàn của làn da. Nhiều bạn nữ thường không chú ý và bỏ qua bước làm sạch tay nhưng khi dùng đôi tay dính nhiều bụi bẩn và vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy được để rửa mặt thì rất nguy hiểm. Nó sẽ làm cho bụi bẩn và vi khuẩn bám trực tiếp lên các vùng da bị tổn thương và làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, hãy nhớ rửa sạch tay trước khi rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn nhé!

Bước 2  Sử dụng bông tẩy trang thay khăn rửa mặt

Sử dụng bông tẩy trang thay khăn rửa mặt

Làn da bị mụn và dễ kích ứng thường rất nhạy cảm nên việc bôi trực tiếp sữa rửa mặt lên da hoặc massage mạnh và lâu cũng khiến da tổn thương. Bạn hãy đánh bông sữa rửa mặt và áp lên da để làm sạch. Quan trọng hơn là, sau khi rửa sạch mặt, bạn nên dùng bông tẩy trang lau nhẹ và thấm khô nước. Không nên sử dụng khăn rửa mặt vì chất liệu vải khô cứng sẽ gây tổn thương da mụn.

Bước 3  Xông hơi mặt

Bước 3: Xông hơi mặt

Xông hơi với nước nóng từ 5-10 phút sẽ khiến lỗ chân lông giãn nỡ và làm bụi bẩn trên da đào thải tốt hơn. Đối với những bạn đang bị mụn hoặc có làn da dễ kích ứng, bạn chỉ nên dùng hơi nóng thông thường và không cần cho thêm gì vào trong nước xông. Tuy nhiên, trong quá trình xông, hãy chú ý giữ khoảng cách (khoảng 20cm) để da không bị bỏng hay mẩn đỏ.

Bước 4  Sử dụng nước muối sinh lý

Bước 4: Sử dụng nước muối sinh lý

Các thành phần trong nước muối sinh lý sẽ giúp sát khuẩn và loại bỏ các vi khuẩn trên các nốt mụn. Sau khi xông hơi, bạn dùng bông tẩy trang, thấm một ít nước muối sinh lý rồi lau nhẹ lên mặt. Cách làm này sẽ giúp giảm sưng kháng viêm và cân bằng độ ẩm cũng như làm sạch lỗ chân lông.

Bước 5  Sử dụng toner

Bước 5: Sử dụng toner

Bước cuối cùng trong quá trình làm sạch là sử dụng toner. Bạn có thể đổ toner lên tay và vỗ nhẹ lên da (chú ý làm sạch tay) hoặc thấm toner vào bông rồi lau nhẹ. Nếu da đang bị mụn, bạn hãy sử dụng bông tẩy trang để hạn chế việc tay tiếp xúc với da. Bên cạnh đó, thấm toner vào bông cũng giúp lượng toner áp lên da đều và đầy hơn.

Trên đây là quy trình làm sạch làn da bị mụn hoặc làn da dễ kích ứng. Vì là bước quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng mụn nên các bạn cần hết sức lưu ý. Hãy cố gắng áp dụng và duy trì để sở hữu làn da khỏe mạnh và sạch mụn nhé!

Xem thêm nhiều bí quyết làm đẹp tại chuyên mục Khoẻ đẹp mỗi ngày.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm sạch da dành cho các nàng da mụn dễ kích ứngtrị mụnda mụnda dễ kích ứngrửa mặt