Tip hay

Cách làm món nấm trứng gà xào mướp đơn giản, lạ mà ngon

Cách làm món nấm trứng gà xào mướp đơn giản, lạ mà ngon

Nếu bạn muốn biết về cách làm món nấm trứng gà xào mướp đơn giản, lạ mà ngon thì hãy theo dõi những chia sẻ trong bài viết sau đây.

Lựa chọn nguyên liệu và cách làm món nấm trứng gà xào mướp như thế nào? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu các thông tin về “Cách làm món nấm trứng gà xào mướp đơn giản, lạ mà ngon” nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món nấm trứng gà xào mướp

Các nguyên liệu làm món nấm trứng gà xào mướpCác nguyên liệu làm món nấm trứng gà xào mướp

Cách chọn mua nguyên liệu

Cách chọn nấm trứng gà tươi ngon:
- Loại nấm này khá quý hiếm, giàu dinh dưỡng nên giá cả khá đắt (500.000 - 700.000 đồng/kg) và vì vậy hầu như phải đến mùa nấm trứng gà mọc (khoảng tháng 5 - 6) thì bạn mới dễ dàng mua được.
- Bạn hãy quan sát những chiếc nấm có màu sắc tươi mới (ở ngoài cùng có một lớp màu trắng mỏng, bên trong màu vàng như lòng đỏ trứng gà), trông hơi bóng trên bề mặt (như có 1 lớp mỡ), mùi thơm hấp dẫn. Những chiếc nấm bị dập nát, có mùi hôi thì bạn không nên chọn.

Cách chọn mướp ngon: Bạn hãy chọn mua những quả mướp khi cầm lên cảm giác nặng tay (do còn tươi nên nặng), cuống của quả mướp còn tươi và trên vỏ không có vết nám đen.

2 Cách làm món nấm trứng gà xào mướp

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bạn mang các nguyên liệu đi rửa sạch, để ráo nước rồi sơ chế như sau: Nấm trứng gà bạn cắt đôi chiếc ra (hoặc cắt ba, bốn phần nếu nấm to), mướp thì bạn gọt vỏ và cắt lát vừa ăn, bông hoa mướp thì bạn rửa sạch để ráo, hành lá cắt nhỏ thành đoạn ngắn, tỏi bạn bóc vỏ và băm nhỏ ra nhé.

Bước 2 Phi tỏi thơm và xào mướp

Đổ dầu ăn vào chảo rồi bật bếp để phi tỏi lên cho thơm, cho chút bột ớt vào đảo và cho mướp vào xào trước.

Phi tỏi thơm và cho mướp vào xào trướcPhi tỏi thơm và cho mướp vào xào trước

Bước 3 Cho bông mướp vào

Mướp đã chín thì bạn cho bông hoa mướp vào đảo tiếp nhé.

Mướp chín thì cho tiếp bông mướp vào xàoMướp chín thì cho tiếp bông mướp vào xào

Bước 4 Hoàn thành

Khi mướp và bông hoa mướp đã chín thì bạn cho nấm trứng gà vào xào cho nấm chín tới thì thêm vào các loại gia vị như bột canh, bột ngọt cho vừa ăn rồi cho thêm hành lá vào là hoàn thành món ăn.

Nấm trứng gà cho vào xào sau cùng và chỉ xào chín tới để đỡ mất chất dinh dưỡng bạn nhéNấm trứng gà cho vào xào sau cùng và chỉ xào chín tới để đỡ mất chất dinh dưỡng bạn nhé

3 Thành phẩm

Bạn sẽ có một món nấm trứng gà xào mướp mang hương của nấm và mướp, khi ăn có vị ngọt tự nhiên của các loại nguyên liệu và còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Món nấm trứng gà xào mướp thơm ngon đã hoàn thànhMón nấm trứng gà xào mướp thơm ngon đã hoàn thành

Hy vọng bài viết trên đây của Tip Hay đã giúp bạn cảm nhận được sự đặc biệt và cách làm của món nấm trứng gà xào mướp. Chúc các bạn thực hiện thành công với công thức trên nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>> Nấm chiên bột giòn rụm, biến tấu mới cho món nấm

>> Cách sơ chế nấm đông cô và những món ngon từ nấm đông cô

>> Cách làm thịt bò xào mướp, thịt mềm không dai mướp thơm nức nở

Tip Hay

Từ khóa: Cách làm món nấm trứng gà xào mướp đơn giản lạ mà ngonnấm trứng gà xào mướpcác món ngon từ nấm trứng gànấm trứng gàcác món xàonấm trứng gà xào mướpcác món ngon từ nấm trứng gànấm trứng gàcác món xào