Tip hay

Cách làm pudding kem tươi bí đỏ siêu ngon để tráng miệng cho đêm Halloween

Cách làm pudding kem tươi bí đỏ siêu ngon để tráng miệng cho đêm Halloween

Bánh pudding từ phương Tây du nhập vào và trở thành món ăn được yêu thích tại Việt Nam. Vậy bạn đã thử áp dụng cách làm bánh pudding kem tươi bí đỏ đêm Halloween này chưa?

Pudding là món ăn tráng miệng phổ biến ở các nước phương Tây, được làm từ tinh bột, sữa, các loại kem, thậm chí là trứng và ngũ cốc. Chiếc bánh pudding đầu tiên xuất hiện vào thế kỷ thứ 15 trong dịp lễ giáng sinh. Nguồn gốc tên gọi pudding được tin là xuất phát từ chữ “boudin” trong tiếng Pháp mang nghĩa là xúc xích nhỏ, đề cập đến các loại thịt bọc được sử dụng trong pudding thời kỳ trung cổ.

Ngày xưa pudding là món ăn có đầy đủ vị mặn ngọt và rất nhiều gia vị. Tuy nhiên ngày nay pudding chỉ là món tráng miệng ngọt, thậm chí nó không còn ở dạng bánh mà ở dạng sệt sệt như kem hay trong suốt như thạch. Hôm nay hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp để làm pudding kem tươi bí đỏ siêu đặc biệt chào đón lễ Halloween nhé.

Nguyên liệu

  • 200 - 300gr bí ngô
  • 250gr whipping cream
  • 10gr bột gelatin
  • 1 quả chanh (vắt nước)
  • Đường

Cách làm pudding kem tươi bí đỏ

Bước 1: Hấp bí và nghiền nhuyễn

Đầu tiên bạn gọt vỏ bí ngô rồi cắt thành miếng cho vào nồi để hấp chín. Sau đó, lấy ra một vài miếng bí để riêng sang một bên, với những miếng còn lại thì dùng thìa nghiền nhuyễn.

Hấp bí và nghiền nhuyễnHấp bí và nghiền nhuyễn

Cho thêm 3 muỗng đường vào chỗ bí nghiền để tạo độ ngọt. Bạn có thể giảm lượng đường tùy vào sở thích của bạn.

Bước 2: Đánh bông whipping cream

Cho whipping cream vào một cái âu rồi dùng máy đánh đến khi bông thì ngưng.

Đánh bông whipping cream

Bước 3: Tạo hỗn hợp chanh, bột gelatin, cream và bí ngô

Chanh tươi vắt hết nước, loại bỏ hạt rồi cho vào âu bí.

Bột gelatin ngâm trong khoảng 15 phút, sau đó đặt lên bếp đun sôi, khuấy đều tay. Chờ đến khi gelatin đã sôi một lúc thì tắt bếp, đổ gelatin vào âu bí.

Tạo hỗn hợp chanh, bột gelatin, cream và bí ngô

Tiếp đến, trộn thật đều hỗn hợp gồm cream đã đánh bông, nước chanh và gelatin.

Bước 4: Tạo hình và đổ bánh vào khuôn

Bạn chuẩn bị một chiếc khay thuỷ tinh, xếp những miếng bí để riêng ở bước 1 xuống đáy khay thuỷ tinh rồi đổ hỗn hợp kem bí nghiền lên trên.

Tạo hình và đổ bánh vào khuôn

Chờ cho bánh nguội bớt rồi bọc kín cho vào tủ lạnh.

Thành phẩm

Giờ đây bạn đã có thể thưởng thức pudding siêu ngon rồi. Đến khi ăn thì bạn có thể cho thêm một ít kem sữa tươi lên trên vừa ngon vừa tạo độ bắt mắt cho món ăn.

Pudding bí đỏ

Lưu ý với cách làm pudding kem tươi bí đỏ

- Nếu bếp gia đình không có sẵn máy đánh kem thì bạn có thể dùng phới đầu đánh tròn, lớn và đánh thật nhanh bằng tay. Khi đánh tay nên đưa lên cao và qua lại để tạo thành kem bông nhanh chóng.

- Khi đun sôi gelatin lưu ý hỗn hợp được tạo phải sóng sánh, không loãng cũng không quá đặc

- Với cách làm pudding kem tươi bí đỏ trên, bạn phải phải cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất một tiếng để hỗn hợp bánh đông lại rồi mới dùng được.

Cách làm pudding kem tươi bí đỏ mà Bách hoá XANH chia sẻ thật đơn giản và dễ làm phải không nào. Giờ đây, bạn có thể tự tin vào bếp để trổ tài làm món pudding siêu thơm ngon để chiêu đãi gia đình lễ Halloween rồi.

Xem thêm:

>> Cách làm Pudding hoa anh đào độc lạ

>> Cách làm Pudding hạt chia cho dáng khỏe da đẹp

>> Cách làm pudding uống trà sữa béo ngon hơn cả ngoài tiệm

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm pudding kem tươi bí đỏ siêu ngon để tráng miệng cho đêm Halloweenpudding kem tươi bí đỏcách làm bánh puddingpuddinglàm bánhcác món bánhpudding kem tươi bí đỏcách làm bánh puddingpuddinglàm bánhcác món bánh