Tip hay

Cách làm Mocktail Shirley Temple không cồn màu đỏ rực đầy quyến rũ

Cách làm Mocktail Shirley Temple không cồn màu đỏ rực đầy quyến rũ

Thử làm ngay Mocktail Shirley Temple không cồn, quyến rũ cho quý cô “chill” cuối tuần cùng bạn bè đơn giản, đã thử là mê theo công thức từ Tip Hay!

Mocktail Shirley Temple

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
1 người

Cuối tuần này bạn mở tiệc tối cùng hội chị em của mình mà chưa biết nên lựa chọn loại thức uống nào cho phù hợp để vừa “chill”, lại không chứa cồn. Vậy tại sao bạn không chọn Mocktail Shirley Temple? Với cách pha chế đơn giản, mùi vị ngọt dịu, chua nhẹ sẽ khiến các quý cô vô cùng thích thú.

1 Nguyên liệu làm Mocktail Shirley Temple

  • 200ml nước soda
  • 30g lựu tách hạt
  • 10ml Grenadine syrup
  • 15ml nước cốt chanh
  • 1 lát chanh tươi
  • 1 nhánh húng quế
  • Đá viên tùy thích
  • Dụng cụ: Muỗng pha chế (bar spoon), dụng cụ lọc (strainer), dụng cụ đong (Jigger),...

Nguyên liệu làm Mocktail Shirley TempleNguyên liệu làm Mocktail Shirley Temple

Mẹo hay:

Grenadine syrup là một loại siro có thành phần chính là nước ép từ lựu và quả mâm xôi, là một loại nguyên liệu được dùng nhiều trong pha chế. Chúng có màu đỏ đậm đặc trưng cho màu nước rất quyến rũ, vị chua nhẹ và đặc biệt là không chứa cồn. Bạn có thể mua Grenadine syrup ở các c ửa hàng bán đồ pha chế hoặc đặt mua trên các sàn thương mại điện tử đều có nhé!

Với lựu tươi, bạn nên mua vào tầm tháng 9 - 12 là ngon nhất. Lựu cầm nặng tay, hạt đỏ đẹp mắt, vị thì ngon ngọt mà giá rẻ, vì đây là mùa thu hoạch lựu đấy. Bên cạnh đó, bạn hãy nhắm đến những trái có vẻ ngoài rám vì đây là những trái lựu già, khi ăn sẽ ngọt thơm, hạt mẩy.

2 Cách làm Mocktail Shirley Temple

Bước 1 Sơ chế lựu

Lựu sau khi mua về thì bạn mang đi rửa sạch với nước muối loãng rồi dùng dao khía hình vuông trên chóp, lấy phần đài lựu ra.

Sau đó, bạn rọc các đường dọc theo thân lựu để chia nhỏ trái lựu ra. Nhớ rọc theo đúng vị trí màng trắng nha! Cuối cùng, bạn dùng tay tách từng hạt lựu ra chén.

Sơ chế lựuSơ chế lựu

Bước 2 Pha Mocktail Shirley Temple

Bạn cho lần lượt 15ml nước cốt chanh, 10ml grenadine syrup vào ly rồi khuấy đều. Cho tiếp đá viên vào ly sao cho nước dâng lên đến 1/2 ly là được.

Tiếp đến, bạn cho 30g hạt lựu đã tách vào rồi cho thêm đá viên lần nữa đến khi đá đầy ly.

Cuối cùng, bạn rót 200ml soda vào rồi trang trí lên trên 1 lát chanh cùng 1 nhánh húng quế.

Pha Mocktail Shirley TemplePha Mocktail Shirley Temple

Bước 3 Thành phẩm

Mocktail Shirley Temple có vẻ ngoài vô cùng quyến rũ với màu đỏ của grenadine syrup và hạt lựu tươi.

Thành phẩm Mocktail Shirley TempleThành phẩm Mocktail Shirley Temple

3 Thưởng thức

Thưởng thức Mocktail Shirley TempleThưởng thức Mocktail Shirley Temple

Khi thưởng bạn sẽ cảm nhận được vị chua ngọt dìu dịu lại hơi cay nồng rất kích thích và sảng khoái. Với Mocktail Shirley Temple, bạn chỉ cần thử qua một lần là sẽ mê đắm ngay thôi!

Mocktail Shirley Temple thật sự rất dễ pha chế đúng không nào? Vậy còn chần chừ gì mà không thử ngay công thức trên từ Tip Hay để cuối tuần cực “chill” với hội chị em của mình ngay và luôn nhé!

Từ khóa: Cách làm Mocktail Shirley Temple không cồn màu đỏ rực đầy quyến rũmocktail shirley temple không cồncách làm mocktail shirley temple không cồnmocktail shirley temple không cồncách làm mocktail shirley temple không cồn