Tip hay

Cách làm nấm bạch tuyết xào ớt chuông thơm ngon đẹp nhiều dưỡng chất

Cách làm nấm bạch tuyết xào ớt chuông thơm ngon đẹp nhiều dưỡng chất

Cùng Tip Hay xem ngay cách làm nấm bạch tuyết xào ớt chuông thơm ngon lạ miệng để bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cho cơ thể bạn nhé.

Nấm bạch tuyết xào ớt chuông là một món ăn sẽ mang lại cảm giác ngon miệng thanh mát cho cơ thể bởi hương vị thơm ngon lạ miệng và đem lại nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của bạn đấy.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2-3 người

1 Nguyên liệu làm nấm bạch tuyết xào ớt chuông

Nguyên liệu làm nấm bạch tuyết xào ớt chuôngNguyên liệu làm nấm bạch tuyết xào ớt chuông

Cách chọn nguyên liệu ngon

Đối với nấm bạch tuyết:

Bạn hãy chọn những cây nấm bạch tuyết còn nguyên vẹn, không bị dập nát hoặc hỏng. Nấm bạch tuyết ngon có màu sắc đồng đều nhau, có mùi thơm đặc trưng của nấm, trên chóp của những cây nấm được bọc một lớp tơ mỏng và có cảm giác mượt tay khi sờ vào.

Đối với nấm bạch tuyết khô, bạn hãy quan sát kỹ và không nên mua những cây đã bị nấm mốc hoặc bị gãy nhé. Nấm bạch tuyết có rất nhiều công dụng tốt nên rất phổ biến trên thị trường, do đó bạn chỉ nên chọn mua nấm bạch tuyết ở những địa chỉ bán uy tín và đảm bảo chất lượng thôi nhé.

Đối với ớt chuông:

Bạn hãy chọn những quả ớt chuông có vỏ trơn bóng, dày và còn cuống, những quả ớt chuông tươi ngon khi cầm sẽ thấy nặng tay và có màu sắc tươi sáng.

Bạn không nên chọn những quả ớt chuông đã bị nhũn, cầm không chắc tay, bề mặt vỏ đã bị thâm hoặc nứt nẻ nhé, vì đây là những quả đã bị hư, bị hỏng và mất chất dinh dưỡng rồi đấy.

2 Cách làm nấm bạch tuyết xào ớt chuông

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Với ớt chuông, bạn rửa sạch, bỏ cuống, cắt bỏ hạt rồi cắt sợi 1/3 quả, phần còn lại thì bạn cắt thành những miếng nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Nấm bạch tuyết bạn rửa sạch với nước muối loãng, cắt bỏ phần gốc đi rồi cắt nấm làm đôi thành từng khúc khoảng 3-4cm.

Bước 2 Xào nấm bạch tuyết với ớt chuông

Bạn cho một ít dầu ăn vào chảo rồi phi thơm 1 muỗng canh tỏi băm, sau đó bạn cho nấm bạch tuyết vào xào với lửa lớn vừa, xào khoảng 1-2 phút thì bạn cho thêm ớt chuông vào xào chung.

Xào nấm bạch tuyết với ớt chuôngXào nấm bạch tuyết với ớt chuông

Tiếp đến bạn nêm nếm với 1/4 muỗng cà phê bột ngọt, 1/4 muỗng cà phê muối, 1.5 muỗng canh đường và 1 muỗng canh nước tương rồi tiếp tục xào khoảng 5-7 phút khi nấm và ớt chuông chín thì bạn tắt bếp, rắc thêm một ít tiêu xay lên là xong.

3 Thành phẩm

Nấm bạch tuyết xào ớt chuông thơm ngon lạ miệngNấm bạch tuyết xào ớt chuông thơm ngon lạ miệng

Nấm bạch tuyết xào ớt chuông bổ dưỡng có hương vị ngọt ngọt mặn mặn hấp dẫn, với phần nấm mềm dai có vị ngọt thanh đặc trưng của nấm và ớt chuông giòn thơm tạo cảm giác mới lạ nhưng vẫn rất thơm ngon.

Cùng Tip Hay vào bếp làm ngay món nấm bạch tuyết xào ớt chuông thơm ngon để bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cho cơ thể bạn nhé.

Từ khóa: Cách làm nấm bạch tuyết xào ớt chuông thơm ngon đẹp nhiều dưỡng chấtcách làm nấm bạch tuyết xào ớt chuôngcông thức làm nấm bạch tuyết xào ớt chuônghướng dẫn làm nấm bạch tuyết xào ớt chuôngcách làm nấm bạch tuyết xào ớt chuôngcông thức làm nấm bạch tuyết xào ớt chuônghướng dẫn làm nấm bạch tuyết xào ớt chuông