Tip hay

Cách làm mứt táo thơm ngon lạ miệng đón Tết

Cách làm mứt táo thơm ngon lạ miệng đón Tết

Bạn đã từng dùng qua loại mứt làm từ táo bao giờ chưa? Hôm nay Bách hoá XANH chia sẻ đến các bạn cách làm mứt táo thơm ngon lạ miệng đón Tết tại đây nhé.

Táo được biết là một loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe người dùng. Táo thường được sử dụng là một món tráng miệng hoặc có thể kết hợp các loại nguyên liệu khác để làm thành nhiều món ăn khác nhau.

Trong dịp lễ Tết người ta thường không thể thiếu những món mứt để nhâm nhi. Mứt táo cũng vậy. Mứt táo sẽ là món ăn với ý nghĩa mang đến sự vui tươi, sự ấm cúng và đoàn kết cho cả gia đình và sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng cho những người thân yêu của bạn.

Nguyên liệu làm mứt táo

Nguyên liệu làm mứt táoNguyên liệu làm mứt táo

Lưu ý cách chọn táo ngon:

- Nên chọn những quả táo mọng, tròn, cầm nặng tay và cứng sẽ nhiều nước và ngon hơn.

- Chọn những quả táo nguyên không bị dập hoặc bị sâu, chọn những quả có màu sắc tươi, quả trơn láng và có cuốn không bị héo.

>> Cách chọn táo ngon, mọng nước không trượt phát nào

Cách làm mứt táo

Bước 1: Gọt sạch vỏ táo và ngâm với nước đá để giúp táo được giòn hơn. Sau đó chẻ táo thành từng miếng vừa ăn và loại bỏ phần hạt bên trong.

Tiếp theo cho 1/2 muỗng cà phê vôi với nước sạch và cho táo vào ngâm khoảng 4 tiếng để táo được sạch và loại bỏ hết mũ, mứt sẽ được trong hơn, rồi rửa lại nhiều lần với nước sạch.

Bước 2: Dùng một cái mâm hoặc các nia và rải đều táo lên rồi mang đi phơi nắng khoảng 1 ngày để giúp táo được dẻo hơn.

Bước 3: Táo sau khi phơi nắng rồi thì sẽ trộn với 200g đường, rồi cho tiếp 50ml sữa đặc vào tiếp tục trộn cho đều và để khoảng 2 tiếng cho đường tan và thấm vào táo.

Bước 4: Tiếp theo, bạn rót phần nước đường vừa ngâm táo vào một cái chảo để tiến hành sên. Cho vào 1 thanh quế mở lửa đun sôi cùng nước đường với tác dụng giúp cho mứt táo có mùi thơm đặc trưng.

Sau khi nước đường sôi thì vớt thanh quế ra ngoài cho táo vào sên đều, đảo nhẹ đến khi nước đường khô lại, bao từng miếng táo thì có thể tắt bếp và để nguội.

Thành phẩm

Với các khâu chế biến cũng khá đơn giản thì bạn đã có thể chế biến thành công món mứt táo dẻo dẻo, vừa thơm ngon lạ miệng mà còn lại an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.

Cách bảo quản và mẹo thành công

Để mứt táo khô và ngon hơn thì có thể cho táo vào lò sấy ở mức nhiệt độ 100 độ C và sấy trong khoảng thời gian từ 40 – 60 phút rồi lấy ra. Sau đó, để táo thật nguội và cho vào bình đựng đậy nắp kín và bảo quản ở nơi thoáng mát để có thể dùng dần.

Như vậy là Bách hoá XANH vừa chia sẻ đến bạn cách làm mứt táo thơm ngon lạ miệng đón Tết vô cùng đơn giản rồi nhé. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm mứt táo thơm ngon lạ miệng đón Tếtmứt táocách làm mứt táotáo làm mứthướng dẫn cách làm mứt táocông thức làm mứt táo ngonmứt táocách làm mứt táotáo làm mứthướng dẫn cách làm mứt táocông thức làm mứt táo ngon