Tip hay

Cách làm nước rửa tay khô theo hướng dẫn của WHO

Cách làm nước rửa tay khô theo hướng dẫn của WHO

Hiện tại nước rửa tay khô đang rất hiếm hàng và khó mua, tuy nhiên bạn có thể tự làm tại nhà. Tham khảo cách làm nước rửa tay khô theo hướng dẫn của WHO trong bài viết này nhé.

Theo khuyến cáo của Bộ y tế, việc rửa tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay khô là một trong những cách giúp phòng tránh lây bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra. Trên thị trường hiện nay không chỉ có khẩu trang khan hiếm mà các loại nước rửa tay khô cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Vì vậy việc tự làm nước rửa tay khô vừa giúp bạn tạo nên được sản phẩm chất lượng, hiệu quả lại tiết kiệm chi phí. Cách tự làm nước rửa tay khô tại nhà theo hướng dẫn của WHO sẽ được tiến hành như sau.

Cách làm nước rửa tay khô theo hướng dẫn của WHO

Nguyên liệu

  • 1 chiếc bình thủy tinh dung tích 10 lít
  • Chai xịt, lọ, phễu
  • 8333 ml cồn y tế 70 hoặc 90 độ
  • 417 ml oxy già 3%
  • 145 ml glycerin 98%
  • Nước cất hoặc nước đun sôi để nguội.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đổ 8333 ml cồn vào bình thủy tinh 10 lít sau đó.

Cách làm nước rửa tay khô theo hướng dẫn của WHO

Bước 2: Đổ thêm vào bình chứa cồn 417 ml oxy già.

Bước 3: Dùng bình đong 145 ml glycerin và đổ vào bình đã chứa cồn và oxy già. Đồng thời dùng nước sôi để nguội để tráng bình do dung dịch này có tính nhớt và đổ dung dịch tráng bình đó vào bình 10 lít. Thêm glycerin giúp dưỡng ẩm cho tay.

Bước 4: Đổ thêm nước cất hoặc nước đun sôi để nguội vào hỗn hợp trong bình 10 lít và lắc đều.

Bước 5: Chờ khoảng 72 tiếng để các loại vi khuẩn trong bình bị tiêu diệt sau đó mới chiết dung dịch đã pha chế ra chai, lọ nhỏ để dùng dần.

Cách làm nước rửa tay khô theo hướng dẫn của WHO

Lưu ý: Các nguyên liệu để làm nước rửa tay khô nên mua ở các cửa hàng y tế, trước khi pha chế cần rửa sạch dụng cụ và nên đeo găng tay để đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra cồn là dung dịch dễ cháy nổ vì vậy khi pha chế bạn nên để tránh xa những khu vực gần nguồn điện, gần bếp lửa để đảm bảo an toàn.

Trên đây là cách làm nước rửa tay khô tại nhà theo hướng dẫn của WHO, với lượng nước rửa tay bạn vừa pha chế phía trên có thể dùng cho cả gia đình. Nếu như bạn không có bình chứa lớn vậy thì bạn có thể làm ít hơn nhưng căn cứ theo tỷ lệ phía trên. Khi dùng nước rửa tay khô rửa tay thì rửa trong thời gian ít nhất 20s và rửa dưới vòi nước sạch.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Cách làm nước rửa tay khô theo hướng dẫn của WHOcách làm nước rửa tay khônước rửa tay khônước rửa taycách làm nước rửa tay khônước rửa tay khônước rửa tay