Tip hay

Cách làm sạch các vết bẩn trên quần áo với nước ngọt có gas

Cách làm sạch các vết bẩn trên quần áo với nước ngọt có gas

Tip Hay chỉ dẫn cho bạn cách sử dụng nước ngọt có gas để làm sạch các vết bẩn thường gặp trên quần áo như vết dầu mỡ, vết máu, vết bã kẹo cao su… Tham khảo ngay nhé.

1 Vết máu

Để đánh bay vết máu dính trên quần áo, trộn một ít nước rửa chén hay nước giặt với một chút nước ngọt có gas rồi đổ dung dịch vừa pha lên quần áo. Để như vậy trong vài phút rồi dùng bàn chải mềm chà lên bề mặt vết máu cho tới khi vết máu không còn thì xả quần áo với nước sạch rồi đem đi phơi khô.

Vết máu

2 Vết dầu mỡ

Khi muốn làm sạch nhanh vết dầu mỡ trên quần áo, bạn pha nước ngọt có gas cũng với nước rửa chén, sau đó đổ lên bề mặt vết bẩn, vò nhẹ quần áo, sau đó giặt lại với nước sạch, vết bẩn sẽ được loại bỏ hoàn toàn nhé.

3 Vết bã kẹo cao su

- Khi bã kẹo cao su dính vào quần áo, giày dép, mũ nón hay tóc của bạn, để loại bỏ bã kẹo nhanh mà không làm hỏng chất liệu quần áo, đồ dùng và chất tóc, bạn hãy đổ một ít nước ngọt có gas lên bề mặt bã kẹo cao su, đợi sau vài phút rồi mới cạo hay gỡ bã kẹo ra.

- Dưới tác dụng của nước ngọt có gas, bã kẹo sẽ không còn bám dính vào bề mặt quần áo, đồ dùng, bạn rất dễ dàng gỡ bỏ nó đấy.

Vết bã kẹo cao su

4 Vết xăng nhớt

Nếu trên quần áo có vết xăng, dầu, nhớt, rất khó tẩy sạch theo cách thông thường. Bạn hãy cho quần áo vào máy giặt, đổ một lon nước ngọt và bột giặt vào máy, chọn chu trình giặt phù hợp, vết xăng nhớt sẽ được làm sạch nhanh chóng nhé.

Khi quần áo của bạn gặp phải các vết bẩn này, hãy áp dụng các mẹo ở trên, đảm bảo quần áo sạch đẹp, vết bẩn loại bỏ dễ dàng nhé. Chia sẻ thêm với chúng tôi những mẹo dùng nước ngọt có gas làm sạch hiệu quả khác bằng cách viết bình luận vào khung ở dưới ngay.

Từ khóa: Cách làm sạch các vết bẩn trên quần áo với nước ngọt có gaslàm sạch các vết bẩn trên quần áo với nước ngọt có gaslàm sạch với nước ngọt có gasnước ngọt có gasnước ngọtlàm sạch các vết bẩn trên quần áo với nước ngọt có gaslàm sạch với nước ngọt có gasnước ngọt có gasnước ngọt