Tip hay

Cách làm món canh cải cầu vồng nấu cua thanh mát, thơm ngon

Cách làm món canh cải cầu vồng nấu cua thanh mát, thơm ngon

Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết cách làm món canh cải cầu vồng nấu cua vừa thanh mát vừa thơm ngon trong bài viết ngày hôm nay!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Canh cải cầu vồng nấu cua bạn đã bao giờ nghe qua chưa nào? Nếu chưa thì hãy cùng tham khảo ngay công thức làm món ăn thanh mát và hấp dẫn này trong bài viết ngày hôm nay của Tip Hay bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm món canh cải cầu vồng nấu cua

Nguyên liệu làm món canh cải cầu vồng nấu cuaNguyên liệu làm món canh cải cầu vồng nấu cua

2 Cách làm món canh cải cầu vồng nấu cua

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Cải cầu vồng sau khi mua về thì bạn rửa sạch với nước và cắt nhỏ thành những phần vừa ăn nhé.

Hành tím băm bạn phi thơm cho vàng đều. Đầu hành lá bạn đập dập và băm nhỏ.

Bước 2 Làm chả cua

Làm chả cuaLàm chả cua

Bạn cho 200g cua đồng xay vào nồi cùng với 1 lít nước và nấu cho phần riêu cua chín đều. Sau khi nấu chín riêu cua đã chín rồi thì bạn vớt ra và để nguội nhé.

Kế tiếp, bạn cho phần riêu cua vào bát và cho phần giò sống cùng với đầu hành lá băm nhuyễn, hành tím phi và ⅓ muỗng cà phê tiêu vào và trộn đều cùng với nhau.

Lưu ý: Bạn cần phải để cho riêu cua nguội đi hẳn trước khi trộn cùng với giò sống để tăng độ kết dính của phần chả cua

Bước 3 Nấu canh cua cải cầu vồng

Nấu canh cua cải cầu vồngNấu canh cua cải cầu vồng

Sử dụng phần nước và nồi vừa luộc riêu cua, bạn cho phần chả cua vào và nấu ở lửa to trong vòng 5 - 10 phút, sau khi chả cua đã chín và nổi lên bề mặt rồi thì bạn cho cải cầu vồng vào và nấm linh chi trắng vào.

Kế tiếp bạn nêm vào nồi 1 muỗng canh hạt nêm, ⅓ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm rồi nấu ở lửa lớn trong vòng 2 - 3 phút nữa là hoàn thành món ăn rồi

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Bạn cho phần canh cải cầu vồng nấu cua ra tô, sau đó rưới lên 1 muỗng dầu hành tím phi để món ăn thêm phần hấp dẫn. Món canh có màu sắc vô cùng đẹp mắt và độc đáo với phần cải cầu vồng xanh mát kết hợp cùng nấm linh chi và chả cua. Nước canh có màu trong veo và có vị ngọt thanh của cua đồng, đây chắc chắn sẽ là một trong những món ăn vô cùng hấp dẫn được gia đình bạn yêu thích đấy.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món canh cải cầu vồng nấu cua có hương vị ngọt thanh của nước canh cua kết hợp cùng sự thanh mát của cải cầu vồng và nấm linh chi mang đến cho bạn món ăn vừa giàu dinh dưỡng vừa vô cùng ngon miệng. Còn chần chừ gì nữa mà không lưu ngay công thức của món ăn hấp dẫn này để chế biến cho gia đình và người thân trong các bữa cơm đi nào.

Trên đây là công thức làm món canh cải cầu vồng nấu cua vô cùng độc đáo và ngon miệng mà Tip Hay đã mang đến cho bạn trong bài viết ngày hôm nay. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết cách làm món ăn hấp dẫn này cho gia đình và bạn bè của mình trong những bữa cơm gia đình nhé!

Nguồn: Món ngon mỗi ngày

Từ khóa: Cách làm món canh cải cầu vồng nấu cua thanh mát thơm ngoncanh cải cầu vồng nấu cua